Yên Bái: Sản phụ đẻ 'rơi' bên vệ đường

Người phụ nữ đang đi xe máy trên đường thì trở dạ, sinh bé gái nặng 3,5kg ngay bên vệ đường.

Ngày 24/11, trên nhiều trang mạng xã hội đã lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh một sản phụ điều khiển xe máy lưu thông trên đường khi đến km11 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) thì bất ngờ đau bụng và đã 'đẻ rơi' em bé ở ven đường.

yen bai san phu de roi ben ve duong thanh cong
Hai mẹ con sản phụ may mắn vượt cạn thành công ở ven đường (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người. Phần lớn mọi người đều cho rằng, người dân hai bên đường và đội ngũ y tế huyện Yên Bình đã rất tốt, tận tâm giúp đỡ sản phụ vượt cạn thành công.

Theo thông tin người đăng clip chia sẻ, sự việc xảy ra vào sáng 24/11, sản phụ quê ở huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ). Do theo kết quả siêu âm còn 15 ngày nữa mới tới ngày sinh nên chị này một mình lái xe máy từ Phú Thọ lên Lào Cai để đòi tiền. Khi đến Lào Cai, chị không đòi được tiền. Trên đường về đến khu vực thị trân Yên Bình, tỉnh Yên Bái thì bất ngờ chuyển dạ.

Khi thấy sản phụ chuyển dạ ven đường, nhiều người dân quanh đó đã chạy đến hỗ trợ sản phụ đồng thời gọi điện cho các y bác sĩ ở thị trấn Yên Bình đến trợ giúp. May mắn, sản phụ đã vượt cạn thành công nhờ sự giúp đỡ của người dân cũng như đội ngũ y tế huyện Yên Bình.

yen bai san phu de roi ben ve duong thanh cong
Bé gái được người dân xung quanh quấn khăn ấm sau khi sinh.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Phòng Y tế huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) cho biết, sự việc trên xảy ra vào sáng 24/11 trên địa bàn huyện Yên Bình. Cháu bé được sản phụ đẻ "rơi" bên vệ đường là bé gái và cân nặng cả tã là 3,5 kg.

Ông Vũ Xuân Hương, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Yên Bình cho hay: Sau khi được đưa vào viện, cả hai mẹ con tình trạng sức khỏe đều ổn định nên ngay trong chiều ngày hôm qua (24/11), gia đình đã đưa về quê ở Phú Thọ.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND huyện Yên Bình, sản phụ sinh con bên đường là chị Nguyễn Thị Thanh Loan (quê ở xã Phúc Lợi, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) khi đi xe máy một mình đến khu vực tổ 7B, thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái thì có dấu hiệu chuyển dạ và đã sinh con ở ven đường nhờ sự trợ giúp của người dân cùng các y bác sĩ.thuộc Trạm Y tế thị xã Yên Bình.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.