Yêu cầu điều tra, làm rõ vụ công an xã bắn 3 thanh niên vi phạm giao thông bị thương

Sau khi nghe thông tin về vụ việc công an xã Ea Kao bắn súng cao su vào một nhóm thanh niên khiến 3 người bị thương, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo điều tra, làm rõ.
 
yeu cau dieu tra lam ro vu cong an xa ban 3 thanh nien vi pham giao thong bi thuong
Ba thanh niên bị tổ tuần tra bắn súng cao su bị thương. Ảnh: Trang Anh.

Tối 17/6, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Công an TP Buôn Ma Thuột tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc Công an xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột) đã nổ súng vào nhóm thanh niên trong quá trình làm nhiệm.

Cũng về vụ việc này, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, công an TP Buôn Ma Thuột đã có báo cáo ban đầu về vụ việc trên.

Theo đó, trong quá trình thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về đợt cao điểm trấn áp tội phạm thì vào tối 16/6, Công an xã Ea Kao đã cử lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Theo đó, đồng chí Y Quý B’krông, Phó trưởng công an xã Ea Kao làm tổ trưởng.

Đến 21h cùng ngày, trong lúc đi tuần tra đồng chí Y Quý phát hiện có một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi trên 6 xe máy chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường.

Khi đó, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh cho nhóm thanh niên dừng xe, nhưng nhóm này không chịu nghe theo hiệu lệnh mà tiếp tục dàn hàng ngang, chèn ép không cho lực lượng chức năng vượt lên.

Không những thế nhóm người này còn có lời lẻ xúc phạm đến lực lượng chức năng.

yeu cau dieu tra lam ro vu cong an xa ban 3 thanh nien vi pham giao thong bi thuong
Lượng bị hai vết thương vùng lưng và vai. Ảnh: Trang Anh.

Thượng tá Tuấn còn cho hay, lúc này đồng chí Y Qúy đã nổ súng chỉ thiên, nhưng nhóm thanh niên này vẫn cố tình ép xe của tổ tuần tra. Sau đó, đồng chí Y Qúy đã nổ 4 phát súng về phía nhóm thanh niên. Nhưng nhóm người này vẫn không dừng lại mà tiếp tục rồ ga bỏ chạy nên nhóm tuần tra đã về trụ sở để gọi thêm lực lượng trợ giúp.

Sau đó, tổ tuần tra mới biết có 3 thanh niên bị trúng đạn cao su bị thương. Khẩu súng của đồng chí Y Qúy sử dụng bắn vào nhóm thanh niên là súng Rulo, bắn đạn cao su.

Về vấn đề lực lượng công an xã nổ súng vào nhóm thanh niên là đúng hay sai, Thượng tá Tuấn cho hay, hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể khẳng định được.

Trước đó, theo như trình bày của bà Hà Thị Kim Thoa (SN 1968, ngụ thôn Cao Thắng, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, mẹ của Tuấn) cho hay, vào khoảng 19h ngày 16/6, con trai của bà là Bùi Minh Tuấn (SN 1995) sử dụng xe máy của gia đình cùng nhóm bạn đi chơi.

yeu cau dieu tra lam ro vu cong an xa ban 3 thanh nien vi pham giao thong bi thuong
Chiếc áo của Lượng bị rách do bị súng bắn vào người. Ảnh: Trang Anh.

Đến 21h cùng ngày, bà thấy con trai của mình hớt hãi chạy về và lao thẳng vào bếp lấy dao mang ra ngoài đường với thái độ bực tức. Thấy có chuyện chẳng lành, bà Thoa cùng người nhà chạy ra và ngăn Tuấn lại. Sau đó, bà được con trai kể lại rằng bị công an xã Ea Kao đuổi bị thương.

Không chỉ con trai bà Thoa, mà em Bùi Văn Lượng cũng bị bắn hai phát vào lưng và vai; em Bùi Nhật Trường bị một vết thương vùng đùi.

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, các bác sĩ cho hay, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Trong đó, bệnh nhân Bùi Minh Tuấn bi một vết thương ở thái dương trái dài 1cm, rỉ máu; bệnh nhân Bùi Văn Lượng bị một vết thương ở lưng 1 x 0,5cm, trầy xước vai trái; Bùi Nhật Trường bị vết thương ở đùi 1 x 1 cm.

yeu cau dieu tra lam ro vu cong an xa ban 3 thanh nien vi pham giao thong bi thuong Vi phạm giao thông, 3 thanh niên bị công an xã bắn bị thương
chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.