Yêu cầu kỷ luật hiệu trưởng trường mẫu giáo vì chi sai hàng chục triệu đồng

UBND huyện huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện tổ chức kiểm điểm, kiến nghị kỷ luật hiệu trưởng một trường mẫu giáo cùng hai cấp dưới vì chi sai hàng chục triệu đồng. 

Ngày 19/10, UBND huyện Đắk Pơ cho biết, đã có văn bản kết luận nội dung tố cáo đối với Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Hồng (thị trấn Đắk Pơ, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai).

Trước đó, các bậc phụ huynh phản ánh 7 nội dung liên quan đến bà Vũ Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Hồng đã chi sai quy định các khoản đóng góp của phụ huynh học sinh.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định có 4 nội dung nhà trường chi không đúng hoặc tự ý chi mà không thông qua quỹ hội.

Cụ thể, nhà trường tự ý mua đồng phục mà phụ huynh không hề hay biết; việc thu, chi tiền đồ dùng bán trú không rõ ràng, không có danh mục; đầu năm triển khai thu tiền để trả cho cấp dưỡng, nhưng cuối năm công khai nhiều khoản chi không đúng với dự kiến đã nêu. Tổng số tiền sai phạm là gần 48 triệu đồng.

Qua những phản ánh trên, UBND huyện nhận thấy Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Hồng triển khai thực hiện thu chi các khoản đóng góp cho phụ huynh học sinh không đúng theo quy định.

Trong đó, nhà trường tự trừ tiền quỹ hội để mua đồ dùng vệ sinh các lớp và chi Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) không đúng với quy định. Nhà trường không đưa ra mẫu đồng phục và tự ý đặt may khi chưa có sự đồng ý, thống nhất của cha mẹ học sinh nên một số phụ huynh bức xúc.

Bên cạnh đó, Trường mẫu giáo Hoa Hồng cũng chưa thực hiện công khai thu, chi tiền mua sắm đồ dùng bán trú theo quy định; việc triển khai thu, chi tiền cấp dưỡng không đầy đủ nội dung dẫn đến phụ huynh nghi ngờ, thắc mắc.

Sau khi xem xét, UBND huyện Đắk Pơ nhận thấy những hạn chế, thiếu sót trên trước hết thuộc về trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Hồng trong quá trình chỉ đạo thực hiện, theo dõi tất cả các khoản thu, chi của cha mẹ học sinh.

Bên cạnh đó, có trách nhiệm của Phó hiệu trưởng phụ trách bán trú trong việc theo dõi, mua sắm, cấp phát đồ dùng bán trú, tiền ăn. Kế toán nhà trường có trách nhiệm trong việc quản lý, theo dõi, mở hồ sơ, sổ sách kế toán, quyết toán đối với các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh.

UBND huyện yêu cầu Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Hồng nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, sai phạm nêu trên. Cụ thể, phải công khai mức thu, chi đảm bảo thu đủ bù chi. Đối với mức thu tiền đồ dùng bán trú nhà trường phải có mức thu hợp lý, hạn chế tiền còn tồn quỹ.

Thu hồi số tiền hơn 51 triệu đồng (tiền sai phạm gần 48 triệu, tiền cấp dưỡng còn thừa hơn 3 triệu) vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra huyện để UBND huyện chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến ban đại diện cha mẹ học sinh hai năm học 2015-2016 và 2016-2017 để xử lý số tiền này.

Ủy ban huyện cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, kiến nghị hình thức kỷ luật đối với 3 cá nhân là bà Vũ Thị Thanh – Hiệu trưởng, bà Đoàn Thị Thanh Tuyền – kế toán, bà Phạm Thị Lương – Phó hiệu trưởng phụ trách bán trú.

yeu cau ky luat hieu truong truong mau giao vi chi sai hang chuc trieu dong Điều tra nguyên Phó chủ tịch xã chiếm đoạt tiền chạy việc của bạn thân

Khi giữ chức Phó chủ tịch xã Cư Suê, ông Hiền đã lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tiền của người dân.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư ở Kim Chung và Đại Mạch, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng.