Yêu cầu làm đường nối TP Thanh Hóa với Sân bay Thọ Xuân đúng tiến độ

Tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân có chiều dài 34,7 km, điểm đầu tại ngã ba Nhồi, phường An Hưng, TP Thanh Hóa, điểm cuối tại điểm giao giữa Quốc lộ 47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân

Theo Báo Thanh Hoá, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hoá vừa tổ chức ra quân xây dựng tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Tuyến đường này có chiều dài 34,7 km, tổng mức đầu tư 3.567 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 đoạn từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn khởi công xây dựng vào tháng 5/2019; giai đoạn 2 và các đoạn còn lại khởi công xây dựng vào tháng 10/2020.

Chiều rộng nền đường từ 41 m đến 43 m. Tuyến đường có quy mô 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, giải phân cách giữa dự phòng rộng 17 m.

Dự án được thi công trong thời gian 24 tháng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 10/2022.

Ra quân làm đường nối TP Thanh Hóa với Sân bay Thọ Xuân - Ảnh 1.

Nhà thầu đang thi công dự án. (Ảnh: Báo Thanh Hóa).

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân, tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển TP Thanh Hóa về phía Tây; đồng thời là trục kết nối TP Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc - Nam, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực.

Thanh Hoá đề nghị các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai thực hiện tốt công tác giải phóng và bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho nhà thầu thi công, đồng thời chỉ đạo Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Trước đó, vào tháng 10/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khởi công dự án đường nối TP Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo quy hoạch, Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ có quy mô công suất đạt 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa/năm vào năm 2030 và đạt 20 triệu hành khách/năm vào năm 2050.

Việc đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với Cảng Hàng không Thọ Xuân sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khu vực và hình thành trục giao thông đồng bộ, xuyên suốt.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.