Zidane: 'Vô địch La Liga khó hơn đoạt Champions League'

HLV của Real Madrid mới đây đã cho biết, việc giành chức vô địch La Liga là khó khăn nhất, hơn cả việc có được Champions League.

Chia sẻ với tờ Marca trong buổi họp báo gần nhất, HLV của Real Madrid - Zinedine Zidane thừa nhận rằng, La Liga là giải đấu "khó chơi" nhất hành tinh, nhưng Champions League vẫn là chức vô địch danh giá nhất.

Chiến lược gia người Pháp đang hướng tới việc giành được hat-trick vô địch C1 châu Âu trong 3 năm liên tiếp, điều mà chưa đội bóng nào làm được kể từ thập niên 70 của thế kỉ trước.

"Chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết, và sẽ bảo vệ chức vô địch của mình bằng mọi giá", thuyền trưởng của Real chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp Celta Virgo tối thứ 7 tuần này.

zidane vo dich la liga kho hon doat champions league
Với Zidane, việc lên ngôi tại La Liga còn khó hơn gấp bội so với có được Champions League.

"Champions League là danh hiệu mà ai cũng ao ước. Dù tôi thừa nhận rằng, La Liga là giải đấu khó khăn nhất trên thế giới, nhưng đến cuối cùng thì có được C1 vẫn là nhất".

Trận đấu tiếp đón Celta Virgo cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của Zidane và các học trò ở mùa này tại sân nhà Bernabeu.

"Thật buồn nhưng chúng tôi sẽ phải nói lời chia tay sân nhà vào hôm nay. Chúng tôi muốn mang niềm vui đến cho những người hâm mộ bằng 1 chiến thắng."

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vừa trải qua trận thua muối mặt trước Sevila ở vòng đấu trước. Zidane đã cất một loạt trụ cột và thử nghiệm bằng đội hình dự bị và đã không thể giành được chiến thắng. Điều này khiến cho Kền kền trắng gặp rất nhiều chỉ trích.

"Bạn sẽ không thể kiểm soát được những lời chê bai. Đó là 1 phần của cuộc sống.

Khi đã làm việc, bạn nên đón nhận những chỉ trích một cách tích cực, dù đôi khi chúng có thể ảnh hưởng không tốt tới chúng ta.

Những sai sót của trận đấu trước không phải đến từ những cầu thủ không được ra sân thường xuyên mà là lỗi của cả tập thể. Nếu muốn chỉ trích, mọi người có thể nhắm vào tôi", Zidane bảo vệ học trò trước những bình luận ác ý.

zidane vo dich la liga kho hon doat champions league 'Vô địch Champions League chỉ là khởi đầu cho kỉ nguyên của Liverpool'
zidane vo dich la liga kho hon doat champions league Trọng tài tệ nhất World Cup 2014 cầm còi ở chung kết Champions League
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.