Zinedine Zidane và những HLV từ chức để lại nhiều tiếc nuối cho CĐV

HLV là nghề vô cùng áp lực, mỗi năm lại có rất nhiều người bị sa thải. Thế nhưng, một số chiến lược gia lại chia tay CLB khi đang nhận được rất nhiều tin tưởng. Dưới đây là những trường hợp tiêu biểu.

Kevin Keegan (Newcastle United)

Giải nghệ năm 1985, Keegan từng tuyên bố không tham gia vào công tác huấn luyện. Thế nhưng, mùa Tháng Hai năm 1992, khi Newcastle mấp mé xuống hạng (Chích Chòe khi đó đá Second Division, giải Hạng Nhất hiện tại), ông đã nhận lời ngồi vào ghế nóng CLB.

Giúp đội bóng vượt qua khó khăn, Keegan đưa Newcastle thăng hạng một năm sau đó, lên chơi ở Premier League. Liên tiếp ở các mùa 1993/94, 1994/95, 1995/96, 1996/97, ông giúp Newcastle kết thúc lần lượt tại vị trí thứ 3, thứ 6 và 2 lần Á quân. Đáng nói, ông đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Alan Shearer về CLB.

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv

Thế nên, khi Keegan chia tay Newcastle cuối mùa giải 1996/97, tất cả đều rất sốc.

Nhiều nguồn tin cho rằng, ông ra đi vì chưa sẵn sàng cho một cam kết lâu dài cùng CLB.

Marcelo Bielsa (Marseille và Lazio)

Nổi tiếng với tính cách lập dị, thậm chí còn có biệt danh 'Gã điên', Bielsa không chỉ một mà 2 lần làm CĐV phải sốc vì quyết định từ chức.

Dẫn dắt Marseille mùa giải 2014/15, ông giúp CLB giành chiến thắng 21/41 trận trên mọi đấu trường, một kỷ lục. Thế nhưng, chỉ sau thất bại đầu tiên trong mùa giải 2015/16, ông từ chức trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Được biết, Bielsa ra đi vì những yêu cầu chuyển nhượng của ông mùa Hè năm đó không được đáp ứng.

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv

'Gã điên' lắm tài nhiều tật Marcelo Bielsa.

Tháng Bảy năm 2016, Bielsa tiếp tục gieo sầu cho CĐV một đội bóng khác, lần này là Lazio. Chưa kịp vui mừng sau khi chiến lược gia Argentina nhận lời dẫn dắt CLB, NHM Lazio đã bị sốc khi Bielsa quyết định từ chức chỉ 2 ngày sau khi được bổ nhiệm. Sau đó, 'Gã điên' đã phải bồi thường 50 triệu euro cho Lazio vì quyết định khó hiểu của bản thân.

Zinedine Zidane (Real Madrid)

Zidane chính là cái tên gây sốt thế giới bóng đá trong những ngày qua. Chỉ chưa đầy một tuần sau chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid, chiến lược gia người Pháp quyết định nói lời chia tay CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha.

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv

Zidane ra đi chỉ vài ngày sau chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp với Real.

Ngay lập tức, các CĐV Real liên bày tỏ sự nuối tiếc rất lớn trước quyết định của Zinedine Zidane. Chưa đầy 3 năm dẫn dắt Kền kền trắng, Zidane đã mang về 3 chiếc cúp Champions League, điều chưa từng có trong lịch sử và cũng sẽ rất lâu nữa mới xuất hiện trở lại. Sau 149 trận với Real, Zidane đạt hiệu suất chiến thắng lên đến 69,8%.

Pep Guardiola (Barcelona)

Tháng Năm năm 2008, Guardiola được bổ nhiệm vào ghế nóng Barcelona thay thế Frank Rijkaard và phần còn lại...là huyền thoại.

Ông có 4 mùa giải dẫn dắt CLB và đem về vô số danh hiệu cho Barcelona. Pep Guardiola cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên một Lionel Messi xuất chúng.

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv

Cuối Tháng Tư năm 2012, vài ngày sau khi thất bại trước Chelsea tại bán kết

Champions League, Pep Guardiola tuyên bố chia tay Barcelona. Dù thông tin về việc Guardiola ra đi đã xuất hiện từ trước đó khá lâu, NHM Barca vẫn không khỏi bàng hoàng và nuối tiếc khi phải chia tay một trong những HLV vĩ đại nhất của CLB.

Sir Alex Ferguson (Manchester United)

Cái ngày mà Sir Alex chia tay Man United có lẽ đã hiện hữu từ lâu trong tâm trí của các Manucian. Tuy nhiên, năm này qua năm nọ, họ vẫn mong được chứng kiến 'Người cha già vĩ đại' gắn bó cùng Quỷ đỏ.

Dẫu vậy, cuộc vui chỉ có thể kéo dài đến mùa giải 2012/13. Tháng 12 năm 2012, Sir Alex tuyên bố với tất cả về quyết định chấm dứt sự nghiệp huấn luyện sau khi mùa giải năm đó kết thúc. Nguyên nhân được ông đưa ra là muốn có thêm thời gian cho gia đình.

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv

Sir Alex trong ngày chia tay Man United.

Trong 27 năm dẫn dắt Man United, Sir Alex đã mang về cho CLB 13 chiếc cúp vô địch Premier League, 2 Champions League và vô số danh hiệu khác. Mùa giải 2012/13, ông chia Man United bằng chức vô địch cùng khoảng cách 11 điểm so với đội xếp thứ nhì.

Rõ ràng, Sir Alex hoàn toàn có giúp Man United ngự trị trên đỉnh cao thêm vài năm nữa, tuy nhiên ông đã giải nghệ và để lại nhiều tiếc nuối. Đến thời điểm này, 5 năm sau ngày Sir Alex chia tay, Man United vẫn chưa thể trở lại quỹ đạo vốn có của CLB.

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv Zidane có thể dẫn dắt Qatar, lương 60 triệu đôla một năm

Chưa đầy 24 giờ sau khi tuyên bố rời Real Madrid, nhà cầm quân người Pháp được cho đã nhận đề nghị khủng khiếp từ ...

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv Zidane rời Real Madrid: Sự khôn ngoan của "gã hói"

Zinedine Zidane đã quyết định rời Real Madrid trên đỉnh cao, với 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, một lựa chọn thể hiện rõ ...

zinedine zidane va nhung hlv tu chuc de lai nhieu tiec nuoi cho cdv Ở Real Madrid, Zinedine Zidane đã vĩ đại như thế nào?

Bảng thành tích đồ sộ mà nhà cầm quân người Pháp - Zinedine Zidane đã có được cùng Real Madrid đủ khiến bất cứ ai ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.