Real dọn đường cho Raul trở thành HLV trưởng giống Zidane?

Real Madrid đang chuẩn bị một kế hoạch đưa Raul Gonzalez đi theo con đường thành công mà Zinedine Zidane đã vạch ra tại sân Bernabeu.
real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane Những điểm tương đồng giữa Zidane và Pep Guardiola
real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane Zidane mất tới 20 triệu euro khi từ chức HLV Real
real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane Tương lai của Ronaldo và Bale là nguyên nhân khiến Zidane từ chức
real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane Thay thế Zidane ở Real: Ai cũng được chứ đừng là Wenger!

Đây là thông tin được tờ Marca đăng tải. Nhật báo thân Real có tiếng tại Tây Ban Nha khẳng định Raul có đầy đủ điều kiện để trở thành một "Zidane mới" trên băng ghế huấn luyện đội bóng Hoàng gia TBN. Cựu tiền đạo có biệt danh "Chúa nhẫn" vừa có 6 tuần học để lấy bằng huấn luyện viên A và B theo quy chuẩn của UEFA.

Mục tiêu của Real là đặt Raul đi theo đúng con đường mà Zidane đã đi. Đầu tiên sẽ là đảm đương nhiệm vụ ở những đội trẻ trước khi chờ đợi đúng thời điểm để tiếp quản đội một.

Zidane đã có khoảng một năm rưỡi làm HLV trưởng Real Madrid B trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real thay thế Rafael Benitez bị sa thải hồi tháng 1/2016. Trong vòng hai năm rưỡi làm HLV trưởng Real, Zidane đã đưa Real giành 9 danh hiệu lớn nhỏ trong đó nổi bật là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp và 1 chức vô địch La Liga.

real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane
Raul đã có bằng huấn luyện A và B theo tiêu chuẩn của UEFA

Tờ Marca tin Raul sở hữu những tiêu chuẩn giống Zidane để có thể lặp lại thành công của Zizou trên ghế HLV trưởng Real trong tương lai. Đầu tiên Raul có tầm ảnh hưởng với các cầu thủ với tư cách huyền thoại của CLB.

Đội trưởng của Real hiện tại, Sergio Ramos từng có 5 mùa giải chơi bóng cùng Raul. Ngay cả Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema cũng từng có một mùa giải sát cánh cùng "Chúa nhẫn". Uy quyền của Raul với các cầu thủ vì vậy có thể được đảm bảo.

Bên cạnh đó, giống Zidane, Raul cũng có mối quan hệ rất tốt với chủ tịch Florentino Perez cũng như các cổ động viên Real. Điều quan trọng hơn cả là việc Raul giờ đã chắc chắn rằng anh muốn đi theo nghiệp huấn luyện. Hồi tháng 6/2016, Raul vẫn còn do dự khi khẳng định: "Tôi muốn trở thành HLV nhưng ngay bây giờ thì chưa".

real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane
Vị thế huyền thoại của Raul sẽ giúp anh sớm giành được quyền kiểm soát phòng thay đồ giống cách mà Zidane đã làm

Song việc tham gia vào các khóa học lấy bằng huấn luyện của UEFA là một minh chứng cho thấy Raul đã sẵn sàng trở lại vũ đài của bóng đá thế giới với cương vị mới. Hiện tại Raul sẽ phải chờ thêm một năm để lấy nốt bằng C của UEFA, qua đó có đủ điều kiện để trở thành HLV chuyên nghiệp.

Trong một năm đó, Raul sẽ sắm vai HLV của một trong những đội trẻ tại La Fabrica, học viện bóng đá của Real Madrid. Dự tính của Real là vào năm 2019, Raul sẽ trở thành HLV trưởng của Real Madrid.

Raul Gonzalez trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real, anh bắt đầu chơi cho Real từ năm 1994 khi mới chỉ 17 tuổi. Trong 16 năm gắn bó với Real, Raul giành được 16 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó nổi bật là 6 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch UEFA Champions League.

real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane
Raul từng cùng Real giành 3 chức vô địch Champions League cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác

Raul từng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Real với 323 bàn (kỷ lục này sau đó đã bị Cristiano Ronaldo xô đổ). Anh cũng là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Los Blancos với 741 trận. Vào đầu những năm 2000, Raul là một "hiện tượng xã hội" Tây Ban Nha. Ảnh hưởng của Raul tới Real Madrid lớn tới mức khi đó giới mộ điệu gọi Real Madrid chệch đi thành Raul Madrid.

Vào năm 2010, Raul tự nguyện rời Real để tới Schalke 04 và sau đó là Al Sadd cũng như New York Cosmos. Anh giải nghệ vào năm 2015.

real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane 8 khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp của Zidane từ trước tới nay

Sự nghiệp của Zidane từ khi chơi bóng tại Bordeaux cho đến lúc đạt được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real ...

real don duong cho raul tro thanh hlv truong giong zidane Zinedine Zidane và những HLV từ chức để lại nhiều tiếc nuối cho CĐV

HLV là nghề vô cùng áp lực, mỗi năm lại có rất nhiều người bị sa thải. Thế nhưng, một số chiến lược gia lại ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.