Ở Real Madrid, Zinedine Zidane đã vĩ đại như thế nào?

Bảng thành tích đồ sộ mà nhà cầm quân người Pháp - Zinedine Zidane đã có được cùng Real Madrid đủ khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ.

Chiều qua 31/5 theo giờ Tây Ban Nha, HLV Zinedine Zidane đã tổ chức họp báo và xác nhận chia tay với đội bóng hoàng gia Real Madrid sau hai năm rưỡi gắn bó.

Đây là thông tin gây sốc với không chỉ các Madridista (cộng đồng fan của Real) mà còn cả với những người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung.

Tiếp quản Los Blancos ở đầu năm 2016, sau khi Rafa Benitez bị sa thải, Zidane được cộng đồng CĐV cũng như giới cầm quyền đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đặt nhiều kì vọng và niềm tin.

o real madrid zinedine zidane da vi dai nhu the nao
Zidane sở hữu danh sách những kỉ lục đồ sộ với Real Madrid

Song ngay cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ rằng, đội chủ sân Bernabeu lại thành công đến như vậy dưới bàn tay của Zizou.

Tại đội bóng hoàng gia, Zidane đã chiến thắng 9 trận chung kết mà mình góp mặt, cùng với đó là thành tích 3 năm liên tiếp vô địch Champions League (vào các năm 2016, 2017 và 2018), điều mà chưa một chiến lược gia danh tiếng nào từng làm được. Trước đó, ông cũng có thêm 1 lần cùng Real lên ngôi tại cup C1 châu Âu với tư cách là trợ lí HLV của Carlo Ancelotti.

Ông đồng thời san bằng kỉ lục của chính Ancelotti (2003, 2007, 2014) và Bob Paisley (1977, 1978, 1981) khi vô địch 3 lần tại giải đấu cao nhất châu Âu khi cầm sa bàn tại một đội bóng.

"Gã đầu hói" cũng là người đầu tiên trong lịch sử bóng đá được tôn vinh ở cả hai cương vị: cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và HLV xuất sắc nhất thế giới.

Các con số thống kê khác cũng cho thấy Zidane là một chiến lược gia tài năng: giúp Real có được chuỗi trận 40 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, tạo kỉ lục thế giới với 73 trận liên tiếp ghi bàn tại mọi giải đấu mà Los Blancos góp mặt.

13 trận thắng liên tiếp trên sân khách, chiến thắng 104 trận/ 149 trận Real thi đấu, đạt tỉ lệ chiến thắng tới 70%, Zidane thực sự là một trong những HLV tài năng nhất thời điểm hiện tại của bóng đá thế giới.

o real madrid zinedine zidane da vi dai nhu the nao Dàn sao Real lên tiếng sau quyết định từ chức của Zidane

Những chia sẻ đầy cảm xúc đã được các cầu thủ Real Madrid đăng tải trên mạng xã hội sau khi HLV của họ - ...

o real madrid zinedine zidane da vi dai nhu the nao 5 điểm đến tiềm năng của Zidane sau khi chia tay Real Madrid

Zidane vừa qua đã tổ chức họp báo và tuyên bố chia tay Los Blancos sau ba năm giữ chức HLV trưởng. Dưới đây là ...

o real madrid zinedine zidane da vi dai nhu the nao Cực sốc: Zidane chia tay Real Madrid trên đỉnh vinh quang

Trong khi các học trò ngôi sao còn đang ậm ờ việc đi hay ở tại Bernabeu, HLV của họ, Zinedine Zidane lại đưa ra ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.