Những điểm tương đồng giữa Zidane và Pep Guardiola

Giữa hai nhà cầm quân Zidane và Pep Guardiola, người ta tìm thấy khá nhiều điểm tương đồng từ khi còn là cầu thủ đến sự nghiệp huấn luyện ở Real và Barca.
nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola Tết Thiếu nhi: 5 quý tử được đánh giá cao nhất làng túc cầu hiện tại
nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola Thay thế Zidane ở Real: Ai cũng được chứ đừng là Wenger!
nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola Ở Real Madrid, Zinedine Zidane đã vĩ đại như thế nào?
nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola Gia hạn với Man City, Pep Guardiola hưởng lương cao nhất thế giới

Cùng là tiền vệ tài năng

Hồi còn theo nghiệp “quần đùi áo số”, cả hai đều là những tiền vệ tài năng và đã gặt hái được vô số thành công. Ở cấp CLB, họ cũng sưu tập được rất nhiều danh hiệu trước khi treo giầy. Với Pep Guardiola, ông giành tới 16 danh hiệu ở cấp CLB. Về phần mình, Zidane cũng có được 11 chiếc cúp lớn nhỏ ở cấp CLB.

nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola
Khi còn thi đấu, cả Pep Guardiola (trái) và Zinedine Zidane đều là những tiền vệ xuất sắc

Cả 2 từng làm việc cho đội trẻ trước khi nắm quyền đội 1

Trước khi dẫn dắt đội 1 ở Real và Barca, cả Zidane và Pep Guardiola đều từng có khoảng thời gian cầm đội trẻ. Zidane có một năm rưỡi dẫn dắt Real Castilla, còn Pep có một mùa giải dẫn dắt Barca B. Cả 2 cũng đã vận dụng rất tốt những kinh nghiệm mà họ tích lũy được khi dẫn dắt đội trẻ để mang lại thành công cho 2 gã khổng lồ của Tây Ban Nha.

Tài năng huấn luyện được cả thế giới công nhận

Khi Zidane và Pep Guardiola lên nắm quyền đội 1 của Real và Barca, đã có rất nhiều hoài nghi về năng lực của 2 “vị tướng” trẻ này. Nhưng sau những gì họ đã làm được, tất cả đều phải vỗ tay thán phục.

Với Zidane, sau 2 năm rưỡi dẫn dắt Real, ông đã mang về phòng truyền thống của đội chủ sân Bernabeu 9 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, một kỷ lục có thể tồn tại hàng thập kỷ, thậm chí không thể bị phá vỡ.

Về phần mình, Pep Guardiola đã cùng đội bóng xứ Catalunya thống trị cả thế giới ở triều đại của mình, thể hiện rõ nhất qua việc ông cùng Barca giành tới 13 danh hiệu chỉ trong chưa đầy 4 năm. Trong đó, có cú ăn 6 thần thánh ở mùa giải 2008/09.

nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola
Khi trở thành huấn luyện viên, cả hai đều là những chiến lược gia tài năng

Chia tay vì muốn tốt cho đội bóng

Nhiều người cho rằng Guardiola rời Barca vì hết yêu đội bóng, nhưng không phải vậy. Lý do thực sự là ông đã quá mệt mỏi sau 4 năm làm việc ở Barca, quãng thời gian mà ông đã cống hiến đến từng nơron thần kinh cho công việc.

Pep biết rằng Barca không phải đội bóng tầm thường, họ không bao giờ chấp nhận những gì được gọi là nửa vời. Đó là lý do ông quyết định ra đi vì biết rằng, mình có ở lại cũng không thể cống hiến hết 100% đam mê và sức lực cho đội bóng được nữa.

Với Zidane cũng vậy. “Tôi quyết định không tiếp tục công việc ở Real mùa tới. Đó là một điều khó khăn, nhưng không thể trì hoãn. Real cần duy trì chiến thắng và cần sự thay đổi. Đội bóng cần một tiếng nói mới và một cách thức hoạt động mới”. HLV Người Pháp chia sẻ lý do ông quyết định chia tay Real.

Rõ ràng, Zidane chia tay Real chẳng phải vì bất kỳ mâu thuẫn với ai, ông chỉ làm thế vì muốn tốt cho đội bóng mình yêu. Zidane biết rằng, mọi đấu pháp, mọi cách thức vận hành chỉ có hiệu quả trong thời gian nhất định, rồi nó sẽ trở thành vật cản CLB tiến lên khi trở nên cũ kỹ và lỗi thời.

nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola Zidane mất tới 20 triệu euro khi từ chức HLV Real

Quyết định từ chức HLV trưởng Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi lên ngôi vô địch Champions League đã khiến Zinedine Zidane mất trắng ...

nhung diem tuong dong giua zidane va pep guardiola Tương lai của Ronaldo và Bale là nguyên nhân khiến Zidane từ chức

Theo Guillem Balague, những vấn đề xoay quanh tương lai của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale là nguyên nhân chính khiến HLV Zinedine Zidane quyết ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.