'Zidane rút lui bất ngờ như pha húc đầu ở World Cup 2006'

Sau khi HLV Zinedine Zidane nói lời từ chức, bình luận viên Vũ Quang Huy tin rằng đó là quyết định vô cùng sáng suốt.
zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006 MU vào cuộc săn Zidane để cướp luôn CR7: Thế giới bóng đá sắp đảo lộn
zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006 5 điểm đến tiềm năng của Zidane sau khi chia tay Real Madrid
zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006 Arsene Wenger sẽ là người tiếp quản Real Madrid từ Zidane?
zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006 Real Madrid đón tân binh đầu tiên ở hè 2018

Tối 31/5, HLV Zinedine Zidane mở cuộc họp báo bất thường với sự có mặt của Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez. Tại đây, vị HLV người Pháp tuyên bố từ chức. Quyết định gây bất ngờ lớn khi Zidane vừa cùng Real có lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi vô địch Champions League.

Trao đổi với Zing.vn, BLV Quang Huy cho biết anh không hề bất ngờ khi Zidane từ chức: “Zidane cũng giống như Beckenbauer và Johan Cruyff, họ dạo chơi trên ghế chỉ đạo. Họ có kinh nghiệm, cái uy để tập hợp cầu thủ, biết họ nghĩ gì trong đầu, giúp đội bóng có những pha phối hợp mang tính quy ước giữa nhiều con người xuất sắc”.

zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006
Zidane bất ngờ nói lời từ chức với Real Madrid

BLV kỳ cựu tiếp lời: “Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó mà thôi. Có thể nói, họ đủ sức làm nên lịch sử, nhưng để gọi là HLV đại tài, hay có sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng tại một CLB thì không. Hơn 2 năm dẫn dắt Real, Zizou rút lui bất ngờ, ấn tượng như cú húc đầu vào Materazzi ở World Cup 2006. Nhưng điều đó diễn ra ở thời điểm này là hợp lý nhất".

Tháng 1/2016, ban lãnh đạo Real quyết định sa thải HLV Rafael Benitez, và bổ nhiệm Zidane ngồi vào ghế HLV trưởng. Chỉ trong thời gian ngắn, Zidane giúp “Kền kền trắng” vô địch Champions League 2015/2016. Sau đó, Real lần lượt chinh phục danh hiệu La Liga 2016/2017, 2 siêu cúp châu Âu và 2 Champions League.

zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006
HLV Zidane khi đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp huấn luyện

Real là đội bóng đầu tiên phá bỏ lời nguyền Champions League khi bảo vệ thành công ngôi vương ở hè 2017. Mùa này, đoàn quân của Zidane đánh bại Liverpool 3-1 ở trận chung kết, có lần thứ 3 liên tiếp vô địch. Đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất ở cấp độ câu lạc bộ.

9 danh hiệu vô địch trong 2,5 năm, Zidane trở thành một trong những vị chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Khác với rất nhiều người đồng nghiệp khác ở Real, Zidane ra đi khi đang đứng ở đỉnh cao nhất của vinh quang.

BLV Quang Huy cho rằng Zidane đã cân nhắc rất rõ nước đi của mình trong tương lai. “Sẽ không ngạc nhiên nếu như Zidane thay HLV Deschamps khi ông ấy từ bỏ nhiệm kỳ ở tuyển Pháp. Thậm chí, không biết chừng Zidane sẽ dẫn dắt đội tuyển quê nhà ngay từ bây giờ?”, anh dự đoán.

zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006
Thành tích ấn tượng của Zidane sau 2,5 năm gắn bó cùng Real Madrid

Trong buổi họp báo của Zidane, Chủ tịch Perez khẳng định ông rất sốc với quyết định từ chức của Zidane. Ông tin rằng Zizou sẽ sớm trở lại với vị trí thuyền trưởng Real. Đó là câu chuyện của tương lai, còn bây giờ vị chủ tịch 71 tuổi phải gấp rút tìm kiếm "thuyền trưởng" mới cho Real. Guti Hernandez được cho là ứng cử viên hàng đầu dẫn dắt "Kền kền trắng" mùa giải tới.

BLV Quang Huy tin rằng khả năng để Guti nắm giữ ghế HLV Real là rất lớn. “Trước hết, tôi nghĩ sự ra đi của Zidane khiến tình hình tại Real thay đổi rất nhiều, nhưng một điều không đổi là Real vẫn rất mạnh. Guti vẫn có khả năng lớn nắm giữ cương vị của Real. Đừng quên trước đó, Zidane cũng đi lên từ vị trí HLV đội trẻ”.

zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006 Dàn sao Real lên tiếng sau quyết định từ chức của Zidane

Những chia sẻ đầy cảm xúc đã được các cầu thủ Real Madrid đăng tải trên mạng xã hội sau khi HLV của họ - ...

zidane rut lui bat ngo nhu pha huc dau o world cup 2006 Cực sốc: Zidane chia tay Real Madrid trên đỉnh vinh quang

Trong khi các học trò ngôi sao còn đang ậm ờ việc đi hay ở tại Bernabeu, HLV của họ, Zinedine Zidane lại đưa ra ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.