10 nữ đầu bếp đồng tính nổi tiếng nhất trên sóng truyền hình quốc tế

Cùng điểm qua 10 cái tên tiêu biểu của giới đầu bếp quốc tế - những người đã công khai là đồng tính nữ và được rất nhiều fan hâm mộ trên khắp thế giới ủng hộ hết mình.
10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te 8 chính trị gia đồng tính có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới
10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te 7 chuyện tình đồng tính xúc động trong các MV nhạc Việt

1. Cat Cora

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Cat Cora - Iron Chef nữ đầu tiên của nước Mỹ.

Là đầu bếp nữ đầu tiên giành chức vô địch Iron Chef (Siêu đầu bếp) của Mỹ vào năm 2015, Cat Cora hiện đang làm host cho hai chương trình nấu ăn nổi tiếng “Around the World in 80 Plates” (Vòng quanh thế giới bằng 80 chiếc đĩa) của đài Bravo và “My Kitchen Rules” (Luật bếp của tôi) của đài Fox. Cô đã từng làm chủ những 18 cửa hàng và thậm chí sáng tạo ra một thương hiệu đồ ăn rất được ưa chuộng trên thị trường nước Mỹ.

Cat Cora có một mối tình đồng tính kéo dài 17 năm với người bạn đời tên Jennifer. Họ kết hôn năm 2013. Đáng tiếc là cặp đôi đã li dị hai năm sau đó.

2. Asley Merriman

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Ashley Merriman (trái) chụp ảnh cùng người bạn đời Gabrielle.

Merriman là một gương mặt khá nổi bật trong chương trình Top Chef (Đầu bếp đỉnh) mùa thứ sáu của Mỹ. Cô đã trực tiếp bày tỏ quan điểm về bình đẳng hôn nhân với những người cùng tham gia Top Chef trong một nhiệm vụ nấu ăn. Hiện Merriman làm việc tại nhà hàng Prune ở khu East Village cùng bạn gái của mình, Gabrielle Hamilton.

3. Kristen Kish

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Nữ đầu bếp - người mẫu nổi tiếng Kristen Kish.

Người chiến thắng Top Chef mùa thứ mười, Kristen Kish, hiện đang lấn sân sang nghề người mẫu. Cô đã thực hiện một số chiến dịch quảng bá cho các hãng Uniqlo và Samsonite. Cô cũng tham gia chương trình “36 Hours” (36 ngày) của kênh Travel Channel – nội dung chương trình xoay quanh việc Kish đi du lịch và thưởng thức nhiều món ăn ở các thành phố khác nhau, thời gian dừng chân ở mỗi thành phố là một ngày rưỡi. Sắp tới Kish có dự định sẽ ra mắt cuốn sách nấu ăn đầu tay.

Kish công khai giới tính trên Instagram cá nhân bằng một tấm ảnh chụp chung với bạn gái Jacqueline Westbrook cùng dòng caption kỉ niệm một năm hẹn hò.

4. Anne Burrell

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Anne Burrell với vẻ ngoài cá tính, ấn tượng.

Nữ đầu bếp Anne Burrell là một trong số những nhân vật chủ chốt của kênh Food Network. Cô làm “chủ xị” hai chương trình là “Secret of a Restaurant Chef” (Bí mật của một đầu bếp nhà hàng) và “Worst Cooks in America”(Những đầu bếp tệ nhất nước Mỹ).

Khi không đứng trước máy quay, người phụ nữ 47 tuổi này làm giảng viên tại Học viện Ẩm thực. Khác với Kish, Burrell công khai giới tính bằng cách trả lời phỏng vấn trong một chương trình radio.

5. Elizabeth Falkner

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Chân dung vị "phù thủy" bánh ngọt Elizabeth Falkner.

Người từng được đề cử cho giải thưởng James Beard, đồng thời thường xuyên được mời làm giám khảo cho các chương trình về nấu ăn nổi tiếng như The Next Iron Chef, Chopped All Stars và nhiều phiên bản khác nhau của Top Chef – Elizabeth Falkner – là đồng tính nữ. Năm 2012, cô giành được giải nhất tại giải vô địch pizza thế giới được tổ chức ở Naple. Nhưng điều làm nên thương hiệu riêng của Falkner lại không phải là pizza, mà là các loại bánh ngọt.

6. Preeti Mistry

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Preeti Mistry - một trong những đầu bếp thành công nhất của Top Chef.

Mistry và vợ của cô, Ann Nadeau, sở hữu hai nhà hàng tại Oakland thuộc bang California: một là Juhu Beach Club theo đuổi phong cách đồ ăn vùng Nam Ấn Độ, hai là quán cà phê mới của họ - Navi Kitchen. Từng tham gia chương trình Top Chef và tuy không giành được giải thưởng, Mistry lại là một trong những đầu bếp thành công nhất bước ra từ chương trình.

7. Anita Lo

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Nữ đầu bếp mang một nửa dòng máu châu Á Anita Lo.

Đầu bếp người Mỹ lai Malaysia này là người đầu tiên thách thức và chiến thắng một trận đấu tay đôi trên Iron Chef Mỹ, đồng thời giành vị trí thứ tư ở Top Chef Masters. Lo cũng là nữ đầu bếp đầu tiên được mời nấu bữa tối tại Nhà Trắng phục vụ cựu Tổng thống Obama.

Không chỉ công khai giới tính, Anita Lo còn từng úp mở tiết lộ rằng ngoài cô ra, rất nhiều đầu bếp nữ khác cũng là người thuộc cộng đồng LGBT.

8. Karen Akunowicz

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Nhiều người xem truyền hình từng đánh giá ngoại hình Karen Akunowicz là "không phù hợp".

Người từng được đề cử cho giải thưởng James Beard không những một mà ba lần, Karen Akunowicz hiện đang làm bếp trưởng tại nhà hàng “Myers+Chang” chi nhánh Boston. Cô cũng là nguồn cảm hứng cho cuốn sách dạy nấu ăn “Myers+Chang at Home”.

Việc một phụ nữ đồng tính, khá béo và bị cho là không thích hợp, trở thành một trong những đầu bếp được yêu thích nhất Top Chef mùa 13 là một niềm tự hào lớn đối với cộng đồng LGBT.

9. Kylie Kwong

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Bậc thầy ẩm thực Trung Quốc Kylie Kwong.

Đầu bếp người Úc này là một bậc thầy về ẩm thực Trung Quốc. Cô là nhân vật chính trong TV series nổi tiếng thế giới “Kylie Kwong: Cooking with Heart and Soul” (Kylie Kwong: Nấu ăn với trái tim và tâm hồn). Người yêu đồng tính của Kwong là một nữ nghệ sĩ thường được gọi bằng cái tên “Nell”.

10. Pink Delongpre

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te
Pink Delongpre (trái) hạnh phúc bên người bạn đời.

Delongpre và vợ là Courtney Rae đã xuất hiện trên series Hungry của kênh Logo tại nhà hàng Bacon & Brine ở Solvang, California. “Kẻ sành ăn” Delongpre cũng góp mặt trên “Cutthroat Kitchen” và “Bar Rescue” của Spike TV. Gần đây, nhà hàng Bacon & Brine đã đóng cửa, nhưng Delongpre hứa hẹn với người hâm mộ rằng cô sẽ sớm trở lại để nấu ăn phục vụ họ.

'Đọc thêm'

10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te Giảng dạy văn chương đồng tính trong nhà trường
10 nu dau bep dong tinh noi tieng nhat tren song truyen hinh quoc te Lâu rồi, Vpop mới có một MV về đề tài đồng tính nữ nhiều cảm xúc như vậy!
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.