10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc

Táo khuyết Apple tiếp tục giữ danh hiệu giá trị nhất thế giới trong năm thứ 9 liên tiếp. Đây cũng là thương hiệu đầu tiên vượt mốc 200 tỉ USD theo xếp hạng từ trước đến nay của Forbes.

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới được Forbes phân tích và xếp hạng từ hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ.  

Tổng giá trị của 100 thương hiệu này đạt khoảng 2.330 tỉ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Riêng 10 công ty đứng đầu đã sở hữu hơn 900 tỉ USD, chiếm hơn 40% tổng giá trị của toàn danh sách.

Đứng đầu trong xếp hạng của Forbes là Táo khuyết Apple với giá trị thương hiệu ước tính đạt 205,5 tỉ USD. Apple đã giữ vững vị trí này suốt 9 năm liên tục. Đồng thời, đây là lần đầu tiên một thương hiệu có giá trị vượt mức 200 tỉ USD từ trước đến nay của Forbes. 

Đáng chú ý, giá trị thương hiệu của Apple tăng 12% so với năm 2018, dù doanh số của hãng liên tục sụt giảm trong những quý gần đây, đặc biệt tại thị trường lớn Trung Quốc.

Năm 2019, các công ty công nghệ có mức tăng giá trị mạnh mẽ nhất. Sàn thương mại điện tử Amazon của tỉ phú Jeff Bezos dẫn đầu với mức tăng đến 37%, theo sau là Netflix tăng 34%, Google và Adobe cùng mức tăng 27%.

Dưới đây là 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. 8 thương hiệu trong số này đều là các đại diện của nước Mỹ.

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 1.

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 12%

Lĩnh vực: Công nghệ

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 2.

2. Google

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 27%

Lĩnh vực: Công nghệ

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 3.

3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 20%

Lĩnh vực: Công nghệ

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 4.

4. Amazon

Giá trị thương hiệu: 97 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 37%

Lĩnh vực: Công nghệ

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 5.

5. Facebook

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: giảm 6%

Lĩnh vực: Công nghệ

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 6.

6. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 3%

Lĩnh vực: Đồ uống

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 7.

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 11%

Lĩnh vực: Công nghệ

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 8.

8. Disney

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 10%

Lĩnh vực: Giải trí

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 9.

9. Toyota

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỉ USD

Thay đổi so với năm 2018: không thay đổi

Lĩnh vực: Ôtô

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019, Apple vượt mốc 200 tỉ USD dù gặp khó tại Trung Quốc - Ảnh 10.

10. McDonald's

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: tăng 6%

Lĩnh vực: Nhà hàng