11 ứng dụng thiết yếu giúp bạn tiết kiệm khá tiền, lại dễ dàng xem chơi 'như một người Hàn Quốc' giữa Seoul

Du lịch Hàn Quốc có thể khó khăn nếu bạn không biết cách tìm đường, không dùng được tàu điện ngầm hay là xe buýt. Những ứng dụng này sẽ giúp 'thổi bay' mọi khó khăn. 

--

Kakao Talk

Kakao Talk là ứng dụng nhắn tin số một ở Hàn Quốc, do đó nó là ứng dụng đầu tiên bạn nên tải xuống smartphone khi tới chơi đất nước Kim chi. Dịch vụ nhắn tin này trở nên phổ biến với sự tiện lợi và nhiều biểu tượng cảm xúc dễ thương. Nếu bạn muốn giữ liên lạc với người Hàn Quốc trong thời gian lưu trú tại quốc gia này, Kakao Talk thực sự cần thiết.

11 ung dung thiet yeu giup ban tiet kiem kha tien lai de dang xem choi nhu mot nguoi han quoc giua seoul
Kakao Talk là ứng dụng nhắn tin số một ở Hàn Quốc. (Ảnh: Cuture Trip)

Yogiyo

Bạn đói bụng nhưng quá lười ra khỏi khách sạn? Bạn ngại tìm đường trong khi trời đã tối và điểm ăn uống lại cách xa chỗ ở? Đấy là lúc bạn cần tới Yogiyo - ứng dụng 'thân hơn bạn thân' của người Hàn Quốc. Yogiyo cho phép bạn dễ dàng đặt đồ ăn từ mọi nơi trong thành phố, từ pizza, bánh bao trung quốc, phở xào Việt Nam, mì trộn cay cho đến cả trái cây và các loại kem tráng miệng. Trong vòng vài phút, món ăn của bạn sẽ được giao tận nơi. Nếu bạn ở vùng ngoại ô thành phố thì thời gian ship hàng có thể lâu hơn một chút.

Naver Map

Google Maps không phải là ứng dụng điều hướng tốt nhất để sử dụng khi ở Hàn Quốc, thay vào đó bạn hãy tải và sử dụng Naver Map - ứng dụng cung cấp bản đồ chi tiết về các thành phố ở Hàn Quốc, đồng thời cung cấp điều hướng chuẩn xác, đáng tin cậy. Hạn chế duy nhất của ứng dụng này là nó chỉ có phiên bản tiếng Hàn Quốc, nghĩa là bạn phải biết chút ít tiếng Hàn mới sử dụng được dễ dàng.

11 ung dung thiet yeu giup ban tiet kiem kha tien lai de dang xem choi nhu mot nguoi han quoc giua seoul
Google Maps không phải là ứng dụng điều hướng tốt nhất để sử dụng khi ở Hàn Quốc, thay vào đó bạn hãy tải và sử dụng Naver Map. (Ảnh: Selfie | Pexels)

Subway Korea

Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông công cộng tiện lợi và phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt tại thành phố lớn như Busan, Seoul. Nhưng với đa phần khách du lịch, mạng lưới tàu điện ngầm ở Hàn Quốc đúng là 'hoa mắt chóng mặt', khó xác định đúng tuyến cần đi. Ứng dụng Subway Korea ra đời như một giải pháp hữu hiệu giúp bất cứ ai, dù là người dân địa phương hay du khách cũng dễ dàng lên xuống tàu điện ngầm. Truy cập vào Subway Korea, bạn sẽ nhận được các tuyến tàu và hướng dẫn chi tiết cách đi từ điểm A đến điểm B.

Waygo Translator

Tương tự như Google Maps, Google Translate không phải là ứng dụng được dùng phổ biến ở Hàn Quốc. Hãy tải về điện thoại của bạn Waygo Translator, ứng dụng có sẵn tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Với Waygo, bạn có thể chụp ảnh một từ hoặc một câu tiếng Hàn rồi dịch nhanh sang tiếng Anh. Khoảng cách ngôn ngữ bị xóa nhòa và chuyến đi chơi được thuận lợi, vui vẻ hơn nhiều.

AirVisual Air Quality App

Đây là ứng dụng sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi khói bụi và các chất ô nhiễm. Khi bạn di chuyển vào vùng không khí nhiều khói bụi, AirVisual Air Quality App sẽ lập tức cảnh báo mức độ thiếu an toàn đối với sức khỏe.

LOOKS App

Nếu bạn muốn có nhiều tấm ảnh chất lượng cao, màu sắc 'ảo diệu' hấp dẫn, bạn phải cài ngay về máy ứng dụng camera Looks App. Ứng dụng này cung cấp hàng chục bộ lọc màu đẹp và ấn tượng, giúp cảnh sắc vốn đã thơ mộng lại càng thêm phần lung linh và hút 'like'. Với ảnh selfie, Looks App hỗ trợ làm mịn da mặt, trang điểm nhẹ nhàng để gương mặt tươi tắn rạng rỡ hơn.

11 ung dung thiet yeu giup ban tiet kiem kha tien lai de dang xem choi nhu mot nguoi han quoc giua seoul
Nếu bạn muốn có nhiều tấm ảnh chất lượng cao, màu sắc 'ảo diệu' hấp dẫn, bạn phải cài ngay về máy ứng dụng camera Looks App. (Ảnh: Pinterest)

Seoul Bus

Bên cạnh tàu điện ngầm thì buýt cũng là phương tiện giao thông công cộng vừa rẻ tiền, vừa tiện lợi bạn nên sử dụng khi đến Seoul. Mỗi ngày có hàng trăm xe buýt chạy khắp các tuyến đường trong thành phố, một số tuyến trong đó đưa bạn đến thẳng điểm tham quan. Chỉ cần tải ứng dụng Seoul Bus về máy và sử dụng, việc đi xe buýt ở Seoul không còn gì trở ngại và khó khăn.

11 ung dung thiet yeu giup ban tiet kiem kha tien lai de dang xem choi nhu mot nguoi han quoc giua seoul
Có Seoul Bus, di chuyển bằng Bus sẽ cực kỳ tiện lợi, dễ dàng. (Ảnh: Cuture Trip)

Everysing (Smart Noraebang)

Nếu là fan phim Hàn, chắc chắn bạn không lạ với hình ảnh các nam chính, nữ chính kéo tay nhau tới Noraebang - phòng hát Karaoke. Đây có thể được xem là hình thức giải trí phổ biến, rất được yêu chuộng ở Hàn Quốc. Để trải nghiệm Noraebang cùng bạn bè, bạn chỉ cần tải ứng dụng Everysing để sử dụng. Ứng dụng này không chỉ xác định nhanh các phòng hát gần địa điểm bạn ở mà còn cung cấp các đánh giá, review của khách hàng về chất lượng phục vụ của từng nơi. Từ đó giúp bạn tránh phải đi xa hoặc là đi lạc vào Noraebang kém chất lượng.

Taxi Kakao

Phiên bản tiếng Hàn của Uber là một ứng dụng cực kỳ phổ biến khác mà bạn cũng nên xem xét tải xuống điện thoại trong thời gian ở Hàn Quốc. Tìm taxi vào buổi sáng sớm hoặc trong những giờ cao điểm có thể là một công việc khó khăn, nhưng nếu sử dụng Taxi Kakao, bạn sẽ được phục vụ chu đáo ngay trong khung giờ cao điểm, giá cả lại rẻ hơn một chút so với taxi thường.

11 ung dung thiet yeu giup ban tiet kiem kha tien lai de dang xem choi nhu mot nguoi han quoc giua seoul
ếu bạn không muốn lãng phí tiền cho một hướng dẫn viên hoặc chỉ muốn khám phá Seoul một mình, hãy dùng ứng dụng Itour Seoul. (Ảnh: Visit Korea)

Itour Seoul

Nếu bạn không muốn lãng phí tiền cho một hướng dẫn viên hoặc chỉ muốn khám phá Seoul một mình, hãy dùng ứng dụng Itour Seoul. Đây là ứng dụng du lịch thuộc Chính quyền thành phố Seoul, sẽ dẫn bạn đến những điểm tham quan hấp dẫn nhất trong thành phố. Itour Seoul cũng cung cấp địa chỉ ăn ngon, mẹo di chuyển giữa các điểm tham quan sao cho hợp lý và tiết lộ những con đường đi dạo lãng mạn mà chỉ người dân địa phương mới biết.

--

11 ung dung thiet yeu giup ban tiet kiem kha tien lai de dang xem choi nhu mot nguoi han quoc giua seoul11 ung dung thiet yeu giup ban tiet kiem kha tien lai de dang xem choi nhu mot nguoi han quoc giua seoul

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.