141 tuyến xe buýt tại TP HCM sẽ bị ‘theo dõi’ liên tục

Các xe buýt khi lưu thông trên địa bàn TP HCM sẽ được các nhân viên giám sát theo dõi liên tục qua camera trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
141 tuyen xe buyt tai tp hcm se bi theo doi lien tuc
141 tuyến xe buýt tại TP HCM sẽ bị "theo dõi" từ trung tâm điều hành trực tuyến. Ảnh Đại Việt

Ngày 2/3, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho biết Trung tâm điều hành trực tuyến xe buýt đặt tại trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1) đã chính thức đi vào hoạt động.

Trung tâm điều hành trực tuyến xe buýt là hệ thống quản lý giám sát và điều hành toàn bộ 141 tuyến xe buýt ở Thành phố gồm 106 tuyến xe buýt có trợ giá và 35 tuyến xe buýt không trợ giá.

Các nhân viên tại trung tâm sẽ theo dõi qua màn hình camera để giám sát hành trình từng chiếc xe buýt, xem những chiếc xe buýt này có chạy đúng biểu đồ, thời gian hành trình, việc đóng, mở cửa xe có đúng quy định hay không và xe buýt có mở máy lạnh hay không…

Nhân viên giám sát cũng sẽ theo dõi các nhân viên phục vụ hành khách trên xe buýt. Nếu có vi phạm hay có thái độ phục vụ không tốt sẽ có biện pháp chấn chỉnh hoặc xử phạt. Các nhân viên giám sát sẽ làm việc tại trung tâm điều hành trực tuyến xe buýt từ những chuyến xe buýt đầu tiên trong ngày bắt đầu lúc 4h30 đến chuyến xe buýt cuối cùng lúc 21h30.

Tại Trung tâm điều hành trực tuyến xe buýt sẽ có bộ phận chuyên tiếp nhận điện thoại của hành khách phản ánh qua tổng đài 1022. Tổng đài sẽ ghi nhận hoặc trả lời ngay các phản ánh của hành khách hoặc hướng dẫn hành khách đi xe buýt. Toàn bộ phản ánh của hành khách sẽ được ghi âm để đơn vị quản lý xe buýt chấn chỉnh, xử lý những nhân viên xe buýt phục vụ hành khách chưa đạt yêu cầu.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.