1.600 người ở Hàn Quốc bị quay lén trong khách sạn

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết khoảng 1.600 người thuê phòng khách sạn đã bị quay lén và phát trực tiếp lên mạng cho những người xem trả tiền.
1.600 người ở Hàn Quốc bị quay lén trong khách sạn - Ảnh 1.

Các máy quay lén bị phát hiện trong vụ việc - Ảnh: Cảnh sát Hàn Quốc

Trong thông báo ngày 20-3, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận bắt giữ hai người đàn ông và điều tra một cặp đôi liên quan đến vụ bê bối quay lén bị phát hiện tại 42 phòng thuộc 30 khách sạn ở 10 thành phố trên khắp Hàn Quốc.

Các máy quay lén được giấu trong các đầu kỹ thuật số TV, hốc trên tường, đế giữ máy sấy tóc... Tuy nhiên không có dấu hiệu cho thấy các khách sạn đồng lõa trong vụ việc.

Hình ảnh từ những máy quay này được phát thẳng lên một trang trên mạng, theo cơ quan điều tra mạng của cảnh sát Hàn Quốc.

Trang này có hơn 4.000 thành viên, trong đó có 97 người trả phí 44,95 USD/tháng để sử dụng các chức năng như xem lại. Trong vòng bốn tháng qua, trang này đã thu về khoảng 6.000 USD.

"Đã từng có những vụ việc cài đặt máy quay trái phép trong khách sạn và quay lén nhưng đây là lần đầu tiên cảnh sát phát hiện các đoạn ghi hình được phát trực tiếp lên Internet" - cảnh sát cho biết.

Hàn Quốc là quốc gia có nhiều vấn đề về nạn quay lén. Trong năm 2017, cảnh sát ghi nhận hơn 6.400 vụ quay lén, tăng mạnh so với 2.400 vụ năm 2012.

Năm ngoái, hàng ngàn phụ nữ đã xuống đường ở Seoul và nhiều thành phố đòi chính quyền mạnh tay để bảo vệ họ với biểu ngữ "Cuộc đời tôi không phải là phim con heo cho anh". Sức ép buộc chính phủ triển khai biệt đội kiểm tra hơn 20.000 nhà vệ sinh công cộng tại Seoul.

1.600 người ở Hàn Quốc bị quay lén trong khách sạn - Ảnh 2.

Phụ nữ Hàn Quốc xuống đường ở Seoul năm ngoái để phản đối nạn quay lén - Ảnh: AFP

Từ bê bối của Seungri, phụ nữ cần làm gì để không thành nạn nhân của việc quay lén?Từ bê bối của Seungri, phụ nữ cần làm gì để không thành nạn nhân của việc quay lén? Nghi vấn Yeah1 tiếp tay cho YouTuber trong vụ làm thịt chim quý có trong sách đỏ rồi quay clip đăng lên mạngNghi vấn Yeah1 tiếp tay cho YouTuber trong vụ làm thịt chim quý có trong sách đỏ rồi quay clip đăng lên mạng Đã xác định được 5 người trong clip giết khỉ, quay trực tiếp lên FacebookĐã xác định được 5 người trong clip giết khỉ, quay trực tiếp lên Facebook
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.