20 tuổi, sở hữu tài sản tỷ đô nhưng cô gái xinh đẹp chia sẻ cuộc sống khiến nhiều người trẻ phải xấu hổ

Năm nay 20 tuổi,  cô gái tỷ đô Alexandra Andresen (Na Uy) đã có trong tay khối tiền mà nhiều người vẫn hằng mơ ước.

Sinh năm 1997, cô gái trẻ Alexandra Andresen được xem là cô gái tỷ đô khi lọt vào danh sách những người giàu có nhất thế giới. Số tiền cô có được là nhờ thừa hưởng 1,2 tỷ USD từ bố.

Ngay từ năm 2007, cha của Alexandra Andresen là Johan Andresen đã chuyển giao 42% cổ phần của công ty Ferd cho cô. Đây là công ty đầu tư tư nhân có tuổi đời hàng trăm năm. Tuy nhiên, mãi đến năm ngoái, số tiền của cô sở hữu mới được công bố.

co gai ty do sinh nam 1997 tiet kiem tung dong khong ngua tay xin bo me tien mua quan ao

Trước đây, công ty này do ông nội của Alexandra Andresen thành lập năm 1849 sau khi mua 1 nhà máy thuốc lá và biến thành nhà máy sản xuất thuốc lá hàng đầu Na Uy trong hơn 150 năm. Đến năm 2005, công ty này được bán cho một nhà đầu tư khác với số tiền 500 triệu USD. Ferd trở thành công ty chuyên quản lý quỹ đầu tư.

Ngoài ra, ông cũng chuyển giao 42% cổ phần trong công ty cho Katharina - chị gái của Alexandra Andresen.

Sống giản dị

Ngoài sự giàu có, Alexandra là một người đua ngựa khá thành công, nhận được nhiều giải trong các giải đấu. Từ bé, Alexandra được cha mẹ dạy về sự tiết kiệm. Cho nên dù sở hữu 1 tỷ USD song cô vẫn sống tiết kiệm và lái ô tô cũ chứ không phải mua các dòng ô tô đắt tiền.

Cô thường xuyên dành dụm tiền có được dù ít dù nhiều để mua các phụ kiện cho ngựa, chăm sóc, thức ăn cho ngựa. Dường như cuộc sống của gia đình này gắn liền với những chú ngựa. Cô cho hay: "Chúng tôi thường mang ngựa đến hòn đảo nơi gia đình nghỉ hè. Chúng tự do đi lại trên mảnh đất của gia đình".

co gai ty do sinh nam 1997 tiet kiem tung dong khong ngua tay xin bo me tien mua quan ao

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn cô bày tỏ trách nhiệm lớn lao mà bản thân cảm nhận được. Alexandra muốn đưa công ty Fred phát triển và hoạt đông tốt hơn.

Nói về thói quen chi tiêu của mình, Alexandra từng cho hay, cô chú ý đến các khoản chi tiêu không cần thiết. "Tôi luôn tiết kiệm. Khi nhận được trợ cấp hàng tuần, các khoản tiền là giải thưởng khi thắng các cuộc thi đua ngựa hoặc quà sinh nhật từ bố mẹ, tôi đều tiết kiệm. Tôi có thể mua được những thứ mà bản thân muốn như túi, giày mà không cần xin bố mẹ", Alexandra nói.

Sở hữu số tiền lớn cũng là áp lực và sự khó xử với cá nhân Alexandra. Cô cho hay, tên riêng thường được nhắc đến trong vấn đề liên quan đến tiền. Tuy nhiên, đó cũng là cách giúp cô biết các mối quan hệ thật sự.

"Tôi có thể không làm việc mà vẫn sống tốt nhưng tôi muốn tham gia các hoạt động cộng đồng", cô cho hay.

Trên Instagram, những hình ảnh cô đăng tải không phải khoe cuộc sống sang chảnh, xa hoa, những phụ kiện đắt tiền hay siêu xe mà chủ yếu về ngựa, các cuộc thi đấu và gia đình.

Cha của cô là ông Johan Andresen không quá đặt nặng trách nhiệm phải thừa kế gia nghiệp hay bước chân vào kinh doanh đối với con cái. Thậm chí, ông cũng không ép buộc chị em Alexandra phải đứng ra để gánh trách nhiệm kinh doanh hay trợ giúp công ty.

Sau khi học đại học, Alexandra đã tham gia khóa thực tập tại công ty Ferd. Tuy nhiên, cô gái trẻ, không chắc chắn bản thân có tham gia kinh doanh hay không. Bởi đam mê của cô là chăm sóc cho những chú ngựa và tham dự các cuộc đua ngựa.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.