200 học sinh trường THCS Dương Liễu được tập huấn phòng chống cháy nổ

Dự án “Áo giáp sắt” triển khai các buổi tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ và ứng phó khi hỏa hoạn xảy ra cho 200 học sinh trường THCS Dương Liễu vào các buổi sáng thứ 7 hàng tuần.

Nhằm giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ sự an toàn của bản thân, đồng thời có đủ bản lĩnh để giúp đỡ những người xung quanh khi các tình huống khẩn cấp xảy ra, dự án "Áo giáp sắt" đã tổ chức buổi giới thiệu trước toàn trường THCS Dương Liễu với sự tham gia của các thầy cô, học sinh.

Không chỉ mang đến một đoạn hài kịch ngắn về 4 tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy, dự án còn giúp các em học sinh có thêm hiểu biết, kiến thức phòng chống cháy nổ và ứng phó khi hỏa hoạn xảy ra thông qua phần giao lưu, trả lời các câu hỏi và nhận quà.

Các em học sinh rất nhiệt tình, hào hứng tham gia. Ngoài ra, rất nhiều em học sinh cũng thích thú nhận stickers, nhận tờ rơi giới thiệu về dự án, đồng thời chụp ảnh cùng standee hình chú lính cứu hỏa và bình cứu hỏa.

200 hoc sinh truong thcs duong lieu duoc tap huan phong chong chay no
Dự án đã tổ chức buổi giới thiệu trước toàn trường THCS Dương Liễu
200 hoc sinh truong thcs duong lieu duoc tap huan phong chong chay no
Với sự tham gia của các thầy cô và 200 học sinh

Theo đó, “Áo giáp sắt” là dự án ra đời từ chương trình I Commit 9 - chương trình phát triển tài năng lãnh đạo của thế hệ trẻ Việt Nam dưới sự bảo trợ của Trung tâm Nghiên cứu phát triển bền vững CSDS. Theo thành viên BTC, dự án sẽ tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng theo 3 nội dung:

200 hoc sinh truong thcs duong lieu duoc tap huan phong chong chay no
Các em học sinh rất nhiệt tình, hào hứng tham gia
200 hoc sinh truong thcs duong lieu duoc tap huan phong chong chay no
Thích thú nhận sticker , nhận tờ rơi giới thiệu về dự án

Học về cách phòng chống hỏa hoạn: Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, những hậu quả khủng khiếp khi hỏa hoạn xảy ra, các dụng cụ cứu hỏa cần thiết, các chú ý để phòng chống hỏa hoạn ở nhà, ở trường, ở chung cư hay các nơi công cộng.

Hướng dẫn học sinh cách nhận biết phương pháp cảnh báo hỏa hoạn và cách thức báo động hỏa hoạn (đèn, chuông, hét to... ). Hướng dẫn học sinh chú ý lối thoát hiểm, các dụng cụ cứu hỏa khi bước vào một căn phòng, một tòa nhà, rạp chiếu phim, rạp kịch, cửa hàng bách hóa...

Học và diễn tập: Khi xảy ra hỏa hoạn, cần hét to “có cháy” để thông báo tới những người xung quanh, nhấn nút báo động khẩn cấp, ngắt cầu dao. Nếu lửa nhỏ cần sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt. Nếu lửa to ngoài tầm kiểm soát, cần tìm cách thoát hiểm và gọi điện cho cứu hỏa.

Khi di tản, cần di chuyển nhanh, theo thứ tự, không dẫm đạp lên nhau, cố gắng giữ tâm trạng bình tĩnh. Nếu thấy có khói, phải lấy khăn ướt che mũi, miệng, cúi thấp người, men theo bờ tường... Không sử dụng thang máy để di chuyển.

Học và thực hành kỹ năng sơ cứu: Khi bị lửa bén vào người thì cần làm gì, khi thấy người khác bị lửa bén thì cần làm gì. Xử lý vết bỏng tại hiện trường thế nào, ô hấp nhân tạo thế nào.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.