29 suất học bổng du học Trung Quốc trong năm 2017

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo Chương trình học bổng của Chính phủ Trung Quốc trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giáo dục Việt Nam - Trung Quốc 2017.
29 suat hoc bong du hoc trung quoc trong nam 2017
29 suất học bổng toàn phần tại Trung Quốc năm 2017.

Năm 2017, Chính phủ Trung Quốc dành 29 suất học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam theo diện học bổng Hiệp định. Các chương trình học bổng này đào tạo trình độ sau đại học.Thời gian đào tạo đối với chương trình thạc sĩ là từ 02 đến 04 năm học, từ 03 đến 05 năm học đối với chương trình tiến sĩ.

Các học viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Trung Quốc miễn học phí cho quá trình học tập, bố trí chỗ ở, cấp bảo hiểm y tế, tài liệu học tập và học bổng hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Trung Quốc. Phía Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và một lượt về, lệ phí làm hộ chiếu, visa, phí đi đường và cấp bù sinh hoạt phí theo mức quy định.

Về các điều kiện chung, Bộ GD & ĐT yêu cầu ứng viên chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào để đi học ở nước ngoài trong năm 2017. Bên cạnh yêu cầu đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, ứng viên cần lưu ý các điều kiện về ngành học, trình độ ngoại ngữ.

Mỗi ứng viên chỉ được đăng ký 01 ngành học và ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với ngành đã học đại học/thạc sĩ, công việc đang làm. Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng, đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ là Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung. Ứng viên phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước.

Các trường hợp đã từng được cơ quan Nhà nước cử đi học ở nước ngoài nhưng không hoàn thành khóa học, người đang làm việc tại cơ quan trong nước nhưng không có văn bản của cơ quan công tác cho phép dự tuyển hoặc đã được các cơ quan, địa phương trong nước hoặc nước ngoài cấp học bổng đi học đại học/sau đại học ở nước ngoài, hiện có các ràng buộc về nghĩa vụ, trách nhiệm chưa được phép đi học tiếp ở nước ngoài, đều không được xét tuyển.

Ứng viên có thể tìm hiểu thêm về học bổng, hồ sơ dự tuyển tại trang web của Bộ GD&ĐT (http://www.moet.gov.vn) hoặc Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cự kiến khoảng cuối tháng 3/2017, Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email. Ứng viên trúng tuyển sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo và hướng dẫn hoàn thiện thủ tục để đi học tại Trung Quốc trong tháng 8 hoặc 9/2017.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.