3 cách đến Bali không cần bay

Sân bay Bali đã mở cửa trở lại sau gần một ngày tạm đóng cửa vì tác động của núi lửa. Tuy nhiên với du khách vẫn còn e ngại, 3 phương tiện di chuyển thay thế dưới đây là lựa chọn hợp lý thời điểm này. 

Bằng tàu hỏa

Xe lửa là một trong những phương pháp vận chuyển thay thế tốt nhất. Khi so sánh với xe buýt hoặc xe hơi, hành trình của tàu sẽ ngắn hơn, khiến cho du khách thuận tiện hơn, đỡ mệt mỏi hơn với hành trình dài.

3 phuong tien thay the de den bali khong can bay
Xe lửa là một trong những phương tiện vận chuyển tốt nhất trong trường hợp bạn không muốn đi máy bay. (Ảnh: Indonesia Travel)

Từ Jakarta, bạn có thể chọn giữa các tuyến Jakarta-Surabaya-Banyuwangi hoặc Jakarta-Yogyakarta-Banyuwangi.

Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn nên chọn Gaya Baru Malam vì chi phí chỉ là 160.000 Rp (11,10 USD/ người). Tàu khởi hành từ Ga Pasar Senen đến Ga Gubeng ở Surabaya. Từ Surabaya, bạn có thể tiếp tục đi tàu đến Ga Banyuwangi Baru.

Trong khi đó, nếu dư dả tài chính và muốn thực hiện một chuyến đi nhanh đến Yogyakarta, hãy mạnh dạn chọn tàu Progo khởi hành từ Jakarta đến Ga Lempuyangan, giá vé là 140.000 Rp/người. Từ Yogyakarta, bạn iếp tục đi tàu Sri Tanjung đến Ga Banyuwangi với chi phí 94.000 Rp.

Bằng xe buýt

Những người muốn đi thẳng đến Bali có thể chọn đi xe buýt từ bến xe buýt Pulo Gebang ở Đông Jakarta.

Pahala Kencana, Kramat Djati Jakarta, Lorena và Safari Dharma Raya nằm trong số các công ty xe buýt cung cấp tuyến Jakarta-Bali với giá 500.000 Rp/người, hành trình thường mất hơn 25 giờ.

3 phuong tien thay the de den bali khong can bay
Ở Jakarta có khá nhiều hãng xe buýt cung cấp hành trình đến Bali với giá vé phải chăng. (Ảnh: Lonely Planet)

Bằng phà

Cả hành khách xe buýt và xe lửa sẽ phải băng qua eo biển Bali bằng phà.

Bạn có thể đi phà từ Cảng Ketapang ở Banyuwangi đến Cảng Gilimanuk trên bờ biển phía tây của Bali. Dịch vụ này hoạt động 24 giờ mỗi ngày với mức phí 6.500 Rp/ người.

3 phuong tien thay the de den bali khong can bay
Cả hành khách xe buýt và xe lửa sẽ phải băng qua eo biển Bali bằng phà. (Ảnh: Llonely Planet)
Du khách từ Việt Nam qua Bali có thể mua vé máy bay tới Jakarta. Sau đó từ thủ đô của Indonesia di chuyển bằng các phương tiện kể trên đến đảo Bali.
3 phuong tien thay the de den bali khong can bay Ngao ngán với tình trạng rác thải ngập bãi biển ở Bali

Hòn đảo thiên đường Bali ở Indonesia sau những lời kêu cứu vì sự "chết ngạt" trong khối rác thải khổng lồ, đặc biệt là nhựa ...

3 phuong tien thay the de den bali khong can bay 10 ngày ở Bali, con gái đi một mình có sao?

Du lịch một mình là một trong những trải nghiệm thú vị và không còn quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Đặng ...

3 phuong tien thay the de den bali khong can bay Top 10 khu resort sang chảnh như thiên đường nhất định phải thử 1 lần khi đến Bali

Mùa hè năm nay Bali trở nên hot hơn bao giờ hết khi nhiều người Việt chọn làm điểm đến lý tưởng cho nghỉ dưỡng. ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.