3 lỗi sai người mua nhà lần đầu thường mắc chẳng khác gì chuốc họa vào thân

Mua nhà lần đầu sẽ lắm bỡ ngỡ dù đã tìm hiểu kỹ mọi thông tin. Dưới đây ông Adam Contos - Giám đốc một công ty bất động sản ở Mỹ lưu ý những điều cần chú ý khi mua nhà lần đầu.

Không có ai tư vấn

Theo Adam Contos, mua nhà là quyết định tài chính quan trong nhất mà nhiều người từng thực hiện trong cuộc đời. Cho nên cần có một người hiểu biết về lĩnh vực này hoặc một nhân viên bất động sản đủ tin tưởng và kiến thức để hướng dẫn và tư vấn. Lúc đó, các quyết định sẽ đúng đắn và không bị hối hận về sau.

Một người có kiến thức, kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn về giá cả hợp lý, các giấy tờ, thủ tục, các điều khoản hợp đồng mua bán, thông tin về dự án và chủ đầu tư cũng như khuyến cáo liên quan.

Khi có người đồng hành tư vấn giúp người mua không phải tự một mình làm mọi thứ kể cả lúc khó khăn. Adam Cantos cho rằng, đừng tự mình làm mất thời gian khi trao đổi cùng với một nhân viên bán bất động sản bán thời gian hoặc người không có trách nhiệm, thậm chí tệ hơn là không có đại lý bất động sản nào tư vấn cho bạn.

3 loi sai nguoi mua nha lan dau thuong mac chang khac gi chuoc hoa vao than

Mua nhà quá đắt tiền

Theo ông Contos, người mua nhà cần tránh cái bẫy thế chấp toàn bộ thu nhập hàng tháng hoặc sở hữu ngôi nhà mà bạn cần phải làm việc nhiều hơn so với khả năng của bản thân để thanh toán và trả nợ. Điều quan trọng là bạn phải xác định được thu nhập hàng tháng và phải đảm bảo thu nhập có đủ trang trải được khoản trả nợ và cuộc sống hàng ngày..

Người mua cần phải tính toán và có đầu óc thực tế về khả năng trả tiền để mua căn nhà Nếu không, khi sống trong căn nhà mơ ước nhưng tiền lương lại phải trả nợ hết thì điều đó sẽ trở thành cơn ác mộng.

Ông Contos nhấn mạnh, sự phân tích cẩn thận, sự sáng suốt và xem xét khi mua nhà là một phần khi quyết định.

Không hiểu cặn kẽ mọi thứ liên quan đến mua nhà

Theo Contos, sở hữu một ngôi nhà là một sự ràng buộc và khoản chi tiêu lớn. Trên thực tế, nó còn có thể thay đổi cuộc sống của những người mua lần đầu. "Bạn học nhiều khái niệm mới, gặp những con người mới, thay đổi nhận thức. Tóm lại đây là bước tiến lớn", ông Contos nhấn mạnh.

Khi mua nhà phải đảm bảo mọi thứ không stress và không có yếu tố bất ngờ. Hãy dành thời gian vào việc tham khảo, tìm hiểu những gì bạn ký kết khi mua nhà và những gì bạn đồng ý khi hoàn tất việc mua nhà.

Đại lý bất động sản có thể giải thích chi tiết từng bước. Là người mua hãy lắng nghe cẩn thận và hiểu được tất cả mọi thứ liên quan đến căn nhà sẽ mua và có thể tận hưởng được niềm vui khi ký vào hợp đồng mua bán và cầm chìa khóa trên tay. Điều tuyệt vời là có 1 đại lý bất động sản lớn hướng dẫn bạn và có những tư vấn đang tin cậy.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.