3 nguyên tắc đầu tiên của cự nữ sinh Ngoại thương để dễ xin Visa du học Úc

Bên cạnh Mỹ, Canada hay Singapore thì Úc cũng là một trong những quốc gia sở hữu nền giáo dục tốt nhất thế giới. Nếu bạn đang có ý định trở thành một du học sinh Úc, hãy cùng tham khảo kinh nghiệm của cô bạn Annie dưới đây.

Annie (sinh năm 1994) tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương, hiện đang là du học sinh Master Marketing tại Đại học Central Queensland, Melbourne, Australia thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cũng như những kinh nghiệm du học của mình trên kênh Youtube Englisharing.

Gần đây, cô bạn đã có những lời khuyên thiết thực nhất cho quá trình từ chuẩn bị hồ sơ, xin Visa, và cả cuộc sống học tập, làm thêm ở đất nước cuả những chú chuột túi.

3 nguyen tac dau tien cua cu nu sinh ngoai thuong de de xin visa du hoc uc

Đầu tiên là việc chọn trường, chọn ngành để dễ "lọt" vòng duyệt Visa

Có 3 yếu tố chính để bạn có thể đưa ra quyết định nên theo học ngành nào?

Thứ nhất, ngành đó có phù hợp với đam mê của mình hay không? Với hệ thạc sỹ thì cần quan tâm xem ngành mình định học có phù hợp với chuyên ngành mình đang học ở đai học không? Ví dụ như bạn học chuyên ngành kinh tế ở Việt Nam thì không thể chọn học ngành liên quan đến y tế hay kỹ thuật.

Thư hai, trường đó có phù hợp với tài chính của gia đình bạn hay không? Bởi càng học trường Top thì học phí càng cao, ví dụ như University of Melbourne hay Monash University thì học phí thường rất cao khoảng từ 37000-40000 AUD/ năm, thông thường các du học sinh Việt Nam thường chọn những trường có học phí tầm trung khoảng 17000 – 25000 AUD/ năm.

Tuy nhiên, các bạn cũng không nên chọn trường có học phí quá thấp vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc xin Visa của các bạn, hãy chọn những trường thuộc diện ưu tiên, xếp hạng cao bởi hiện tại việc xin Visa đã khó khăn hơn nhiều. Khi có Visa qua Úc rồi thì bạn có thể chuyển trường để phù hợp với tài chính gia đình bởi mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu các bạn đã ở trên đất Úc.

Thứ 3, ngành bạn học có ở trong SOL List hay không? Đó là các ngành thuộc diện ưu tiên để xin Visa ở lại Úc sau khi học xong. Với các bạn học thạc sĩ thì ngành đó phải phù hợp với ngành bạn học ở hệ đại học. Hãy chọn ngành nào dễ xin Visa bởi bạn có thể đổi ngành học khi đã sang Úc, điều đó không quá khó khăn.

Chất lượng giảng dạy và học tập của các trường đại học ở đây đều đạt chuẩn, điều quan trọng nhất là ở bản thân bạn, bạn có nỗ lực, phấn đấu học tập hay không. Nếu bạn muốn học ở các trường Top như Melbourne, Monash, Latrobe… thì sẽ phải học tập thực sự nghiêm túc bởi ở việc học ở đây đòi hỏi sự cố gắng của sinh viên rất nhiều, nếu bạn thi trượt thì phải học lại luôn chứ không có thi lại, và tiền học phí cho mỗi môn tầm 3000-5000 AUD.

Hãy chuẩn bị hồ sơ “đẹp”

Hồ sơ “đẹp” bao gồm bảng điểm, “tài chính đẹp”, tức là chứng minh được gia đình bạn có đủ điều kiện tài chính cho bạn chi trả việc học tập và sinh sống ở đây trong suốt quá trình. Và quan trọng nhất là IELTS, điểm IELTS càng cao thì bạn sẽ có có hội xin được Visa cao mà không cần phỏng vấn bởi họ sẽ đánh giá cao khả năng ngoại ngữ cũng như năng lực và mong muốn học tập nghiêm túc của bạn.

3 nguyen tac dau tien cua cu nu sinh ngoai thuong de de xin visa du hoc uc

Học bổng

Các trường ở Úc thường có học bổng từ 20%-50% học phí hoặc 5000-10000 AUD/năm và để xin được những học bổng này không khó, nếu bạn làm việc với các trung tâm uy tín như IDP thì họ sẽ giúp bạn nhanh chóng, tuy nhiên để xin được học bổng toàn phần thì bạn sẽ phải có thành tích rất tốt và mất khoảng 1-2 năm mới xin được.

Cuộc sống học tập, làm thêm ở Úc:

Thời gian đầu đến đây bạn sẽ thấy hơi chán, không nhiều bạn bè, thời tiết mùa trái ngược với Việt Nam,Úc chạy trước Việt Nam 4 tiếng mùa hè và 3 tiếng mùa đông, thời tiết khá dễ chịu và bạn sẽ sớm thích nghi với cuộc sống ở đây.

Có 3 việc nên làm ngay khi đến Úc: đầu tiên là mua thẻ thông hành, có thẻ này bạn có thể tham gia các phương tiện giao thông công cộng như tài điện, xe bus…, thứ hai là làm sim điện thoại để có thể liên lạc với nhà trường làm thủ tục nhập học,..và cuối cùng là làm thẻ ngân hàng.

Chi phí sinh hoạt

Các bạn có thể đi làm thêm để chi trả sinh hoạt phí, tiền thuê nhà tầm 400 AUD/tháng, đi lại 100 AUD/tháng, tiền ăn khoảng 200 AUD, trung bình bạn sẽ cần 800-1000 AUD/tháng, thời gian đầu các bạn nên đưa thêm tiền cho việc chi trả khi bạn chưa có việc làm.

Việc làm

Có rất nhiều sự lựa chọn, chủ yếu liên quan đến nhà hàng,dịch vụ du lịch, ban đầu du học sinh Việt Nam thường chọn nhà hàng Việt, mức lương ban đầu tương đối thấp 10 đô/giờ, và sau đó sẽ tăng lên,, số giờ làm việc là 40 giờ/ 2 tuần. Việc làm bao nhiêu giờ phụ thuộc vào việc bạn có thể cân bằng việc học của mình không. Công việc tay chân vất vả, áp lực nhưng bạn sẽ không hối tiếc khi được trải nghiệm cuộc sống du học, tiếp xúc với nhiều môi trường văn hóa , gặp gỡ với những người bạn khắp nơi để mở mang hiểu biết và có được một tấm bằng quốc tế.

Cộng đồng người việt tại Úc rất đông đảo và bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ tận tình từ họ vậy nên đừng lo lắng, hãy thực hiện ước mơ du học Úc để trải nghiệm và trưởng thành hơn.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.