3 tên trộm sa lưới vì bị camera ghi hình

Ba tên trộm lẻn vào bệnh viện, trường học trộm tài sản đã bị các camera quan sát ghi hình lại, hỗ trợ đắc lực cho công tác điều tra vụ việc.
3 ten trom sa luoi vi bi camera ghi hinh
Viện tim, Q.10 nơi xảy ra vụ trộm. Ảnh : Đ.V

Ngày 4/10, công an Q.10, TP HCM cho biết đang tạm giữ hai đối tượng gồm : Trần Thanh Tùng (SN 1967, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Tâm (SN 1962, quê Tây Ninh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ công an, rạng sáng 3/10, Tùng và Tâm đã lẻn vào Viện tim (phường 12, Q.10) rồi trộm hai chiếc điện thoại của anh Nguyễn Văn Vàng (SN 1992, quê Long An).

Sau khi nhận được tin báo, công an phường 12 (Q.10) phối hợp với bảo vệ bệnh viện đã trích xuất camera quan sát và xác định Tùng, Tâm chính là hai nghi phạm. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, hai đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Công an Q.10 tiếp tục điều tra vụ việc.

Trước đó, anh Nguyễn Ngọc Duy Khang (SN 1995, ngụ huyện Bình Chánh) đến trường tiểu học Tân Túc, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh để tham gia đăng ký thi tuyển viên chức của trường. Anh Khang để chiếc điện thoại vào cốp xe gắn máy rồi vào trường đăng ký dự thi, đến khi trở ra thì chiếc điện thoại đã “không cánh mà bay”.

Bảo vệ trường học đã nhanh chóng trích xuất camera và phát hiện Lâm Chanh Tha (SN 1985, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh) là thí sinh dự tuyển viên chức tại trường chính là nghi phạm.

Sáng 2/10, khi Tha đến trường dự thi thì bị công an thị trấn Tân Túc bắt giữ. Đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.