30 điều các bác sĩ, chuyên gia tim mạch hàng đầu thường làm để bảo vệ trái tim của họ

Bệnh tim mạch khiến nhiều người tử vong tử vong hơn cả các loại bệnh ung thư. Bạn có khi nào thắc mắc các chuyên gia tim mạch và những bác sĩ thường làm gì để bảo vệ trái tim của họ?
30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho Chuyến bay đặc biệt vận chuyển... một trái tim
30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho 9 bức ảnh lay động trái tim hàng triệu người trên thế giới
30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho Suy tim: Người bệnh suy tim nên chú ý gì khi trời lạnh?

1. Ăn trứng

“Khoa học cho thấy rõ ràng rằng chế độ ăn không có cholesterol không chắc giúp giảm mức cholesterol của một người. Trên thực tế, khi lượng cholesterol trong thức ăn cao, nó thường hoạt động như một chất chống oxy hóa. Trứng có đầy đủ chất đạm và chất béo thiết yếu cho cơ thể.”

Carolyn Dean, bác sĩ, tác giả của Rung tâm nhĩ: Remineralise Your Heart.

2. Ngủ tám tiếng mỗi ngày

“Ngủ kém có liên quan đến huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Tôi cố gắng đi ngủ lúc 10 giờ tối, tôi không xem tivi trước khi đi ngủ, và giữ cho căn phòng tối. Tôi cũng không bao giờ uống cà phê sau 10 giờ sáng, và tránh uống rượu trong đêm làm việc. ”

Jennifer Haythe, bác sĩ tim mạch và trợ lý giáo sư tại Trung tâm Y tế - Đại học Columbia

3. Đi cầu thang bộ

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho

“Những tiện nghi của cuộc sống hiện đại như thang máy và thang cuốn làm giảm đáng kể sự vận động, tập luyện của mỗi người hàng ngày. Để chống lại điều này, tôi đi cầu thang mỗi khi có cơ hội. ”

Richard Wright, bác sĩ,chuyên gia tim mạch và chủ tịch Viện Tim Thái Bình Dương, tại Trung tâm Y tế Providence Saint John.

4. Thiền

“Căng thẳng có thể gây ra sự giải phóng catecholamine - còn được gọi là phản ứng chiến đấu và có thể dẫn đến suy tim, tệ hơn là đau tim. Tôi thấy thoải mái trong 20 phút thiền mỗi ngày. ”

Archana Saxena, Bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại Trung tâm Y tế Lutheran NYU.

5. Luôn tìm kiếm điều gì đó để cười

“Nhìn thấy sự hài hước trong các tình huống hàng ngày giúp tôi duy trì một thái độ tốt và cảm thấy khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hành động cười còn làm giãn động mạch và giảm huyết áp.”

Suzanne Steinbaum, chuyên gia tim mạch và phát ngôn viên cho phong trào Go Red for Women của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

6. Ăn các loại quả mọng

“Quả mọng chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin C, E, và anthocyanins, các sắc tố cung cấp mầu cho quả, những dưỡng chất này rất tốt cho tim. Tôi thường xuyên ăn quả mọng tươi hoặc đông lạnh.”

Nitin Kumar, bác sĩ, chuyên gia tiêu hóa và chuyên gia về nguy cơ tim mạch tại Khoa Nội soi BariatricInstitute.

7. Chú trọng kiểm tra huyết áp

“Vào năm 2015, chúng tôi đã nghiên cứu thấy rằng việc hạ huyết áp tâm thu xuống còn 120 mm Hg làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch, suy tim, đột quỵ và đau tim tới 25%. Điều quan trọng là thường xuyên kiểm tra và xây dựng cách ăn uống lành mạnh, vận động cơ thể và duy trì cân nặng ở mức thích hợp.”

Giáo sư Cora E. Lewis, Đại học Alabama tại Trường Y khoa Birmingham.

8. Chăm sóc răng

“Vệ sinh răng miệng tốt làm giảm nguy cơ viêm hệ thống. Cần thêm nghiên cứu để xác định liệu điều này có làm giảm tỷ lệ đau tim hay không, thế nhưng việc vệ sinh răng miệng tốt là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.”

Bác sĩ Julie Clary, chuyên gia tim mạch tại Đại học Y tế Indiana.

9. Tiêm vắc xin phòng cúm hàng năm

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho

“Việc tiêm chủng ngừa cúm là một giải pháp đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh tim và suy tim. Thuốc chủng ngừa gần đây đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống rung tâm nhĩ mới (nhịp tim bất thường).”

Jason Guichard, bác sĩ chuyên khoa tim mạch ở Birmingham, Alabama.

10. Bổ sung đủ protein

“Vì tim là cơ bắp, nó cần protein nạc hàng ngày. Tôi ăn thịt có nguồn gốc là động vật ăn cỏ và cá đánh bắt tự nhiên cùng với dầu ôliu, quả hạch và rau quả có lợi cho tim. Tôi đặc biệt tránh thịt có chứa kháng sinh hoặc chất kích thích, hormone tăng trưởng.”

Al Sears, MD, chuyên gia chống lão hóa và tác giả của 15 cuốn sách về sức khỏe.

11. Lên lịch tập thể dục

“Tôi thường nghe các bệnh nhân của tôi nói rằng họ không có thời gian rảnh để tập thể dục hoặc nói rằng họ không biết rằng họ đã tăng cân. Đây là lý do tại sao tôi lên lịch các buổi tập thể dục của mình giống như tôi sẽ lên lịch một cuộc họp kinh doanh hoặc bất kỳ sự kiện nào khác. ”

Steven Tabak, giám đốc y khoa về chất lượng tại Viện Tim Cedars-Sinai.

12. Kiểm tra trọng lượng

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho

“Khoảng mười năm trước, tôi thấy mình nặng quá cân. Tôi cũng đã không đến bác sĩ trong nhiều năm vào thời điểm đó. Tôi thực hiện một cuộc hẹn và quyết định ăn kiêng, tập thể dục để giảm cân. Nghiên cứu năm 2016 cho thấy thừa cân kéo dài 1-3 năm, trong khi bị béo phì có thể mất đến tám năm."

Mark Greenberg, Giám đốc y khoa về tim mạch tại Hệ thống Y tế Montefiore.

13. Lựa chọn dầu ăn cẩn thận

“Đã có nhiều nghiên cứu nói về mối liên quan giữa các loại dầu tác động ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Tôi tránh các sản phẩm có dầu cọ và thay vào đó là sử dụng sản phẩm dầu hạt cải. Dừa, bơ và dầu hạnh nhân cũng là lựa chọn tốt.”

Jonathan Elion, bác sĩ tim mạch và phó giáo sư y khoa tại Đại học Brown.

14. Cảnh giác khi lượng đường trong máu tăng cao

“Ở người lớn bị tiểu đường, nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong là bệnh tim và đột quỵ, theo Viện Y tế Quốc gia. Tôi tránh thức ăn vặt, đặc biệt là soda, và các loại thực phẩm khác dẫn đến đường huyết cao và kháng insulin, tiền thân của bệnh tiểu đường. ”

Richard Wright.

15. Bỏ qua thịt đỏ

“Theo phân tích của Đại học Harvard, có bằng chứng rõ ràng cho thấy sự liên quan giữa việc tiêu thụ thịt đỏ chế biến và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.”

Michael Fenster, bác sĩ tim mạch can thiệp, đầu bếp và tác giả của The Fallacy of the Calorie: Tại sao chế độ ăn kiêng phương Tây hiện đại lại giết chết chúng ta?

16. Thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải

“Thay vì ăn khoai tây chiên giòn khi đói, tôi xắt nửa quả bơ và trộn dầu ôliu. Ngon và đầy bổ dưỡng, món ăn nhanh này là một phần trong chế độ ăn Địa Trung Hải, đã được chứng minh là lành mạnh hơn cho trái tim của bạn.”

Glenn Rich, MD, chuyên gia nội khoa chuyên về nội tiết, béo phì và quản lý cân nặng ở Trumbull, Connecticut.

17. Dành thời gian cho những người thân yêu

“Bệnh tim đã được chứng minh là có liên quan đến sự căng thẳng về công việc và đau khổ tâm lý tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống. Bạn những thứ mà bạn bè và gia đình có thể giúp đỡ.”

Bác sĩ Jason Guichard.

18. Bổ sung vitamin K2

“Các nghiên cứu gần đây cho thấy vitamin K2 rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Nó hoạt động bằng cách đưa canxi vào xương của bạn thay vì để canxi làm tắc nghẽn động mạch. Vitamin K2 có thể đảo ngược quá trình vôi hóa mạch vành, căn bệnh gây tắc nghẽn động mạch của bạn.”

Bác sĩ Adam Splaver.

19. Xem xét rối loạn giấc ngủ

“Ngưng thở khi ngủ là một trong những rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất, khiến bạn mất nhiều thời gian thở trong giấc ngủ. Điều này có thể làm các cơ quan bị thiếu oxy và tàn phá sức khỏe tim của bạn. ”

Bác sĩ Adam Splaver.

20. Uống nhiều nước

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho

“Uống từ 5 ly nước trở lên mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, vì sự mất nước dẫn đến tăng hematocrit (tỷ lệ hồng huyết cầu) và tăng độ nhớt hoặc độ dày của máu, cả hai đều liên quan đến các bệnh tim mạch. ”

Bác sĩ Jason Guichard.

21. Uống rượu trong chừng mực

“Uống rượu ở mức vừa phải có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim. Nếu bạn không uống chút nào thì cũng không sao nhưng khi uống nhiều hơn một hoặc hai ly trong một lần, nó có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.”

Bác sĩ Samuel Malloy.

22. Nạp nhiều vitamin D

“Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin D thấp là một yếu tố dự báo các bệnh về tim và nguy cơ đột quỵ. Vitamin D thấp cũng liên quan đến huyết áp cao và đường huyết, cũng là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Yêu cầu bác sĩ kiểm tra mức vitamin D của bạn và bổ sung tới mức được khuyến cáo hoặc cao hơn nếu cần. ”

Bác sĩ Nitin Kumar.

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho

“Gần đây, tôi nhận ra mình đã ở trong nhà quá lâu, vì vậy tôi đã chịu khó đi ra ngoài hơn. Hành động này giúp làm giảm căng thẳng và cho phép tôi có được vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời.

Monya De, bác sĩ nội khoa ở Los Angeles.

23. Lợi ích từ một chế độ ăn chay

“Năm ngoái, nhóm tim mạch của chúng tôi đã bắt đầu một chương trình chuyên biệt cho bệnh nhân tim mạch. Một phần liên quan đến việc ăn chay trong ba tháng. Tôi đã rất ngạc nhiên khi cảm thấy tốt hơn thế nào. ”

Joseph A. Craft III, MD, FACC, chuyên gia tim mạch tại Trung tâm Y tế ở St. Louis.

24. Thực hành “lòng biết ơn”

“Một nghiên cứu cho thấy rằng các tình nguyện viên khi tập trung vào cảm giác tích cực đã làm nhịp tim duy trì ổn định, từ đó giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim. Một nghiên cứu khác cho thấy những bệnh nhân giữ các tạp chí tri ân có mức viêm thấp hơn, giảm nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch ”.

Bác sĩ Nicole Van Groningen.

25. Dùng thảo dược hỗ trợ giấc ngủ

“Liều lượng nhỏ các chất bổ sung như melatonin và 5-HTP rất hiệu quả trong việc giúp tôi ngủ.”

Westin Childs, thực tập sinh tại Gilbert, Arizona.

26. Chế độ ăn “không trắng”

“Tôi cố gắng tránh xa đường trắng, bột mì, bánh mì và gạo trắng.”

Bác sĩ Adam Splaver.

27. Tập luyện Yoga

“Yoga giúp tôi giảm stress, thư giãn tinh thần, tìm sự yên bình trong một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày.”

Bác sĩ Jennifer.

28. Một số người nên dùng aspirin

“Nếu bạn khỏe mạnh, không có lợi ích phòng ngừa khi dùng aspirin. Nhưng đối với những người đã trải qua một vấn đề tim mạch nào đó hoặc những người mắc bệnh động mạch, aspirin liều thấp mỗi ngày rất hữu ích trong việc ngăn ngừa cơn đau tim trong tương lai. ”

Bác sĩ Richard Wright.

29. Quan hệ tình dục thường xuyên

“Tình dục giống như tập thể dục trong một khoảng thời gian, rất tốt cho tim. Một cách dễ dàng và thú vị để giúp trái tim bạn là hãy quan hệ thường xuyên.”

Bác sĩ Richard Wright.

30. Ăn sô-cô-la đen

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy rằng một lượng sô-cô-la đen hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Đồng thời có thể cải thiện độ đàn hồi động mạch và giúp hạ huyết áp. ”

Bác sĩ Cynthia Geyer, Giám đốc y khoa của Canyon Ranch ở Lenox, Massachusetts.

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho Bệnh nhân Huế mang trái tim Hà Nội: Nguyện làm con của gia đình người hiến tặng

Trong phòng cách ly vô trùng hết sức nghiêm ngặt tại Khoa Gây mê Hồi sức Tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ...

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho 9 bức ảnh lay động trái tim hàng triệu người trên thế giới

Loạt ảnh này ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa, lấy nước mắt người xem và thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng ...

30 dieu cac bac si chuyen gia tim mach hang dau thuong lam de bao ve trai tim cua ho Suy tim: Người bệnh suy tim nên chú ý gì khi trời lạnh?

Trời lạnh khiến mạch máu bị thu hẹp, hạn chế lưu thông máu. Điều này khiến trái tim phải làm việc vất vả hơn, khiến ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.