31 năm ngồi tù oan, người đàn ông nhận bồi thường 75 USD

Sau 31 năm chịu oan sai, người đàn ông da màu ở Mỹ chỉ nhận được 75 USD từ chính quyền dù yêu cầu bồi thường một triệu USD.
31 nam ngoi tu oan nguoi dan ong nhan boi thuong 75 usd Được giải oan sau 21 năm ngồi tù vì tội cưỡng hiếp
31 nam ngoi tu oan nguoi dan ong nhan boi thuong 75 usd Bà mẹ Trung Quốc 21 năm kêu oan cho con trai bị tử hình

31 nam ngoi tu oan nguoi dan ong nhan boi thuong 75 usd

Lawrence McKinney (bên phải) trò chuyện cùng luật sư. Ảnh: CNN

Tháng 10/1977, một người phụ nữ tại Memphis bị hai người cưỡng bức tại nhà riêng. Nạn nhân sau đó nhận dạng một trong hai hung thủ là là Lawrence McKinney, khi đó 22 tuổi. Bị kết tội hiếp dâm và trộm cắp năm 1978, McKinney nhận bản án 115 năm tù.

Năm 2008, chứng cứ ADN thu được xoá bỏ cáo trạng cho McKinney. Ông được thả tự do một năm sau với số tiền bồi thường 75 USD từ Văn phòng sửa sai bang Tennessee, để người chịu án oan bắt đầu lại cuộc đời.

"Vì không có căn cước, tôi mất tới ba tháng để lấy được số tiền này”, ông nói.

Theo CNN, người đàn ông chịu oan sai suốt 31 năm đang nộp đơn kiến nghị Thống đốc bang Bill Haslam xoá tội cho mình. Tuy nhiên, Hội đồng xử lý tạm tha bang Tennessee phủ quyết yêu cầu của McKinney.

John Hunn, mục sư và người ủng hộ nhiệt tình McKinney, cho hay Hội đồng xử lý tạm tha dẫn 97 lỗi vi phạm của McKinney trong thời gian ngồi tù, trong đó có tấn công bạn tù.

Suốt 28 năm trước khi lên tiếng kêu oan, McKinney thừa nhận tội trộm cắp vì luật sư khuyên rằng nếu muốn ra tù sớm, ông cần nhận một trong hai tội. McKinney lần đầu đệ đơn yêu cầu bồi thường vào năm 2010 nhưng không được Thống đốc khi đó là Phil Bredesen giải quyết. Khi ông Haslam trở thành thủ hiến bang Tennessee, McKinney nhận thấy đây là cơ hội tiếp theo của mình.

Sau khi được phóng thích, McKinney làm việc chăm chỉ để bù lại khoảng thời gian đã mất. Năm 2010, ông kết hôn với một phụ nữ mà ông viết thư qua lại trong thời gian ngồi tù.

"Dù nửa cuộc đời tôi bị nhốt trong nhà tù bởi tội lỗi mình không thực hiện, tôi không cảm thấy cay đắng hay tức giận bất kỳ ai, bởi tôi đã tìm thấy đức tin của đời mình và cưới được một người vợ tốt. Tất cả những gì tôi muốn là được đối xử đúng đắn và công bằng", người đàn ông tâm sự.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.