4 ngày Tết, TP HCM không có người thương vong do tai nạn giao thông

Đây là năm đầu tiên trong 4 ngày Tết trên địa bàn TP HCM không có người chết, bị thương do tai nạn giao thông.

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 31/1, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt - Công an TP HCM cho biết, trong những ngày tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, trên địa bàn không có người chết, bị thương do tai nạn giao thông.

4 ngay tet tp hcm khong co nguoi thuong vong do tai nan giao thong
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng Cảnh sát giao thông TP HCM.

Cũng theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, đây là năm đầu tiên trong 4 ngày Tết trên địa bàn TP HCM không có người chết, bị thương do tai nạn giao thông. Nhờ triển khai các phương án chặt chẽ, lực lượng Cảnh sát giao thông đã đảm bảo giao thông thông suốt ở những điểm phức tạp về ùn tắc giao thông như Bến xe miền Đông, Miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất, tuyến quốc lộ cửa ngõ đi ra địa bàn huyện Bình Chánh về Miền Tây...

Trong những ngày Tết, các trinh sát đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn một vụ đua xe trái phép bắt giữ hàng chục đối tượng cùng nhiều xe máy độ chế. Về phương án đảm bảo giao thông người và phương tiện các tỉnh quay trở lại thành phố sau Tết.

Ngay sáng 1/2, cảnh sát giao thông sẽ triển khai phương án đảm bảo giao thông sau Tết. Đây là giao đoạn rất quan trọng và khó khăn khi dòng người ồ ạt trở về thành phố. Hiện tiếp tục có phương án dày đặc, không giải quyết chế độ mà phải duy trì ứng trực 100% quân số để đảm bảo giao thông luôn thông suốt”, Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết.

Biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng Cảnh sát giao thông TP HCM trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2017, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết đây là kết quả bước đầu thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị thành phố trong việc cải thiện chất lượng giao thông.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lưu ý, lực lượng cảnh sát giao thông cần tiếp tục duy trì quân số, bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày sau Tết. Lực lượng cảnh sát giao thông cần rèn luyện thái độ ứng xử với người dân trong thực thi công vụ, đảm bảo thực thi pháp luật về giao thông một cách nghiêm minh, công khai, minh bạch.

“Tình hình chung cán bộ chiến sỹ công an đem lại bình yên cho cuộc sống, tuy nhiên, vẫn có một số ít vẫn có vi phạm làm méo mó hình ảnh cảnh sát giao thông, trong khi cả một tập thể nỗ lực cố gắng thì một vài chiến sỹ vi phạm khuyết điểm đem lại một hình ảnh không tốt trong mắt người dân. Tôi mong các đồng chí phải rèn luyện tốt, tinh thông về nghiệp vụ nhưng phẩm chất đạo đức phải tốt để lấy lại hình ảnh người công an nhân dân”, Bí thư Đinh La Thăng nêu rõ.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan gấp rút hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm, nâng cao chất lượng vận tải công cộng để góp phần chống ùn tắc giao thông đang là nỗi bức xúc của người dân thành phố hiện nay./.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.