40 thanh niên được trao học bổng đào tạo nghề làm việc tại Đức năm 2018

Sáng 25/4, nhiều học viên của Công ty Hà Nội IEC đã được đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp IHK – Suedthueringen (Đức) tặng học bổng đào tạo nghề năm 2018.
40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018 PGĐ Sở Giáo dục Hà Nội: 'Ăn bớt thực phẩm của học sinh là một tội ác'
40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018 Nhiều nữ sinh THCS ngại học bơi vì 'phải mặc áo tắm' trước mặt bạn bè
40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018 ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội lên tiếng về việc dừng tuyển sinh hệ dân sự từ năm 2020
40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018 Bộ GDĐT nói gì về dự định bỏ 'cấm thi' vào lớp 6?

Sáng 25/4, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu giữa Phòng Thương mại và Công Nghiệp IHK – Suedthueringen (Đức) cùng 18 doanh nghiệp bang Thuringia (Đức) với học viên của Hà Nội IEC trong khuôn khổ chương trình học bổng toàn phần đào tạo nghề năm 2018.

40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018
Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Giám đốc Công ty TNHH Hà Nội IEC phát biểu tại chương trình. Ảnh: Đình Tuệ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Giám đốc Công ty TNHH Hà Nội IEC cho biết, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi lao động. Còn tại Cộng hòa LB Đức, người già càng nhiều lên, người trẻ càng ít đi dẫn tới sự thiếu hụt nguồn nhân lực. Vì thế nước Đức và Việt Nam rất cần nhau trong quá trình phát triển hiện nay.

"Do đó, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội để học các ngành nghề ở một đất nước phát triển. Đây sẽ là một sự khởi đầu của tương lai ổn định lâu dài, ở đó các bạn được hoàn toàn bình đẳng như người dân bản địa”, bà Tâm nói.

40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018
Các đại biểu và học viên cùng thành viên Công ty Hà Nội IEC chụp hình lưu niệm tại buổi giao lưu. Ảnh: Công Thành.

Đại diện đến từ IHK – Suedthueringen (Đức) cho hay, theo các nghiên cứu mới được báo cáo, đến năm 2030 tại bang Thuringa sẽ thiếu hụt khoảng 340.000 lao động trong các ngành nghề chủ chốt tại đây.

Vì thế, từ năm 2016, IHK – Suedthueringen đã mang đến những suất học bổng 100% dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam nhằm tìm kiếm các nguồn nhân lực. Đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp nhiều thanh niên Việt Nam thực hiện ước mơ tìm kiếm nghề nghiệp theo đam mê trong một môi trường đào tạo đẳng cấp quốc tế.

Năm 2018, IHK – Suedthueringen sẽ cấp 40 suất học bổng trong các khối ngành Kỹ thuật, Cơ khí, Chế biến thực phẩm và May công nghiệp cho các học viên. Với chương trình này, các học viên học nghề tương lai sẽ được hỗ trợ hoàn toàn chi phí học tập tiếng Đức đạt tới trình độ B2 tại Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội IEC trước khi sang Đức tham dự khóa đào tạo nghề kéo dài 3 năm.

40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018
Các học viên vui mừng khi được nhận học bổng. Ảnh: Đình Tuệ.

Trong suốt thời gian học tập tại Đức, học viên sẽ được học tập với chương trình đào tạo kép, một chương trình đào tạo nghề nổi tiếng ưu việt của CHLB Đức với 40% thời gian học lý thuyết và 60% thời gian học thực hành tại các doanh nghiệp. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ có 100% cơ hội việc làm tại chính các doanh nghiệp Đức đào tạo thực hành và hưởng các chế độ lao động như công dân nước sở tại.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Quang (SN 1971, quê Hòa Bình) cho biết: "Gia đình tôi có cháu Nguyễn Khương Duy đang theo học tại đây. Hôm nay tới dự trực tiếp buổi giao lưu, tôi thấy con mình thay đổi cả về kiến thức lẫn kĩ năng giao tiếp chỗ đông người. Tôi rất cảm ơn các thầy cô giúp đỡ và mong cháu sẽ đảm đương được vị trí mà đơn vị tuyển dụng tuyển vào khi sang Đức thời gian tới. Con mình có một nghề trong tay và làm thành thạo là tôi cũng rất yên tâm".

40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018
Rất nhiều phụ huynh cũng có mặt tại buổi giao lưu. Ảnh: Đình Tuệ.
40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018
Giám đốc Công ty Hà Nội IEC có một số lời dặn dò, chia sẻ với các học viên của mình. Ảnh: Đình Tuệ.

Chương trình tìm kiếm nhân lực có tay nghề từ Việt Nam được khởi động từ năm 2016 của Phòng thương mại và công nghiệp miền Nam Thuringa, CHLB Đức (IHK – Suedthueringen). Được biết, đây là lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức nhằm đáp ứng mong muốn của các doanh nghiệp Đức cũng như của các trường đào tạo nghề tại Việt Nam về việc đào tạo đội ngũ nhân lực lành nghề, có trí thức tiên tiến.

Tiếp nối sự thành công của khóa học viên đầu tiên gồm 20 bạn trong năm 2016 cho các ngành sản xuất đồ gia dụng, chế biến thực phẩm, sản xuất thủy tinh y tế, xây dựng và vệ sinh công nghiệp, trong năm 2017, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp miền Nam Thuringia (IHK Südthüringen) đã cấp 40 suất học bổng cho các ngành nghề: Xây dựng, Chế biến gỗ và sản xuất đồ nội thất, Kỹ thuật, Chế biến thực phẩm.

Trong năm 2018, IHK tiếp tục cấp 40 suất học bổng cho các khối ngành Kỹ thuật, Cơ khí, Chế biến thực phẩm và May công nghiệp. Với chương trình này, các học viên học nghề tương lai sẽ được hỗ trợ hoàn toàn chi phí học tập tiếng Đức đạt tới trình độ B2 tại Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội IEC trước khi sang Đức tham dự khóa đào tạo nghề kéo dài 3 năm.

40 thanh nien duoc trao hoc bong dao tao nghe lam viec tai duc nam 2018 Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng đại học ở Mỹ trị giá 5,5 tỷ đồng

Mùa apply du học năm nay, Nguyễn Ngọc Phương Linh (á khoa toàn quốc khối A1, thủ khoa kép khối A1 và D tại Hà ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.