5 công việc khiến bạn có nguy cơ 'ế' cao

Dưới đây là 5 công việc khiến bạn luôn bận rộn hoặc vì một vài lí do đặc thù từ công việc mà người làm rơi vào tình trạng “ế”.

Kinh doanh đa cấp

5 cong viec khien ban co nguy co e cao
Kinh doanh đa cấp ngày càng mất điểm trong mắt người Việt (Ảnh: Dân Trí)

Kinh doanh đa cấp đang mất điểm trầm trọng tại Việt Nam. Những biến tướng từ loại hình kinh doanh này đã khiến nhiều người chỉ cần nghe thấy hai từ “đa cấp” là khó chịu, thậm chí mỉa mai, bài xích.

Trong suy nghĩ của hầu hết những người từng được tiếp xúc với các “doanh nhân” đa cấp thì hoạt động này được coi là hình thức lừa đảo. Chính vì thế, những người hoạt động kinh doanh đa cấp nếu không yêu người trong “ngành” thì sẽ có nguy cơ “ế” cao vì rất ít người có thiện cảm với nghề nghiệp này.

Nghề bốc mộ

5 cong viec khien ban co nguy co e cao
Nghề bốc mộ khiến người nghe "rợn tóc gáy" (Ảnh: 24H)

Nghe đến tên của công việc này thôi cũng đủ khiến người đối diện “rợn tóc gáy”. Thực ra nghề bốc mộ không phải là một công việc thường xuyên nhưng những người đàn ông làm công việc này nếu muốn có bạn gái thì tốt nhất không nên công khai nghề nghiệp của mình.

Nghề tiếp tân nhà hàng, quán rượu

5 cong viec khien ban co nguy co e cao
Nghề tiếp viên nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm của xã hội (Ảnh: Thanh Niên)

Đây là một nghề nghiệp khá nhạy cảm, đặc biệt là với phái nữ. Các cô gái dễ dàng để có bạn trai nhưng nếu nghiêm túc để đi đến hôn nhân thì nên chuyển nghề bởi sẽ rất ít phụ huynh hài lòng với công việc của con dâu tương lai. Vì thế, nếu bạn vẫn tiếp tục làm việc thì nguy cơ “ế” là rất cao.

Game thủ

5 cong viec khien ban co nguy co e cao
Nghề chơi game không được coi là công việc nghiêm túc tại Việt Nam (Ảnh: Cafe F)

Ở Việt Nam, nghề chơi game chưa được chính thức coi là một công việc nghiêm túc cho dù nó thực sự sinh ra lợi nhuận cho người chơi. Những người nào đang theo đuổi giấc mơ game thủ sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời thì mọi người đều có suy nghĩ họ là những người “vô công rỗi nghề”.

Ngoài ra việc liên tục chơi game trên máy tính cũng khiến họ không có thời gian chăm sóc bản thân hay hẹn hò với người khác.

Nghề bác sỹ pháp y

5 cong viec khien ban co nguy co e cao
Nghề giải phẫu tử thi cũng khiến các bác sỹ rơi vào nhóm ế vì độ "nhạy cảm" của công việc (Ảnh: Pinterest)

Đây là một công việc được xếp vào nhóm cần phải giữ bí mật nếu không muốn bị ế. Gi ống như nghề bốc mả, nghề bác sỹ pháp y luôn luôn phải làm việc với các tử thi. Điều này đối với các bác sỹ là một việc bình thường và vô cùng quan trọng trong công tác phá án điều tra, nhưng đối với người bình thường thì... không bình thường chút nào cả.

Ngoài thời gian làm việc bất thường, những bác sỹ pháp y khi tìm hiểu hoặc hẹn hò rất ít khi công khai công việc cụ thể mình đang làm, vì lý do “tế nhị” mà ai cũng biết, đó là tránh cho đối phương phải kinh hãi mà tránh xa họ, cho dù đó là một nghề nghiệp đáng tôn vinh.

Diệu Hoa

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.