Ai cô đơn cũng có những lí do của riêng mình

Ai chả biết “trai ba mươi tuổi đang xoan, gái ba mươi tuổi đã toan về già”. Chẳng cứ đàn bà ba mươi chưa có đối tượng thì bị coi là ế, đàn ông từ ba mươi trở đi mà vẫn phòng không thì chẳng thoát khỏi con mắt thường tình của thiên hạ. Vì sao lại cô đơn? Câu hỏi đã có thì câu trả lời cũng vô vàn.

Cô đơn vì quá tự chủ trong cuộc sống

ai co don cung co nhung li do cua rieng minh

Đàn ông hay phụ nữ một khi được giáo dục tính tự tập từ bé thì khi lớn lên sẽ có xu hướng tự chủ và toàn quyền quyết định mọi việc. Họ thường không mất thời gian vào sự đắn đo hay tham khảo ý kiến của người khác hoặc nhờ đến sự giúp đỡ để giải quyết vấn đề. Về mặt tình cảm, nhóm người tự chủ thường sống thiên về lí trí.

Cho dù họ vẫn có cảm xúc yêu đương say đắm với đối phương nhưng vốn là típ người tự chủ nên các cuộc chia tay không khiến họ gục ngã, mất phương hướng. Bởi vì họ hiểu rằng, con đường họ đi từ trước tới nay là đơn độc và họ có xu hướng đề phòng bản thân, tránh để cho bản thân mất đi lý trí.

Típ người không bao giờ để trứng vào một giỏ này luôn cô đơn và họ cảm thấy điều đó là bình thường.

Cô đơn vì quá kén chọn

ai co don cung co nhung li do cua rieng minh

Khác với nhóm tự chủ, nhóm kén chọn (bao gồm cả đàn ông và phụ nữ) lại cô đơn vì theo đuổi sự hoàn mĩ. Tiêu chuẩn của họ với bạn đời thường rất cao, họ sẽ không vì lý do gì mà hạ thấp tiêu chuẩn, bởi chính bản thân họ cũng nhận ra giá trị của bản thân mình. Không bàn đến những anh chàng hoặc cô nàng hoang tưởng về bản thân, nhóm kén chọn thà ở vậy chứ nhất định không chịu cúi mình để bắt tay với một mối quan hệ không xứng tầm.

Cô đơn vì mải mê danh vọng

Nhóm mải mê danh vọng này thường là những người yêu công việc. Với họ, ưu tiên một luôn là công việc, các vấn đề khác thuộc ưu tiên sau. Vì quá bận rộn với công việc và hoàn thành những dấu mốc sự nghiệp mà họ thường cô đơn. Nhóm này thường không có thời gian để đi tìm hiểu yêu đương nên chấp nhận “ế” một cách vui vẻ.

Cô đơn vì mất niềm tin

Thông thường, đàn ông và phụ nữ từ 30 tuổi đổ đi là kinh nghiệm tình trường đã có vô số. Nếu không phải là do tình yêu không đến được với nhau thì học đã kết hôn và có con lâu rồi. Không ít người ở độ tuổi này bỗng chán nản khi nghĩ đến những mối quan hệ yêu đương, nguyên nhân là do họ đã đi qua quá nhiều mối tình đau khổ, phản bội, chia li...

Sự thất bại ở nhiều mối quan hệ yêu đương khiến họ mất đi niềm tin gắn kết vào một ai đó, và họ chọn cô đơn.

ai co don cung co nhung li do cua rieng minh

Cô đơn vì duyên phận

Nhóm này không giống bất kì nhóm nào được liệt kê trên kia. Họ không quá tự chủ trong cuộc sống, cũng không kén chọn, vẫn yêu đời yêu người nhưng chưa có người đáp lại, cũng chẳng mải mê danh vọng gì, lúc nào họ cũng mơ về một mái ấm giản dị và hạnh phúc nhưng mãi vẫn không tìm thấy đối tượng phù hợp. Nhóm này là nhóm cô đơn không rõ lí do nên người ta thường đổ tội cho chữ “duyên phận”.

Nếu bạn đang cô đơn thì bạn thuộc nhóm nào?

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.