5 cử chỉ bằng tay không nên sử dụng khi du lịch nước ngoài

Đừng bao giờ làm hành động phẩy tay khi bạn đang du lịch ở đất nước Hàn Quốc, càng tuyệt đối không giơ ngón tay cái nếu bạn không muốn hiểu lầm là "lăng mạ" người khác khi đang ở Hy Lạp.
5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai Du lịch nước ngoài bạn nên tránh những điều tưởng bình thường này
5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai

Khi đi du lịch tại một số quốc gia như: Venezuela, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil bạn cần cẩn trọng khi ra ký hiệu tay, đặc biệt là dấu OK. Vì nó đồng nghĩa với việc bạn đang làm một hành đồng xúc phạm tới họ. Hãy cẩn thận nếu như không muốn làm họ phát cáu và tức giận.

5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai
Thông thường hành động này biểu đạt cho hàm ý "Ra chỗ khác" tại một số quốc gia châu Âu nhưng tại Hàn Quốc nó lại thể hiện sự ngược lại, tức là "Bạn lại đây".
5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai
Có rất nhiều cách để đưa ra ký hiệu tay trong trường hợp gọi xe. Nhưng nếu bạn đang du lịch tại Hàn Quốc thì tuyệt đối không nên dùng lòng bàn tay hướng ra ngoài để gọi một chiếc taxi. Vì với họ hành động này chỉ để dùng gọi những chú chó. Thay vì để lòng bàn tay hướng ra phía trước, bạn nên úp lòng bàn tay xuống và di chuyển chúng lên xuống theo chiều dọc.
5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai
Trong khi tại một số quốc gia, hành động giơ ngón tay cái lên tượng trưng cho một lời khen ngợi rằng "Bạn là số 1", "Hãy hết mình đi" thì tại khu vực Trung Đông, châu Mỹ La Tinh hoặc Tây Phi và đặc biệt là đất nước Hy Lạp nó lại thể hiện cho ngụ ý "Lăng mạ" người khác. Vậy nên khi du lịch tại những khu vực này, bạn cần nằm lòng ký hiệu "giơ ngón tay cái lên" để tránh phạm phải những rắc rối không đáng có.
5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai
Dấu hiệu bàn tay thẳng đuột, các ngón tay chĩa lên phía trên được xem là một hành động có ngụ ý xúc phạm tại đất nước Hy Lạp khi thể hiện điều "Bạn đi chết đi". Vậy nên khi giao tiếp với người dân địa phương tại đất nước Hy Lạp, bạn tuyệt đối không được làm hành động này.

'NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI'

5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai Những điều bạn nên biết khi đi du lịch nước ngoài
5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai Nắm vững những lưu ý này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn khi du lịch nước ngoài (P2)
5 cu chi bang tay khong nen su dung khi du lich nuoc ngoai Nắm vững những lưu ý này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn khi du lịch nước ngoài (P1)
chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...