Khách mua tour nước ngoài tăng gần 30% trong dịp lễ 30/4 năm nay

Lượng khách mua tour du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng 20-30% so với năm trước. Trong khi đó, các tour trong nước có vẻ yên ắng dù có nhiều chương trình hấp dẫn như lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, Festival Huế...

Vietravel cho biết dịp lễ năm nay công ty có khoảng 24.000 lượt khách mua tour trong và ngoài nước, tăng 20% so với năm trước. Tương tự, Công ty Dịch vụ Lữ hành Tourist có khoảng 25.000 lượt khách, tăng hơn 20% so với năm trước. Các công ty lữ hành khác tại TP.HCM như Fiditour, Top Ten Travel, Triều Hảo Tourist, TST Tourist... cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

khach mua tour nuoc ngoai tang gan 30 trong dip le 304 nam nay
Du khách Việt trên du thuyền hạng sang khám phá Đài Loan - Nhật Bản - Ảnh: Triều Hảo Tourist

Do có bốn ngày nghỉ liên tục, nên số lượng khách mua tour nước ngoài tăng ít nhất 20-30%. Bên cạnh đó, các công ty lữ hành có nhiều tuyến điểm mới hấp dẫn, có những ưu đãi lớn về giá nhân Ngày hội Du lịch TP.HCM trước đó. Cụ thể như Vietravel giảm giá đến 49%, giảm hoặc hoàn tiền đến ba triệu đồng mỗi khách khi đăng ký hoặc sử dụng các loại thẻ tín dụng Standard Charter Bank, Maritime hay JCB. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Trưởng phòng truyền thông Vietravel, cho biết các tour đi Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Singpore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… được khách "ưu ái" chọn vì có nhiều ưu đãi.

Các tour đi nước ngoài nhiều hơn tour đi trong nước cũng có lý do khác là các hãng lữ hành thực hiện “chiêu” khuyến mãi: Mua tour nước ngoài ngoài các phần quà tặng hay ưu đãi thì họ còn được giảm giá cho các chương trình tour trong nước. “Dịp nghỉ hè cách lễ 30/4 không xa và phụ huynh có khuynh hướng đi trong nước nhiều hơn vì không có nhiều ngày nghỉ. Cách thức khuyến mãi đó đã làm tăng lượng khách đi nước ngoài trong dịp lễ năm nay”, cô Trâm Nguyễn thuộc Triều Hảo Tourist giải thích.

khach mua tour nuoc ngoai tang gan 30 trong dip le 304 nam nay
Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) cùng với Bhutan và Nepal sẽ là những điểm đến được du khách Việt yêu thích trong năm 2018. - Ảnh: KTO

Cô Trâm Nguyễn cũng nói rằng khách Việt Nam sau thời gian quen thuộc với thị trường Đông Nam Á, nay bắt đầu muốn đi xa hơn, đến Đông Bắc Á và các nơi khác.

Các “tour đi xa” như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Trung Quốc thường đã khóa sổ cách đây hơn một tuần vì các hãng lữ hành cần có thời gian làm thủ tục xin visa. Riêng các tour đi Campuchia và các nước Đông Nam Á khác thì vẫn có công ty chờ khách đến trưa 28/4 vì khách Việt Nam không xin visa. Tuy nhiên, các hãng cho biết lượng khách này không quá nhiều.

Các tour nội địa năm nay có vẻ không hút khách dù rằng có nhiều lễ hội hấp dẫn.

Đà Nẵng với lễ hội pháo hoa dự kiến thu hút 400.000 khách trong dịp lễ này. Festival Huế với các lễ hội văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn. Các địa điểm du lịch hè như Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt… cùng nhiều địa danh du lịch phía Bắc không thu hút khách như các năm trước do “hàng không tăng thuế phí từ ngày 1/4, trẻ em phải trả giá vé bằng 90% vé người lớn”. Đại diện một hãng lữ hành nói: “Dù chương trình có hấp dẫn, nhưng giá vé máy bay tăng trong dịp lễ và các khoản tăng mà người tiêu dùng cho là không hợp lý thì du lịch trong nước đành thất thủ”.

---

# DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

khach mua tour nuoc ngoai tang gan 30 trong dip le 304 nam nay Chuyện cô nàng 9X 'ngủ quên ở Seoul' 4 ngày 4 đêm chỉ với 7,7 triệu đồng

Review cực chất cho chuyến đi 4 ngày 4 đêm tự túc đến Seoul chỉ với 7,7 triệu đồng của cô nàng 9X này đã ...

khach mua tour nuoc ngoai tang gan 30 trong dip le 304 nam nay Xin visa du lịch Anh: Những giấy tờ cần chuẩn bị, lệ phí và lưu ý cần biết

Nếu mang quốc tịch Việt Nam, bạn sẽ cần thị thực (visa) để có thể đến Vương quốc Anh với mục đích thăm viếng.

khach mua tour nuoc ngoai tang gan 30 trong dip le 304 nam nay Du lịch Hàn Quốc: List điểm đến trúng sở thích

Hàn Quốc có vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục, thành phố hiện đại, đền thờ yên tĩnh và các di tích lịch sử. Thực sự ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.