5 điểm nhấn Newcastle 3-0 Chelsea: Chelsea của ngày hôm qua đã chết

Benitez có kết thúc mùa giải hoàn hảo, còn đội bóng cũ của ông phải nhận một trận thua bạc nhược. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu:
5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet Bị Huddersfield cầm chân, Chelsea hẹp cửa dự Champions League
5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet Top 4 xa dần, Conte chê Chelsea "ngốc nghếch"
5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet Giroud: 'Tôi sẽ là bùa may của Chelsea trong cuộc chiến top 4'
5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet Chelsea, Liverpool, Man City tranh giành người cũ của Man Utd

1. Benitez chưa hết thời

Newcastle từng rớt hạng xuống Championship nhưng Benitez vẫn cố bám trụ ở lại để sửa chữa sai lầm của mình. Từng bước một, Newcastle trở lại Premier League rồi giành suất trụ hạng dễ như ăn bánh ở mùa giải này. Họ thậm chí đã thua 4 trận liên tiếp ở Premier League trước khi thắng Chelsea 3-0. Điều đó cho thấy các cầu thủ Newcastle thoải mái đến thế nào vì trụ hạng quá sớm.

5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet
Benitez vẫn chứng minh được giá trị

Nếu cho rằng Newcastle đứng thứ 10 đã được coi là thành công không thỏa đáng, thì chúng ta phải biết rằng Chích Chòe Đen là một trong 3 đội bóng chi tiêu ít nhất Premier League 2017/18. Chiến thắng trước Chelsea không những giúp Newcastle có một mùa giải trong mơ mà còn là một màn trả thù ngọt ngào mà Benitez dành cho CĐV Chelsea – những người đã ghét cay ghét đắng khi ông trở thành HLV tạm quyền của đội bóng vào mùa giải 2012/13.

2. Perez tiến bộ vượt bậc

Tưởng như Perez đã trở thành một người thừa trong cách Benitez xây dựng Newcastle mùa trước và được đồn đoán sẽ sớm rời khỏi sân St James Park thì cầu thủ 24 tuổi lại bất ngờ chơi hay ở mùa giải năm nay.

5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet
Perez là cơn ác mộng của hàng thủ Chelsea

10 bàn thắng cùng với 8 pha kiến tạo, có lẽ HLV người Tây Ban Nha sẽ không phải vướng bận quá nhiều về việc tậu một mũi nhọn chất lượng trên hàng công Newcastle khi đã sở hữu Perez. Những gì tiền đạo Newcastle chứng minh trước Chelsea đêm qua (13/5) đã thể hiện rõ khả năng của anh.

3. Hoặc Cahill hoặc Christensen phải ngồi ngoài

Đây là lần hiếm hoi lão tướng Gary Cahill và Christensen đá cạnh nhau ở bộ 3 trung vệ Chelsea. Cả hai đã cho thấy sự xung khắc quá rõ ràng trong cách hỗ trợ phòng ngự cho nhau. Việc ít được đá chung và chênh lệch thế hệ khiến bộ đôi này để lộ ra quá nhiều khoảng trống và liên tục mắc lỗi đứng sai vị trí ở hàng thủ.

5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet
Gary Cahill đã quá già

Đó cũng chính những nguyên do khiến hàng thủ Chelsea chơi cực tệ trước Newcastle. Năm sau, Chelsea sẽ phải bắt đầu xây dựng lại một đội hình mới, hoặc là loại bỏ Cahill để hy vọng ở những người trẻ như Christensen, hoặc giữ lại kinh nghiệm của Cahill và chờ những cái tên đẳng cấp đến với đội bóng.

4. Chelsea có một năm chuyển nhượng thất bại

Barkley, Bakayoko góp tên vào danh sách những người chơi tệ nhất bên phía Chelsea hôm nay. Một người được kỳ vọng có thể thay thế được Matic, người còn lại hy vọng có thể trám vào vị trí của Fabregas trong tương lai. Nhưng sau cùng, cả 2 đều không đóng góp nhiều vào thành tích chung của Chelsea.

5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet
Barkley chưa thể tỏa sáng ở Chelsea

Nếu như Barkley phải vùi đầu tập cùng đội trẻ, thì Bakayoko đã mắc không biết bao nhiêu sai lầm và thậm chí có lục bị Conte tống lên ghế dự bị. Chelsea cần phải xem lại cách mua bán cầu thủ nếu không muốn bị những kình địch như Man City, MU hay Liverpool bỏ lại quá xa.

5. Chelsea thiếu những thủ lĩnh thực thụ

Rất nhiều CĐV Chelsea khi xem xong trận đấu đã phải thốt lên rằng Chelsea đã thay đổi quá nhiều, họ không còn những cầu thủ bản lĩnh có thể sốc dậy tinh thần tập thể nữa.

5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet
Chelsea không còn những con người đủ bản lĩnh trận mạc

Thay vào đó, Chelsea ngày hôm nay có thể thua dễ dàng trên sân nhà, hoặc bị một đội bóng nhược tiểu giã vào lưới 3,4 bàn chẳng hạn. Điều này càng được chứng minh khi Chelsea là đội để mất điểm nhiều nhất ở Premier League khi ghi bàn mở tỉ số trước.

5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet Conte - Cầm FA Cup rồi 'Chạy ngay đi'!

FA Cup có thể sẽ là chức vô địch cuối cùng của Conte với tư cách là HLV trưởng của Chelsea.

5 diem nhan newcastle 3 0 chelsea chelsea cua ngay hom qua da chet Vượt mặt Hazard, Kante được vinh danh là Cầu thủ hay nhất Chelsea

Những người hâm mộ Chelsea đã dành phần lớn số phiếu cho N'Golo Kante để trở thành Cầu thủ của năm tại đêm trao giải ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.