5 loại đồ uống giúp bảo vệ tim mạch trong ngày lạnh giá

Vào những ngày trời lạnh, nhâm nhi một ly ca cao nóng hay chén rượu táo không lên men vừa giúp bạn làm ấm cơ thể nhanh chóng vừa tốt cho tim mạch và phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.
 
5 loai do uong giup bao ve tim mach trong ngay lanh gia Những loại trà thảo dược cực tốt cho người bệnh tiểu đường
5 loai do uong giup bao ve tim mach trong ngay lanh gia Các loại trà giảm cân từ thiên nhiên giúp bạn có vóc dáng như 'siêu mẫu'

1. Trà gừng cay nóng

Vào mùa đông, một ly trà gừng sau bữa ăn sáng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể và ngăn ngừa cảm lạnh rất tốt. Uống đều đặn từ 2 – 3 tách trà gừng mỗi ngày có tác dụng thông xoang, long đờm và hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường thở. Ngoài ra, gừng còn có rất nhiều lợi ích với sức khỏe tim mạch.

5 loai do uong giup bao ve tim mach trong ngay lanh gia
(Ảnh: Điện máy XANH)

Nhiều nghiên cứu cho thấy gừng có tác dụng giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa lượng đường tăng cao, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và tỷ lệ đột quỵ. Bên cạnh đó, gừng còn là loại dược liệu rất hữu ích trong điều trị ung thư qua hoá trị liệu. Để có một tách trà gừng ấm nóng và thơm dịu vào mùa đông, bạn hãy đun những lát gừng tươi và 1 ly nước lọc trong khoảng 5 phút, sau đó hòa tan với vài thìa mật ong. Nếu thích, bạn cũng có thể cho thêm một chút nước cốt chanh.

2. Rượu táo không lên men

Các nhà khoa học cho biết, những loại rượu lên men bằng trái cây thường sẽ có nồng độ cồn rất ít hoặc không có. Trong đó, rượu táo là loại phổ biến và được ưa chuộng hơn cả. Đây là loại thức uống chứa hàm lượng vitamin C lớn, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, trong rượu táo còn chứa nhiều phenol, loại chất có thể làm tăng yếu tố chống lão hoá đồng thời giảm nguy cơ ung thư.

5 loai do uong giup bao ve tim mach trong ngay lanh gia
(Ảnh: BulVit)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Harvard (Mỹ), sự kết hợp giữa hai chất phytonitrient chống viêm và chống oxy hoá trong rượu táo sẽ làm giảm ảnh hưởng của cholesterol có hại cho cơ thể, từ đó giảm nghẽn động mạch vành, bảo vệ tim khỏi những căn bệnh đáng sợ.

Khi uống rượu táo, bạn có thể cho thêm một chút quế để tăng khả năng bảo vệ tim mạch. Một số chất trong quế có tác dụng củng cố sức khoẻ hệ tim mạch, rất tốt cho người bị cao huyết áp.

3. Trà hoa quả hỗ hợp

Đây là một loại trà được pha chế bằng rất nhiều loại hoa quả, thảo mộc tốt cho tim mạch. Bao gồm nước ép táo, nước ép việt quất, nước ép lựu đun với nhau. Sau đó, bạn nhúng túi trà lọc hoa cúc vào trong hỗn hợp nước này rồi cho thêm vài giọt nước cốt chanh.

5 loai do uong giup bao ve tim mach trong ngay lanh gia
(Ảnh: Медицинска енциклопедия - Framar.bg)

Trong trà hoa cúc có hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa. Hơn thế nữa, loại trà này còn có thể ngăn ngừa và chiến đấu với các tế bào ung thư. Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ và Italia cho thấy, nước ép lựu có khả năng ngăn cản các chất béo bám lên thành mạch, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và giữ cho quả tim luôn khoẻ mạnh.

Nước ép lựu còn có khả năng tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu. Sự kết hợp giữa trà hoa cúc với nước ép lựu, táo và việt quất không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

4. Cacao nóng không sữa béo

Cacao nóng là loại thức uống khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là trong mùa đông vì chúng có độ thơm ngon và béo ngậy. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các loại sữa đặc thông thường thì bạn nên dùng sữa thực vật như sữa đậu nành hay sữa hạnh nhân để không lo bị tăng đường huyết mà còn rất tốt cho tim mạch.

5 loai do uong giup bao ve tim mach trong ngay lanh gia
(Ảnh: The Belmontonian)

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sữa hạnh nhân chứa nhiều chất như vitamin E, calcium, phosphor, sắt… Hơn thế nữa, loại sữa này còn có một lượng lớn protein, chất xơ nên sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn. Nếu sử dụng thường xuyên, cơ thể sẽ được sản xuất insulin nhiều hơn, từ đó giúp đốt cháy chất béo và đẩy lùi bệnh tiểu đường hiệu quả.

Bà Misa Lee, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện NewYork, Trung tâm Y tế Weill Cornell cho biết: “Tìm một loại sữa không chứa cholesterol trong cốc cacao là một ý kiến sáng suốt cho sức khoẻ. Bạn cũng có thể sử dụng sữa bò không chất béo hay sữa chỉ có 1% bơ”.

5. Trà quế thơm lừng

Cũng như gừng, quế có vị cay, tính nóng và hương thơm nên từ xa xưa đã trở thành một vị thuốc quý. Trong rất nhiều cuộc nghiên cứu, các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, chỉ cần dùng nửa thìa quế trong bữa ăn hàng ngày là bạn có thể giảm được lượng cholesterol LDL xấu và triglycerids (acid béo trong máu) hiệu quả.

5 loai do uong giup bao ve tim mach trong ngay lanh gia
(Ảnh: Cooky.vn)

Nếu kết hợp quế với gừng, bạn sẽ có bài thuốc giúp cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và điều chỉnh lượng đường glucose trong máu. Khi mức insulin được cải thiện, cân nặng và bệnh tim mạch cũng được kiểm soát đáng kể.

Để có được món trà quế thơm ngon và tốt cho tim mạch trong ngày lạnh, bạn hãy đun gừng và quế đã thái nhỏ trong nước khoảng một giờ, sau đó thêm vài lát chanh. Bạn có thể nhâm nhi tách trà quế thơm lừng này với một số loại bánh quy ít đường và sữa béo để kích thích khẩu vị hơn.

Trong việc chế biến thực phẩm hàng ngày, bạn cũng có thể cho thêm một lượng nhỏ quế vào, nó sẽ đem lại lợi ích cho những người mắc bệnh động mạch vành và huyết áp cao.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.