5 lợi ích khi trẻ tham gia trại hè

Thông qua các trại hè, trẻ không chỉ được tương tác với cộng đồng xung quanh mà còn đón nhận nhiều lợi ích về thể chất, tinh thần và trí tuệ.

Dưới đây là 5 lợi ích cơ bản khi trẻ tham gia trại hè.

Thấu hiểu bản thân

Để bé quanh quẩn trong nhà đồng nghĩa với việc trẻ sẽ quen sống trong vùng an toàn. Hoạt động cá nhân, tập thể trong các trại hè hay buổi dã ngoại sẽ mang lại cho trẻ nhiều cơ hội học hỏi mới. Thông qua đó, trẻ hiểu rõ hơn về điểm mạnh của bản thân, đồng thời tiếp thu những kỹ năng sống mới.

Hầu hết trại hè hiện nay đều chú trọng rèn luyện cho trẻ một số kỹ năng như: giao tiếp, làm việc nhóm, trình bày ý tưởng, quản lý thời gian… giúp các em mở rộng mối quan hệ, trưởng thành hơn sau mỗi trải nghiệm.

Rèn luyện kỹ năng xử lý vấn đề

Điểm chung của các trại hè là nhấn mạnh vào sự tương tác trực tiếp giữa trại sinh và các hoạt động để rèn luyện nhiều kỹ năng, tố chất riêng biệt. Nếu trại hè quân đội rèn thể chất và tính kỷ luật thì trại hè ngoại ngữ rèn kỹ năng phản xạ, khả năng giao tiếp.

5 loi ich khi tre tham gia trai he
Trẻ vận dụng nhiều kỹ năng để xử lý các tình huống trong trại hè.

Trong trại hè, trẻ sẽ gặp nhiều tình huống mới lạ, đòi hỏi phải tự mình xử lý bằng cách vận dụng kiến thức hiện hữu và sự sáng tạo của riêng mình. Việc tự trải nghiệm và rút ra bài học sẽ giúp các em dần hoàn thiện bản thân, nâng cao sự nhạy bén trong cuộc sống hàng ngày.

Một nghiên cứu của Học viện Giáo dục trực thuộc Đại học Plymouth (Anh Quốc) vào năm 2015 đã chỉ ra rằng, phần lớn phụ huynh đều tin tưởng vào tính giáo dục của những buổi trại hè.

Cải thiện giấc ngủ

Theo nghiên cứu của Đại học Colorado Boulder (Mỹ), những buổi tham gia hoạt động tại trại hè có thể giúp thiết lập lại đồng hồ sinh học, giúp trẻ ngon giấc hơn.

Khi ở trong nhà, trẻ quen với nguồn ánh sáng từ đèn và các đồ dùng điện tử, còn khi tham gia hoạt động ngoài trời, trẻ được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên từ sớm đến chiều, từ đó điều hòa lại giấc ngủ.

Giúp tinh thần sảng khoái, vui vẻ

Trại hè vốn không thể thiếu những hoạt động thể chất vui nhộn. Khi cơ thể được vận động, tinh thần sẽ trở nên thoải mái, xua tan căng thẳng. Trẻ được vui chơi, hồn nhiên cùng bạn bè và người thân. Điều này giúp hạn chế tâm trạng bực dọc ảnh hưởng đến trẻ nhỏ.

5 loi ich khi tre tham gia trai he
Tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời giúp trẻ cảm thấy sảng khoái.

Tăng khả năng hấp thu vitamin D

Hòa mình vào hoạt động ngoài trời giúp trẻ tăng cơ hội tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khoa học đã chứng minh, đây là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên giúp xương thêm chắc khỏe. Vitamin D không chỉ giúp hấp thu canxi tốt hơn, mà còn có nhiều vai trò quan trọng như: tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ cơ phát triển, giảm nguy cơ mắc ung thư…

Tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn thời gian có ánh nắng phù hợp và cho trẻ thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da. Chỉ cần 5-30 phút giữa 10h đến 15h hai lần mỗi tuần là đã tăng cường được lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Mùa hè năm nay, các bậc phụ huynh có thể tìm đến những đơn vị giáo dục tổ chức trại hè mang tính giải trí nhưng vẫn không thiếu giá trị học thuật dành cho con. Trong số đó, nổi bật là 2 trại hè do Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức gồm: Happy Mile, Happy Smile (Đường chạy hạnh phúc) và V-Champion Dash (Vận động trường VUS) dành cho trẻ 6-11 tuổi.

Cả hai trại hè đều thu hút trẻ bởi nhiều hoạt động vui nhộn, sử dụng 100% tiếng Anh tạo cơ hội cho trẻ rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Dự kiến, mỗi trại hè sẽ diễn ra với quy mô hơn 1.200 em tại những địa điểm rộng lớn trong thành phố gồm khu vực cầu Ánh Sao quận 7, TP.HCM và sân vận động Quân khu 7, TP.HCM.

5 loi ich khi tre tham gia trai he

Happy Mile, Happy Smile và V-Champion Dash là hai trại hè nằm trong chương trìnhSuper Summer 2018 của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, giúp trẻphát triển toàn diện với tư duy toàn cầu.

Điểm đặc biệt của chương trình là giá trị giáo dục về tinh thần thiện nguyện thông qua quỹ “Vì tương lai tươi sáng” kết hợp với tổ chức Operation Smile. Phụ huynh tìm hiểu thêm thông tin về 2 trại hè và chương trình Super Summer của VUS tại đây.

5 loi ich khi tre tham gia trai he Chơi gì hôm nay: Trải nghiệm văn hóa truyền thống tại trại hè 'Sĩ tử nhí'

Hôm nay (7/6) tại Hà Nội diễn ra sự kiện trải nghiệm văn hóa truyền thống tại trại hè 'Sĩ tử nhí' với nhiều hoạt ...

5 loi ich khi tre tham gia trai he Chuyên gia bày cách giúp phụ huynh chọn trại hè thích hợp nhất cho con

Trại hè là một trong những hình thức trải nghiệm dịp hè phổ biến hiện nay và được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con ...

5 loi ich khi tre tham gia trai he Chọn khóa học nào để trẻ có một kỳ nghỉ hè bổ dưỡng và lý thú?

Đã thành thông lệ, ngay trước khi các em bước vào kỳ nghỉ hè, các bậc phụ huynh đứng trước rất nhiều lời chào mời, ...

5 loi ich khi tre tham gia trai he Hàng trăm hộ dân dựng lều chặn xe ra vào công ty nuôi heo

Hàng trăm hộ dân ở xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) ngày đêm lập lều canh chặn xe phản đối trại heo gần

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.