5 sai lầm khiến đôi môi dù có tô son vẫn kém hấp dẫn

Tô son môi chưa chắc đã khiến đôi môi của bạn trở nên cuốn hút hơn nếu không tránh xa 5 sai lầm này!
5 sai lam khien doi moi ban kem hap dan

1. Tô son khi môi khô

Đôi môi của bạn đang bị khô sẽ khó tiếp nhận lớp son và làm cho bờ môi trở nên sần sùi. Mặt khác, đôi môi khô thường kéo theo hiện tượng nứt nẻ nên dễ làm cho đôi môi càng thêm bị ảnh hưởng xấu. Vì vậy, trước khi thực hiện các bước tô son cho đôi môi, bạn cần phải dưỡng ẩm cho đôi môi. Có thể bằng một chút nước lọc chấm môi hoặc tốt nhất là nên áp dụng một chút kem dưỡng ẩm vaseline.

5 sai lam khien doi moi ban kem hap dan

2. Không tẩy tế bào chết

Tế bào chết sẽ là một thành phần thường xuyên xuất hiện trên bề mặt làn da nói chung và đối với làn môi nói riêng. Nếu không loại bỏ kịp thời sẽ khiến cho lớp son môi không tiếp xúc được với làn da mịn và kết quả là làm cho lớp son môi dễ bị bong tróc, nham nhở. Bởi vậy, bạn đừng quên thực hiện bước tẩy tế bào chết trước khi thực hiện các bước tô son theo ý thích.

3. Dùng son lót không đúng

Son lót giúp cho đôi môi có được vẻ đẹp mịn màng và giảm hiện tượng khô da cho đôi môi. Do vậy, trước khi áp dụng các màu son yêu thích, bạn nên sử dụng một lớp son lót mỏng. Nhưng vấn đề đặt ra là nếu sử dụng son lót không đúng cách cũng sẽ phá hỏng vẻ đẹp của đôi môi.

5 sai lam khien doi moi ban kem hap dan

- Nếu sử dụng son lót quá dày sẽ làm mật đi hình dạng cơ bản, tự nhiên của đôi môi.

- Nếu sử dụng lót môi với màu sắc quá tối cũng sẽ khiến cho đôi môi của bạn thiếu đi hình ảnh không gian ba chiều làm giảm vẻ đẹp của đôi môi.

Yêu cầu ở đây là các bạn nên lựa chọn màu son lót phù hợp với làn da và sử dụng một lượng mỏng trên đôi môi.

4. Tô son sai kích thước

Cho dù tô son nhiều hay ít, hình dạng như thế nào thì điều quan trọng là cần phải căn cứ vào hình dạng tự nhiên và kích thước của đôi môi. Nếu tô son quá phạm vi của bờ môi sẽ trở nê lèo loẹt, ngược lại nếu tô không hết phạm vị đôi môi sẽ tạo ngấn môi và làm giảm vẻ đẹp tự nhiên.

5 sai lam khien doi moi ban kem hap dan

5. Áp dụng son môi quá dày

Màu son là để giúp cho đôi môi có được một màu sắc phù hợp với làn da nhằm tôn thêm vẻ đẹp cho chị em phụ nữ. Nhưng khi bạn lạm dụng màu son mà tô son quá dày sẽ phá hủy sự mịn màng cà màu sắc tự nhiên của đôi môi. Hãy biết áp dụng đúng mức để đôi môi của bạn trở nên đẹp tự nhiên hơn.

Thanh Tùng

Theo The List

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.