500 chuyên gia hàng đầu thế giới đến Đà Nẵng trao đổi về ghép tế bào gốc

Hội nghị Việt Pháp mở rộng ghép tủy xương và tế bào gốc tạo máu diễn ra tại Đà Nẵng có sự tham dự của 500 chuyên gia hàng đầu thế giới về ghép tế bào gốc.

Ngày 17/8, Ban tổ chức Hội nghị Việt Pháp mở rộng ghép tủy xương và tế bào gốc tạo máu cho biết, Hội nghị lần thứ 5 ghép tủy xương và tế bào gốc sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/8 tại TP Đà Nẵng.

Hội nghị thu hút sự tham dự của 500 chuyên gia hàng đầu thế giới về ghép tế bào gốc là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ trong nước và quốc tế.

500 chuyen gia hang dau the gioi den da nang trao doi ve ghep te bao goc
Một ca ghép tế bào gốc tạo máu. Ảnh: CTV

Nhân kỷ niệm 10 năm tổ chức, hội nghị sẽ mang đến các công trình nghiên cứu khoa học mới nhất của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về các lĩnh vực: Điều trị huyết học (bệnh lý huyết học ác tính, di truyền, mãn tính và ghép tế bào gốc tạo máu); Xét nghiệm kỹ thuật cao (HLA độ phân giải cao, dấu ấn miễn dịch tế bào); Truyền máu, Truyền máu trong ghép tế bào gốc tạo máu; Ngân hàng tế bào gốc…

Đặc biệt, hội nghị lần này còn vinh dự chào đón sự tham gia của chủ tịch Hội ghép tủy và máu thế giới (WBMT), giáo sư Yoshihisa Kodera, Chủ tịch Hội ghép tủy và máu châu Á – Thái Bình Dương (APBMT).

Được biết, vào năm 2010, hội nghị Truyền máu và ghép tế bào gốc tạo mẫu Việt – Pháp mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – TP.HCM đã quy tụ nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước tham dự với nhiều báo cáo khoa học có ý nghĩa thực tiễn.

Tiếp đến vào các năm 2012, 2014 và 2016, hội nghị này được tổ chức và gặt hái rất nhiều thành tựu trong lĩnh vực ghép tế bào gốc tạo máu.

Hiện nay, chi phí cho mỗi hình thức ghép tế bào gốc khác nhau. Đối với ghép tế bào gốc tự thân, mỗi ca ghép có tổng chi phí 200 triệu đồng.

Đối với ghép tế bào gốc đồng loại, tổng chi phí khoảng 600 triệu đồng, người bệnh phải trả 200 đến 300 triệu đồng.

Ghép tế bào gốc thể cứu sống người mắc bệnh ung thư máu, bạch huyết cấp tính, hạch lympho, lỗi tủy xương, tự miễn dịch...

500 chuyen gia hang dau the gioi den da nang trao doi ve ghep te bao goc Bệnh viện Phụ sản Trung ương khai trương: Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn

Ngày 5/4, bệnh viện Phụ sản Trung ương khai trương Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn. Trị liệu bằng tế bào gốc đang ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.