500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng viết thư gửi Thủ tướng

Sau khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng lao động, các giáo viên đã gửi tâm thư lên Thủ tướng mong xem xét, xử lý.
500 giao vien bi cham dut hop dong viet thu gui thu tuong
Các giáo viết tâm thư gửi lên Thủ tướng .

Liên quan đến vụ việc nhiều giáo viên bị chấm dứt hợp đồng tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) như chúng tôi đã đưa tin, trước đó, vào ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức họp giải quyết những hạn chế, khúc mắc trong việc sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa gần 600 giáo viên.

Tại đây UBND huyện cũng thông báo chấm dứt hợp đồng với 200 giáo viên không trong chỉ tiêu biên chế 2017.

Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện chuẩn bị chấm dứt hợp đồng đã kéo đến UBND huyện Krông Pắk để phản đối.

Sau đó, Phó Chủ tịnh UBND tỉnh đã ký công văn yêu cầu huyện Krông Pắk tạm dừng việc cắt hợp đồng lao động đối với số giáo viên mà huyện đã thông báo vào ngày 9/3/2018, để tìm hướng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nhiều tháng qua, sau khi nhận được thông báo về việc chấm dứt HĐLĐ đối với các giáo viên dôi dư, hàng trăm giáo viên vô cùng hoang mang và lo lắng. Do đó, các giáo viên đã viết tâm thư lên Thủ tướng Chính phủ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với mong muốn được xem xét, xử lý thấu tình, đạt lý.

Theo nội dung tâm thư của tập thể các giáo viên hợp đồng dài hạn huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk). Mặc dù các giáo viên biết Thủ tướng chính phủ bận rộn, tuy nhiên vẫn hy vọng vị Thủ tướng có thể lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các giáo viên khi cuộc sống đang vô cùng chông chênh.

Nội dung tâm thư còn cho rằng, hiện nay hàng trăm giáo viên hợp đồng đang chuẩn bị lâm vào tình cảnh mất việc và mất niềm tin vào hướng giải quyết của UBND huyện Krông Pắk, khi UBND huyện đã ra thông báo cho các trường chấm dứt hợp đồng với tất cả GVHĐ trên toàn huyện trước ngày 30/10/2018.

500 giao vien bi cham dut hop dong viet thu gui thu tuong
Bức tâm thư của các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng.

Cũng theo bức “tâm thư”, khi các giáo viên vừa tốt nghiệp ngành sư phạm và được Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk kí quyết định hợp đồng lao động dài hạn thì ai nấy đều vui mừng. Tuy nhiên cũng gặp ít nhiều những khó khăn trong những năm gắn bó.

Những giáo viên này còn cho hay, từ năm 2010-2018 sau khi qua 3 chủ tịch huyện đã kí dư dôi hơn 500 giáo viên hợp đồng. Sau đó, chủ tịch huyện lại kí quyết định buộc thôi việc với những giáo viên này.

Theo những giáo viên, lỗi này không thuộc về các giáo viên mà thuộc về người ra quyết định. Không những thế, những người kí sai chỉ bị kỉ luật còn các giáo viên lại bị buộc thôi việc.

Theo bức tâm thư, thì sau khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng các thầy cô đều lao đao. Khi đã dùng hết mọi cách không được nên đã viết tâm thư này hy vọng Thủ tướng xem xét để giúp những giáo viên này ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất.

500 giao vien bi cham dut hop dong viet thu gui thu tuong 500.000 đồng để làm chứng minh 'siêu tốc': Tạm đình chỉ một Thiếu tá công an

Giám đốc Công an tỉnh đã ký văn bản tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Chu Ngọc Điến, đội trưởng đội CMND, ...

500 giao vien bi cham dut hop dong viet thu gui thu tuong Con đường gần 680 tỉ đồng chưa thông tuyến đã xuất hiện nhiều hư hỏng

Đường vành đai phía Tây (TP Buôn Ma Thuột) mới chỉ thông xe kĩ thuật (chưa thông tuyến) nhưng đã xuất hiện nhiều ổ gà, ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.