7 chốn xem chơi được du khách quan tâm nhất khi đến Vientiane, Lào

Thủ đô Vientiane của Lào là một thành phố khá nhỏ với bầu không khí dễ chịu, và 7 điểm xem chơi kể tên dưới đây chính là nơi được du khách đặc biệt yêu thích. 

Trung tâm khách mời COPE

Nếu bạn chỉ có một khoảng thời gian eo hẹp lưu lại Vientiane, hãy chọn ghé thăm COPE. Nơi đây chắc chắn là điểm xem chơi thú vị và giá trị hàng đầu trong thành phố. COPE thành lập năm 1997, là tên viết tắt của Cooperative Orthotics and Prosthetics Enterprise, hoạt động để phục hồi nỗi đau cho những người đã bị ảnh hưởng của bom và lựu đạn. Những người đến trung tâm có thể tìm hiểu thêm về vấn đề các thiết bị chưa nổ ở Lào cũng như cách điều trị dành cho nạn nhân. Nơi đây có một cửa hàng bán những món quà lưu niệm vui nhộn, và đặc biệt là hỗ trợ mục đích tốt, từ thiện.

Ở COPE cũng thường diễn ra các buổi chiếu phim, các triển làm mà qua đó, du khách được hiểu sâu hơn, thấy nhiều hơn về lịch sử đã qua của nước Lào.

7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
Nếu bạn chỉ có một khoảng thời gian eo hẹp lưu lại Vientiane, hãy chọn ghé thăm COPE. (Ảnh: Renegadetravels)
7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
Nơi đây chắc chắn là điểm xem chơi thú vị và giá trị hàng đầu trong thành phố. (Ảnh: Renegadetravels)

Pha That Luang

Pha That Luang thường được coi là di tích quốc gia quan trọng nhất ở Lào, một ngôi đền linh thiêng và sở hữu lối kiến trúc độc đáo. Bạn có thể dễ dàng dành một vài giờ khám phá bảo tháp và các ngôi đền xung quanh.

Bảo tháp được cho là đã tồn tại từ đầu thế kỷ thứ 3 khi nó được xây dựng như một ngôi đền Hindu, sau này Pha That Luang trở thành một ngôi chùa Phật giáo.

Bảo tháp mở cửa cho công chúng tham quan với phí 5.000 Kip mỗi người (khoảng 0,65 USD), trong khi các ngôi đền lân cận miễn hoàn toàn phí tham quan.

7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
Pha That Luang thường được coi là di tích quốc gia quan trọng nhất ở Lào. (Ảnh: Renegadetravels)
7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
Một ngôi đền linh thiêng và sở hữu lối kiến trúc độc đáo. (Ảnh: Renegadetravels)

That Dam (Black Stupa)

That Dam là một bảo tháp màu đen nằm trên con phố sầm uất nhất Vientiane, trông như một bùng binh được xây dựng từ lâu. Tương truyền rằng That Dam chính là nơi sinh sống của rắn Naga bảy đầu, bạn nên tham quan và chụp ảnh lưu niệm vì nơi đây được xem như một trong số các điểm nhấn du lịch của thành phố.

7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
That Dam là một bảo tháp màu đen nằm trên con phố sầm uất nhất Vientiane. (Ảnh: Renegadetravels)

Chợ Khua Din

Chợ Khua Din là một thị trường rất sôi động, nơi người dân địa phương buôn bán đủ mọi thứ, từ vải vóc, quần áo, phụ kiện, trang sức đến đồ gia dụng. Chợ nằm ở ở ngã ba đường Khouvieng và Nong Boan Road, do đó rất thuận tiện để du khách ghé thăm, mua sắm.

7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
Chợ Khua Din là một thị trường rất sôi động, nơi người dân địa phương buôn bán đủ mọi thứ. (Ảnh: Renegadetravels)

Bảo tàng quốc gia Lào

Bảo tàng Quốc gia Lào nằm trên đường Rue Samsenthai, trong một tòa nhà thuộc địa Pháp. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1925, ban đầu là Dinh Thống Đốc Pháp. Sau năm 1972 thì trở thành bảo tàng Quốc Gia Lào, nơi lưu trữ những hiện vật, tài liệu cách mạng trong thời khoảng thời gian 100 năm làm thuộc địa của các nước tư bản.

7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
Bảo tàng Quốc gia Lào nằm trên đường Rue Samsenthai, trong một tòa nhà thuộc địa Pháp. (Ảnh: Renegadetravels)

Mekong Riverside Walk, Công viên Anouvong và chợ đêm

Đây là một nơi thú vị để đi dạo và dường như là nơi tất cả người dân địa phương đi chơi vào buổi tối. Bạn sẽ thấy hàng ngàn người chạy bộ, chơi cầu lông và rèn luyện các môn thể thao khác. Không khí ở đây khá mát mẻ vào buổi tối, thường xuyên có gió và chợ đêm.

7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao
Đây là một nơi thú vị để đi dạo và dường như là nơi tất cả người dân địa phương đi chơi vào buổi tối. (Ảnh: Renegadetravels)
7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao 9X thất nghiệp vẫn quyết phượt Lào – Thái 8 ngày chỉ với 3,7 triệu đồng

Cô bạn 9X Hải Phònghoàn thành chuyến “vượt biên” Lào – Thái suốt 8 ngày chỉ với 3,7 triệu đồng.

7 chon xem choi duoc du khach quan tam nhat khi den vientiane lao Du lịch Lào: Hướng dẫn chi tiết cách di chuyển với chi phí thấp

Hiện nay, nếu muốn đi sang Lào, bạn có thể đi bằng đường hàng không, tàu hỏa và đường bộ nhưng để đảm bảo việc ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.