7 điều du khách cần biết nếu không muốn bị lừa ở Dubai

Những điều mới nghe qua sẽ thấy đơn giản, nhưng chỉ cần một phút lơ là cũng có thể khiến bạn bị lừa. 
7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai Vẻ đẹp mê hồn của 'Dubai phiên bản Việt' ở Ninh Thuận
7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai Tròn mắt trước dàn vật nuôi xa xỉ của đại gia Dubai

--

7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai
Dubai là thành phố du lịch hấp dẫn. (Ảnh: Cuture Trip)

Taxi 'dù'

Mặc dù hầu hết các khu vực của Dubai được quy định rất chặt chẽ, vẫn có khả năng bạn lên nhầm một chiếc taxi 'dù'. Taxi loại này thường tính phí rất cao, thậm chí đắt gấp đôi taxi hãng. Vì vậy hãy đảm bảo bạn luôn thận trọng trước khi bước lên taxi, xem kỹ biển hiệu, logo và màu sắc của taxi. Tốt hơn hết là bạn hỏi bảo vệ (nếu ở trung tâm thương mại), nhân viên hỗ trợ (nếu ở nhà ga, sân bay) khu vực đón taxi hãng để không lên nhầm xe.

Đồng hồ km

Ngay cả khi bạn lên đúng taxi hãng, vẫn có thể gặp phải trường hợp tài xế 'quên' bật đồng hồ tính km. Vì vậy hãy hỏi trước tài xế giá taxi trong những km đầu tiên, giá taxi đường dài và đảm bảo đồng hồ đo km hoạt động khi bạn lên xe. Để chắc chắn về giá cả, bạn có thể tra google tên hãng taxi đang thương lượng, xem giá niêm yết trên website của hãng.

7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai
Bạn nên học cách phân biệt taxi 'dù' và taxi hãng ở Dubai để tránh bị tính phí cao. (Ảnh: Fabio Achilli / Flickr)

Điện thoại di động hoặc gói dữ liệu giả mạo

Quanh các khu phố trung tâm của Dubai thường có khá nhiều người mời mọc du khách mua điện thoại và thẻ cào giá rẻ. Những điện thoại và thẻ cào này đa phần là hàng kém chất lượng, hàng giả hoặc hết hạn sử dụng. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên mua điện thoại, sim trẻ trong cửa hàng lớn, trong trung tâm thương mại để tránh rủi ro.

Lừa đảo xổ số

Nếu bạn sử dụng điện thoại di động ở Dubai, hãy thận trọng vì có thể sẽ có một vài cuộc gọi thông báo 'bạn trúng số'. Người gọi thường chúc mừng bạn đã trúng được số tiền lớn, sau đó yêu cầu bạn 'xác nhận thông tin' nhận thưởng bằng cách cung cấp tên ngân hàng, tên khách sạn bạn đang lưu trú, số thẻ visa... Đừng để mình mắc lừa!

7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai
Quanh các khu phố trung tâm của Dubai thường có khá nhiều người mời mọc du khách mua điện thoại và thẻ cào giá rẻ, hãy thận trọng!. (Ảnh: Jay Tornaquia / Flickr)

Thức uống có cồn

Điều này phụ nữ cần đặc biệt lưu ý. Đã có nhiều sự cố khi phụ nữ dùng đồ có cồn trong bar, sau đó bị người lạ mặt lợi dụng hoặc xâm hại. Hãy tự bảo vệ mình bằng cách uống có kiểm soát và đi cùng người thân.

Vàng giả

Dubai là thành phố xa hoa bậc nhất. Nhiều du khách khi đến chơi thành phố này thường thích mua một món đồ bằng vàng làm kỷ niệm. Để tránh mua phải vàng giả, bạn nên đến các tiệm nữ trang, tiệm vàng uy tín có cửa hàng trong trung tâm thương mại thay vì mua vội ở chợ ngoài hoặc từ người bán lẻ không đáng tin cậy.

Móc túi

Giống như bất kỳ thành phố lớn nào trên thế giới, Dubai cũng có những người hành nghề móc túi. Bạn sẽ phải thật cẩn thận với túi xách khi đi dạo trên phố. Một kịch bản phổ biến là kẻ xấu sẽ va vào bạn, sau đó vờ giúp đỡ bạn nhặt đồ, đứng dậy. Trong khi bạn còn ngỡ ngàng và bối rối thì tên trộm đã nhanh chóng cuỗm đi ví, tiền mặt hoặc vật dụng có giá trị nào đó trong túi bạn.

7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai
Để tránh mua phải vàng giả, bạn nên đến các tiệm nữ trang, tiệm vàng uy tín có cửa hàng trong trung tâm thương mại. (Ảnh: Elroy Serrao / Flickr)

Có thể bạn chưa biết

Dubai là một thành phố, đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Ngày nay, Dubai nổi lên như một thành phố toàn cầu và một trung tâm kinh tế. Doanh thu chính của Dubai chủ yếu từ du lịch, các dịch vụ tài chính và bất động sản.

7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai Cuộc sống sang chảnh của nàng công chúa Dubai xinh đẹp

Người dân Dubai không ai lạ gì những cô công chúa sang chảnh của Hoàng tộc nơi đây - những cô gái lắm tiền nhiều ...

7 dieu du khach can biet neu khong muon bi lua o dubai Mãn nhãn trước những kỳ quan kiến trúc của Trung Đông

Khu vực Trung Đông, đặc biệt là Dubai, không chỉ có tiềm năng kinh tế lớn mạnh, còn sở hữu những công trình kiến trúc ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.