8 chính trị gia đồng tính có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới

Việc công khai đồng tính của một số chính trị gia nổi tiếng đã chứng minh cho toàn thế giới thấy rằng giới tính chẳng hề ảnh hưởng đến sự thành công của bạn.
 

Đối với xã hội hiện giờ, việc người nổi tiếng công khai đồng tính không còn là điều quá mới mẻ. Nhưng khác với các ngành công nghiệp sáng tạo như âm nhạc, điện ảnh hay nhiếp ảnh, nơi mà vấn đề giới tính được khám phá dưới nhiều góc độ rất cởi mở và đầy tính nghệ thuật thì chính trị là một thế giới hoàn toàn khác.

Nếu công khai đồng tính, các chính trị gia sẽ phải đối mặt với sự phản đối gay gắt, thậm chí có thể bị các đối thủ sử dụng vấn đề giới tính để bôi nhọ, xuyên tạc hình ảnh trước công chúng.

Từ thượng nghị sĩ cho đến thủ tướng, các nhân vật góp mặt trong danh sách này đã đóng góp rất nhiều cho nền chính thế giới bằng nhiều cách như vận động cho tự do ngôn luận, tự do tôn giáo hay đấu tranh vì quyền bình đẳng của con người... Mặc dù sự kì thị vẫn còn tồn tại ở khắp các tiểu bang Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, những sự thay đổi tích cực trong bối cảnh chính trị đương đại vẫn rất đáng hoan nghênh.

Dưới đây là những nhà chính trị dũng cảm và bản lĩnh nhất – những người đã dám thẳng thắn thừa nhận con người mình – được liệt kê dưới đây.

1. Jared Polis

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
Chân dung hạ nghị sĩ Jared Polis.

Jared Polis là một trong số những người hoạt động tích cực nhất cho quyền công dân ở Mỹ kể từ cuộc bầu cử năm 2009. Với chiến dịch “Fearless” được thực hiện năm 2011, ông đã ra lời kêu gọi các nhà lãnh đạo phải luôn vững vàng để thực hiện điều mà đất nước cần, bất chấp mọi rủi ro mà vấn đề chính trị phức tạp có thể đem đến cho họ. Hạ nghị sĩ của bang Colorado cũng đưa ra chương trình nghị sự chính trị về các vấn đề quyền bình đẳng, cải cách giáo dục, nhập cư và chính sách về phòng chống ma túy.

Jared Polis đồng thời còn thuộc top các chính trị gia giàu có nhất nước Mỹ, ông thường xuyên tham gia các hoạt động quyên góp, từ thiện. Ông chính là cái tên không thể thiếu trong danh sách những chính trị gia nổi tiếng nhất thuộc cộng đồng LGBT.

2. Sean Patrick Maloney

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
Ông Maloney (trái) và người bạn đời của mình.

Không chỉ là người đồng tính công khai, hạ nghị sĩ bang New York này còn là một người đàn ông rất có sức hút. Maloney có ba đứa con nuôi với người bạn đời Randy Florke. Họ đã ở bên nhau từ năm 1992 và đến năm 2014 thì chính thức tổ chức đám cưới, trở thành một gia đình hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chương trình nghị sự của Maloney tập trung vào các vấn đề xoay quanh quyền lợi dành cho người đồng tính, ví dụ như quyền kết hôn đồng giới hay quyền nhận nuôi con.

3. Annise Parker

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
Annise Parker - nữ thị trưởng đồng tính đầu tiên của Houston.

Thật khó để tưởng tượng cuộc sống của một người phụ nữ đồng tính ở “vùng đất hỗn loạn” Houston, Texas, thế nhưng dường như số lượng đồng tính nữ đang ngày càng tăng lên ở đây kể từ khi Annise Parker xuất hiện trên vũ đài chính trị. Đắc cử năm 2010, Parker trở thành thị trưởng đồng tính công khai đầu tiên của thành phố Houston.

“Cuộc bầu cử này đã thay đổi thế giới của cộng đồng đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới. Nó cũng sẽ giúp cuộc sống của tất cả người Houston trở nên tốt đẹp hơn và đó chính là điều mà chính quyền của tôi hướng đến”, bà Parker chia sẻ.

4. Johanna Sigurdardottir

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
Nữ thủ tướng Iceland Johanna Sigurdardottir.

Johanna Sigurdardottir, nhậm chức thủ tướng Iceland vào năm 2009, là nữ thủ tướng đầu tiên của Iceland đồng thời là nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới công khai mình là người đồng tính. Bà được biết đến như một biểu tượng của nữ quyền cũng như một niềm tự hào to lớn của cộng đồng người đồng tính nữ nói riêng và LGBT nói chung.

Trên trang web cá nhân, bà cho biết rằng nữ nhà văn, nhà viết kịch Jonia Loesdottir, 54 tuổi, là bạn đời của mình. Bà có hai người con từ cuộc hôn nhân trước đó.

5. David Cicilline

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
David Ciciline đã truyền cảm hứng cho nhiều chính trị gia đồng tính.

Chính trị gia đến từ Rhode Island từng là thị trưởng thành phố Providence từ năm 2003 đến năm 2011. Ông đã trở thành thị trưởng đồng tính công khai đầu tiên của Hoa Kỳ khi nhậm chức thị trưởng Providence. Điều này chính là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các chính khách đồng tính khác.

David Cicilline rất tâm huyết với cuộc tranh luận nhằm bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng người đồng tính.

6. Barney Frank

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
Barney Frank - thành viên đầu tiên của Quốc hội HOa Kỳ công khai đông tính.

Là thành viên đầu tiên của Quốc hội Hoa Kỳ công khai đồng tính vào năm 1987, có thể nói Barney Frank là một trong số các nhà chính trị nổi tiếng nhất với cộng đồng LGBT. Đám cưới của ông Frank với James Ready năm 2012 cũng trở thành đám cưới đồng tính đầu tiên trong lịch sử Quốc hội Hoa Kỳ.

Frank là một chính trị gia hài hước và khôn khéo. Bên cạnh việc đấu tranh cho các cải cách về tài chính và quyền lợi của ngư dân, ông còn là người ủng hộ mạnh mẽ cho quyền lợi của người đồng tính.

7. Tammy Baldwin

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
Nữ thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ - Tammy Baldwin.

Tammy Baldwin là thượng nghị sĩ của bang Wisconsin và thành viên của đảng Dân chủ. Bà đã đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa, cựu thống đốc bang Wisconsin Tommy Thompson, trong cuộc bầu cử Thượng viện năm 2013. Baldwin cũng là nữ nghị sĩ đầu tiên của bang Wisconsin và nghị sĩ đồng tính công khai đầu tiên trong lịch sử ở Thượng viện Mỹ.

Trong bài diễn văn ngắn sau khi chiến thắng, Baldwin tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi mọi mặt của những người đồng tính, nhất là công ăn việc làm và hôn nhân.

8. Leo Varadkar

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi
Thủ tướng Leo Varadkar (trái) và người bạn đời Matthew Barrett.

Ngày 14/06/2017 vừa rồi, ông Leo Varadkar, 38 tuổi, đã chính thức nhậm chức và trở thành thủ tướng trẻ nhất lịch sử Ireland.

Varadkar đã công khai mình là người đồng tính trên hãng thông tấn RTE hồi năm ngoái, chỉ vài tháng trước khi Ireland trở thành quốc gia đầu tiên hợp thức hóa hôn nhân đồng giới thông qua trưng cầu dân ý (tháng 5/2015). Người bạn đời của Varadkar, ông Matthew Barrett, là một bác sỹ.

'Đừng bỏ lỡ'

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi Những mỹ nam đồng tính thế hệ mới của làng thể thao thế giới

Thần đồng nhảy cầu nước Anh, Tom Daley; "báu vật" của làng trượt tuyết Mỹ, Gus Kenworthy... là những mỹ nam từng công khai đồng ...

8 chinh tri gia dong tinh co tam anh huong bac nhat the gioi 7 chuyện tình đồng tính xúc động trong các MV nhạc Việt

Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Duy Khánh... đã khiến khá giả cuốn theo những câu chuyện tình yêu của những người đồng tính bằng ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.