8 lưu ý đơn giản giúp ngôi nhà thực sự là nơi vui chơi an toàn cho bé

Một căn nhà vừa đảm bảo về thẩm mỹ vừa an toàn cho bé khi chơi nếu được bạn chăm chút, lưu ý khi trang trí với 8 lưu ý đơn giản trong bài viết dưới đây.

Đối với lứa tuổi hiếu động, ham chơi, ưa hoạt động như trẻ em, chắc chắn ở bất kỳ vị trí nào trong nhà đều tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sự an toàn cho con. Vì thé, điều quan trọng là bạn nhận ra những nguy cơ ấy để tìm cách khắc phục giúp hạn chế những tai nạn mà bé có thể gặp phải khi chơi đùa.

1. Kệ cao

Sử dụng kệ sát trần là ý tưởng hữu ích, là giải pháp tuyệt vời vừa giúp căn phòng gọn đẹp vừa giúp bạn thoải mái sắp xếp đồ đạc theo cách mà bạn muốn. Và điều quan trọng hơn nữa đó chính là giúp những đồ dùng được sắp xếp luôn nằm ở ngoài tầm với đối với trẻ.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

2. Giường

Giường ngủ thông thường có thể sẽ khiến các bậc phụ huynh phải lắp đặt thêm thanh chắn khá tốn kém chi phí. Nếu không bạn cũng sẽ chẳng có giấc ngủ ngon khi lo sợ con thường xuyên bị rơi xuống đất khi ngủ. Vì thế, với những bé ở lứa tuổi mầm non, bạn có thể chọn cho con giường cũi để bé thoải mái ngủ những giấc ngon lành trong chính căn phòng của mình.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

3. Bịt ổ điện

Hãy chuẩn bị những nút bịt ổ điện để che kín những ổ điện trong tầm với của con. Bên cạnh đó, hãy dùng những loại công tắc đèn có thiết kế khép kín với bảng điện phòng tránh trường hợp các bé nghịch ngợm, tò mò chèn các vật thể vào bên trong từ các khe hở.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

4. Tạo các hàng rào an toàn

Sử dụng hàng rào bằng kim loại hay gỗ để ngăn cách khoảng an toàn với khoảng mà bạn cho rằng chúng không an toàn với con bạn.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

5. Treo ti vi lên tường

Thay vì đặt ti vi ở kệ, bạn sẽ cảm thấy không yên tâm với những trò nghịch ngợm hay nô đùa dễ khiến ti vi hay kệ bị đổ, việc gắn ti vi lên tường vẫn đảm bảo căn phòng có tính thẩm mỹ vừa giúp các bé thoải mái vui chơi trong nhà.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

6. Hạn chế chọn đồ vật có cạnh sắc

Những đồ vật có cạnh sắc là mối nguy hại lớn đối với các bé. Đặc biệt, khi trẻ chơi trong nhà, nô đùa nghịch ngợm sẽ dễ va chạm vào cạnh sắc gây nguy hiểm đối với tính mạng. Vì thế, hãy ưu tiên những vật dụng, nội thất có độ cong. Nếu đã có sẵn những nội thất sắc nhọn, hãy dùng thêm cao su bịt những cạnh sắc nhọn để tránh tai nạn khi trẻ vui chơi.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

7. Phòng tắm

Không để trẻ một mình trong phòng tắm, đặc biệt là trong bồn tắm vì chỉ cần lơ là vài giây cũng có thể gây ra tai nạn thương tâm. Hãy ưu tiên sử dụng gạch lát sàn chống trơn trượt hoặc dặn dò bé dùng dép khi đi lại trong nhà tắm.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

8. Phòng bếp

Bếp là nơi đặt rất nhiều đồ gia dụng, đồ dùng lặt vặt khiến trẻ dễ bị bỏng, cháy nổ khi tò mò nghịch ngợm. Vì thế, hãy thiết kế tủ kín, cất những đồ đạc vật dụng có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ ở trên cao.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be

XEM THÊM

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be Điều dưỡng: Nghề chăm sóc bệnh nhân nhưng khi bố mẹ, người thân ốm đau lại không chăm sóc được

Các thành viên trong gia đình có người làm nghề y đều thiệt thòi... Tôi bất lực vì công việc bận rộn không cho phép ...

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be Chăm sóc trẻ mùa đông: những nguyên tắc để con không bị ốm

Cùng tham khảo cách chăm sóc bé tốt nhất vào mùa đông, đặc biệt là cách bảo vệ bé khỏi các căn bệnh điển hình ...

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be Trẻ bị viêm họng có thể bệnh nặng đột ngột nếu ăn kem hay uống nước đá

Các mẹ khi cho con ăn kem, uống nước lạnh thường băn khoăn với câu hỏi, việc đó có gây ảnh hưởng đến sức khỏe ...

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be Con sinh ra khỏe mạnh, dễ nuôi, ít ốm vặt nhờ mẹ chăm sóc tốt bản thân lúc thai kỳ

Khi chuẩn bị sinh con, chị Quỳnh Trang (29 tuổi) đã lên kế hoạch cho việc chăm sóc bản thân thật tốt. Trong quá trình ...

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be Tự làm xịt dưỡng tóc giúp mẹ giảm rụng tóc sau sinh

Tóc của bé sẽ khỏe mạnh, bóng mượt, tóc của mẹ sẽ giảm rụng nhờ sử dụng nước xịt qdưỡng tóc tự chế.

8 luu y don gian giup ngoi nha thuc su la noi vui choi an toan cho be 90% các bà mẹ không biết lí do vì sao trẻ khóc đêm

Trẻ khóc đêm có rất nhiều lí do, nếu tìm được lí do thì mẹ mới dễ dàng khắc phục được tình trạng khóc đêm ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.