8 'thực phẩm vàng' ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu tại nhà hiệu quả

Đây đều là những thực phẩm có sẵn trong căn bếp, an toàn lại tiết kiệm, giúp điều trị và ngăn chặn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.
8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua Nữ quản lí nhà hàng tư vấn một vài 'tuyệt chiêu' thanh lọc cơ thể an toàn tại nhà
8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua Bí quyết làm sáng làn da chỉ chưa đến 20.000 đồng từ Mayonnaise

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) là một trong các vấn đề sức khỏe mà mọi người hay mắc phải hiện nay. Đây là căn bệnh do khuẩn E.Coli gây ra, chúng khiến cho đường tiết niệu của bạn bị viêm, sưng, đau khó chịu. Có thể thấy, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh này cao gấp 10 lần so với nam giới và có đến 50% số người đã bị ít nhất 1 lần trong đời.

Mang thai, quan hệ tình dục, mãn kinh, nhịn tiểu trong thời gian dài...là những tác nhân gây bệnh phổ biến. Thông thường, bệnh còn kèm theo các triệu chứng như: Sốt, đau bụng, thường xuyên đi tiểu và có cảm giác nóng rát khi đi. Việc điều trị dứt điểm bệnh này là điều cần thiết, tuy nhiên, "phòng bệnh hơn chữa bệnh", có khá nhiều cách khắc phục tại nhà để giảm bớt nguy cơ và ngăn chặn sự tái phát bệnh.

8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua
(Ảnh Shutterstock).

1. Uống nước ép nam việt quất

Nam việt quất thuộc dòng trái mọng, là thứ quả tuyệt vời giúp điều trị bệnh. Loại quả chứa proanthocyanidins ngăn chặn vi khuẩn E.Coli vượt qua các "bức tường" niệu đạo. Chúng cũng có đặc tính kháng sinh giúp chống nhiễm trùng.

Hãy uống 1/2 ly nước ép nam việt quất không đường hàng ngày để phòng tránh. Nếu đang mắc bệnh, hãy uống 4 ly nước ép này mỗi ngày để bảo vệ thận.

Tránh thêm bất kỳ chất làm ngọt nhân tạo nào vào, nếu thấy khó uống, có thể pha loãng với nước ép táo và nước lọc. Hãy nhớ uống thêm nhiều nước trong suốt quãng thời gian bị bệnh.

2. Giấm táo

Giấm táo là một loại thực phẩm tuyệt vời không chỉ tốt cho làn da mà còn có khả năng điều trị UTI. Nó chứa các enzym, chất dinh dưỡng thiết yếu như kali gây ức chế vi khuẩn UTI phát triển mạnh. Ngoài ra, giấm táo còn giàu axit axetic, thúc đẩy sự phát triển vi khuẩn tốt và tiêu diệt vi khuẩn xấu. Tuy nhiên, giấm táo có thể làm tăng tính axit của nước tiểu, gây nóng và rát. Vì vậy, hãy ngừng sử dụng nếu cảm thấy không thoải mái.

Hãy kết hợp 2 muỗng canh giấm táo + 1 muỗng canh mật ong + 1/2 phần nước cốt chanh + nước lọc để uống. Sử dụng hỗn hợp này khoảng 2 lần/ngày cho đến khi khỏi bệnh.

3. Baking soda

Baking soda có tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa độ axit của nước tiểu khi bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu nước tiểu của bạn có tính axit thấp hơn, bạn sẽ cảm thấy ít đau và rát khi đi vệ sinh.

Hãy chuẩn bị 1 muỗng canh baking soda hòa cùng 1 cốc nước lọc và sử dụng nó. Uống hỗn hợp này càng nhiều càng tốt.

8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua
(Ảnh Shutterstock).

4. Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Khi đặt tại âm đạo, nó giúp tiêu diệt vi khuẩn/nấm xấu gây bệnh.

Sử dụng 3 tép tỏi và quấn chúng thật chặt trong băng gạc y tế. Chèn vào âm đạo và giữ khoảng 2-3h. Sau đó rửa sạch và lau khô khu vực âm đạo. Nên lặp lại 2-3 lần/ngày.

5. Sữa chua

Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ bàng quang, ruột là bổ sung sữa chua trong khẩu phần ăn hàng ngày. Sữa chua chứa probiotic làm tăng nồng độ vi khuẩn tốt trong cơ thể, tránh xa vi khuẩn xấu. Đây cũng là phần bổ sung tuyệt vời khi bạn đang uống kháng sinh để điều trị bệnh vì thuốc kháng sinh có thể tạo ra sự thiếu hụt vi khuẩn tốt trong hệ thống ruột.

Hãy thưởng thức 1 bát sữa chua không đường sau mỗi bữa ăn. Nên ăn đều đặn mỗi ngày.

6. Dầu cây trà

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinicalology Review cho biết, dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn, có thể hoạt động như một phương pháp điều trị thay thế thuốc kháng sinh. Loại dầu này có khả năng chống lại vi khuẩn như E.Coli, giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cho 10 giọt dầu cây trà vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình thư giãn. Lặp lại 2 lần mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh.

7. Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò lớn trong việc điều trị, làm ức chế sự phát triển vi khuẩn trong đường tiết niệu.

Nên ăn các loại trái cây: Cam, quýt, ớt chuông, đu đủ, bông cải xanh hàng ngày. Tuy nhiên, loại trái cây có múi như cam, quýt có tính axit. Nếu quá nhiều axit trong nước tiểu có thể làm tăng cảm giác đau, nóng rát khi đi tiểu.

8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua
(Ảnh Shutterstock).

8. Trà xanh

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2013 đã chỉ ra hoạt tính kháng khuẩn của Catechins EGC trong trà xanh trên vi khuẩn E.Coli. Qua đó, nếu sử dụng trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp chống lại mà còn ngăn chặn sự tái phát bệnh.

Pha một tách trà xanh (đã khử caffein) và uống vào mỗi buổi sáng, tối. Uống 2 lần/ngày cho đến khi khỏi bệnh.

8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua Sử dụng chanh tươi liên tục trong 7 ngày để 'thổi bay' chất béo cơ thể

Việc bổ sung chanh tươi rất hữu hiệu trong việc giải phóng các chất béo dư thừa, thải độc, tránh những độc tố tích lũy ...

8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua Mẹ 8X bật mí cách xóa tan mụn trứng cá chỉ nhờ 5.000 đồng rau diếp cá

"Uống rau diếp cá thực sự là một cách loại sạch mụn vừa hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm", chị Phạm Bích chia sẻ.

8 thuc pham vang ngan ngua nhiem trung duong tiet nieu tai nha hieu qua Muốn sức khỏe tốt phải ăn thật nhiều thực phẩm lành mạnh là quan điểm sai lầm

Bạn nên biết các nguyên tắc dĩnh dưỡng sau đây càng sớm càng tốt để có một cân nặng hoàn hảo và sức khỏe lâu ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.