8 tính năng khiến Galaxy Note 8 'ăn đứt' mọi iPhone hiện nay

Không chỉ vượt qua điện thoại Android cùng thời, Galaxy Note 8 còn mang nhiều ưu thế so với đối thủ hàng đầu hiện nay là iPhone.

Galaxy Note 8 ra mắt và nhanh chóng chiếm vị trí số một về cấu hình cũng như tính năng trong số các smartphone Android hiện nay. Không chỉ vượt qua điện thoại Android cùng thời, flagship của Samsung còn mang nhiều ưu thế so với đối thủ hàng đầu hiện nay là iPhone.

Màn hình vô cực

8 tinh nang khien galaxy note 8 an dut moi iphone hien nay

Điều đầu tiên khi nhìn vào Galaxy Note 8, người dùng sẽ nhận ra sự khác biệt là màn hình vô cực, tương tự như Galaxy S8 hay S8 Plus. Mẫu phablet có màn Super AMOLED tới 6,3 inch chiếm gần như toàn bộ mặt trước của điện thoại nhưng trông vẫn gọn gàng. Bằng việc loại bỏ phím Home vật lý và thay đổi vị trí của các thành phần bên trong, Samsung đã sản xuất thành công chiếc điện thoại có tỷ lệ màn hình/thân máy lên tới hơn 80%.

Sạc nhanh không dây

8 tinh nang khien galaxy note 8 an dut moi iphone hien nay

Thế hệ iPhone tiếp theo được đồn sẽ sở hữu tính năng sạc không dây, nhưng các model của Apple hiện nay trên thị trường thì chưa có khả năng này. Trong khi đó, Note 8 hoạt động với các sạc không dây thông thường và nhận cả sạc không dây theo tiêu chuẩn mới nhất. Nhờ đó, Note 8 có khả năng sạc nhanh hơn bất kỳ chiếc iPhone nào hiện nay.

Bộ nhớ có khả năng mở rộng

Đặc điểm này được nhắc đi nhắc lại rất nhiều mỗi lần so sánh điện thoại Android và iOS. Từ khi ra mắt năm 2007, sau 10 năm Apple vẫn chưa cho ra đời chiếc iPhone nào có thẻ nhớ ngoài. Bằng cách giới hạn bộ nhớ trong, Apple đã kiếm được rất nhiều tiền khi người dùng muốn tăng dung lượng bộ nhớ máy: họ phải mua máy mới thay vì mua một chiếc thẻ nhớ ngoài.

Máy quét mống mắt

Vân tay, mã PIN và mật khẩu để bảo mật điện thoại là 3 cách đang ứng dụng trên iPhone hiện nay. Note 8 mang đến thêm lựa chọn cho người dùng khi sử dụng mống mắt để mở máy. Bằng công nghệ tiên tiến, quá trình bảo mật này có thể thực hiện nhanh chóng, hoạt động kể cả khi người dùng đeo kính mà không gặp trở ngại nào. Giống với vân tay, mống mắt của mỗi người là độc nhất nên sẽ không lo về vấn đề an ninh.

Trải nghiệm trên desktop

Samsung DeX Station là một trong những phụ kiện cho smartphone hấp dẫn nhất hiện nay. Nếu người dùng mua Note 8, họ cũng nên tính chuyện sở hữu Dex. Thông qua thiết bị này, Note 8 sẽ biến thành một máy tính để bàn, mang đến trải nghiệm nâng cấp hơn, trên màn hình rộng hơn.

Tích hợp bút cảm ứng

8 tinh nang khien galaxy note 8 an dut moi iphone hien nay

iPhone có dùng được bút stylus nhưng nói về phần mềm hỗ trợ thì chắc chắn smartphone của Apple không thể bằng được Galaxy Note 8. Bút S Pen là tính năng độc quyền của dòng Galaxy Note và góp phần làm nên tên tuổi thương hiệu máy tính bảng lai điện thoại này. Người dùng có thể làm rất nhiều tác vụ trên Note 8 thông qua bút S Pen và đặc biệt, phụ kiện này năm nay được nâng cấp đáng kể, thêm khả năng chống nước chống bụi. Đương nhiên, người dùng cũng không cần sạc S Pen.

Màn hình luôn hiển thị

Tính năng Always-On Display là một điểm hấp dẫn trên vài máy Galaxy của Samsung thời gian gần đây và được nhiều người dùng yêu thích. Màn hình luôn hiển thị sẽ cho thấy các thông báo quan trọng như thời gian, tin nhắn, cuộc gọi nhỡ... và có thể điều chỉnh tùy ý, thêm tính năng lịch hay thông báo cuộc hẹn...

Chế độ chụp ảnh song song (Dual Capture)

8 tinh nang khien galaxy note 8 an dut moi iphone hien nay

iPhone 7 Plus góp phần phổ biến thiết kế camera kép trên smartphone đến với người dùng toàn cầu, nhưng Samsung mang đến thêm nhiều tính năng hơn cho thiết kế này, vượt qua cả iPhone. Chế độ chụp ảnh song song là một ví dụ. Ở đây, Samsung sử dụng 2 cảm biến ảnh cùng chống rung quang học OIS (lần đầu tiên có trên smartphone), có khả năng chụp cùng lúc một ảnh góc rộng và một ảnh tele. Nhờ đó, người dùng sẽ có một bức ảnh toàn cảnh và ảnh zoom cùng lúc. Hiệu ứng bokeh và mờ hậu cảnh có thể điều chỉnh sau khi đã chụp, điều không thể thực hiện trên iPhone 7 Plus.

8 tinh nang khien galaxy note 8 an dut moi iphone hien nay Galaxy Note 8 sẽ bán từ 15/9, bút S Pen nâng cấp, chống nước chống bụi

Bút S Pen mới có khả năng chống nước, chống bụi và đầu bút chỉ 0,7mm, tương tự với một chiếc bút thông thường.

8 tinh nang khien galaxy note 8 an dut moi iphone hien nay Tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 sẽ ra mắt tại sự kiện diễn ra lúc 22h ngày 23/8 (giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp từ ...

8 tinh nang khien galaxy note 8 an dut moi iphone hien nay Loạt smartphone cao cấp sắp ra mắt thị trường

Galaxy Note 8, bộ 3 iPhone trong đó có mẫu iPhone 8 là 4 trong số các smartphone cao cấp sắp ra mắt thị trường ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.