800 người ở xã đảo Thạnh An tới Ủy ban xã trong đêm để tránh bão Damrey

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, TP HCM, trong tối 3/11, toàn huyện đã di dời hơn 3.500 người dân tránh bão đến điểm an toàn, trong đó, xã đảo Thạnh An đã di dời hơn 800 người dân đến trụ sở UBND xã để trú bão.

Đến tối 3/11, lực lượng chức năng huyện Cần Giờ đã vận động, di dời hàng trăm hộ dân tránh trú bão đến nơi an toàn.

800 nguoi o xa dao thanh an toi uy ban xa trong dem de tranh bao damrey
Ông Nguyễn Phước Trung – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP HCM (áo xanh lợt) trực tiếp có mặt tại huyện Cần Giờ để chỉ đạo phòng chống bão. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TP HCM) công tác vận động di dời dân ở vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão số 12 đến nơi an toàn.

Tại đây, ghi nhận lúc 21h trời quang đãng, không có mưa, không có gió mạnh. Tuy nhiên, người dân vẫn di tản theo sự hướng dẫn của cơ quan chức năng đến các trường học, kiên cố trên địa bàn.

800 nguoi o xa dao thanh an toi uy ban xa trong dem de tranh bao damrey
Tàu thuyền neo đậu an toàn, tránh bão. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Minh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM về việc phòng chống bão số 12, huyện Cần Giờ đã chỉ đạo các xã di dời người dân ở vùng trũng thấp, vùng ven sông có nguy cơ sạt lở cao và vùng ven biển đến các công trình kiên cố trên địa bàn như trụ sở xã, trường học, nhà văn hóa.

Theo đó, tính từ tối 3/11, toàn huyện Cần Giờ đã di dời hơn 3.500 người đến điểm an toàn, trong đó xã đảo Thạnh An di dời hơn 800 người đến trụ sở UBND xã, nhà văn hóa và trường học".

800 nguoi o xa dao thanh an toi uy ban xa trong dem de tranh bao damrey
Người dân được di tản đến trường học ở thị trấn Cần Thạnh. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ông Dũng, trước đó, huyện cũng chỉ đạo các địa phương ở vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng của cơn bão số 12 vận động người dân chằng chống nhà cửa kiên cố để tránh thiệt hại, đảm bảo đầy đủ lương thực, thức uống cho người dân tránh bão.

“Huyện Cần Giờ cũng kêu gọi hơn 700 tàu thuyền của người dân neo đậu vào bờ an toàn. Ngoài ra, 6 thuyền đánh bắt xa bờ cũng đã neo đậu tại giàn khoan DK1”, ông Dũng thông tin.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào tối 3/11, có ông Nguyễn Phước Trung – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP HCM đã trực tiếp xuống huyện Cần Giờ kiểm tra công tác phòng, chống bão số 12.

800 nguoi o xa dao thanh an toi uy ban xa trong dem de tranh bao damrey Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão ở Phú Yên, Khánh Hòa

“Không thể chủ quan với bão số 12, vì đây là bão có mức rủi ro cấp 4 chỉ sau thảm họa và mạnh tương ...

800 nguoi o xa dao thanh an toi uy ban xa trong dem de tranh bao damrey Bão số 12: Mức độ tàn phá sát mức thảm họa

Bão số 12 được dự báo rủi ro thiên tai bão sát mức thảm họa là cấp 4 tại ba tỉnh là Phú Yên, Khánh ...

800 nguoi o xa dao thanh an toi uy ban xa trong dem de tranh bao damrey Người dân Khánh Hòa gấp rút gia cố nhà cửa trước giờ bão số 12 với sức gió 135km/h đổ bộ

Bão số 12 với tên gọi Con Voi đang tiến vào đất liền Khánh Hòa. Để ứng phó với bão, người dân gấp rút chuẩn ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.