Khởi tố cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ bão số 12

Lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn – Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo lực lượng công an tiến hành điều tra làm rõ vụ cám bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 12 (năm 2017).
khoi to can bo xa an chan tien ho tro bao so 12 Cán bộ ngân hàng lừa gần 1 tỷ đồng ném vào Vietlott
khoi to can bo xa an chan tien ho tro bao so 12 Đắk Lắk: Khởi tố cán bộ địa chính xã nhận hối lộ

Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân về việc cán bộ xã Ba Cụm Nam “ăn chặn” tiền hỗ trợ khắc phục cơn bão số 12 (hồi tháng 11/2017), lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện tiến hành điều tra.

khoi to can bo xa an chan tien ho tro bao so 12
Nhiều nhà cửa bị hư hại, sập hoàn toàn sau cơn bão số 12.

Theo đó, Công an huyện Khánh Sơn sau khi điều tra, củng cố hồ sơ đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Triệu Công Tấn - thủ quỹ UBND xã Ba Cụm Nam về tội tham ô tài sản. Hiện nay, ông Tấn đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Sau khi sự việc bị phát giác, ông Triệu Công Tấn đã khắc phục hậu quả bằng việc trả lại số tiền 37 triệu đồng.

Liên quan đến số tiền hỗ trợ không đến được tay người dân bị ảnh hưởng bão số 12, ông Đinh Ngọc Bình – Chủ tịch huyện Khánh Sơn cho biết, hiện chưa xác định được chính xác số tiền thất thoát là bao nhiêu, cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Sau khi vụ việc được phát hiện, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Khánh Sơn đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Tấn.

Theo danh sách hỗ trợ thiệt hại sản xuất nông nghiệp do cơn bão số 12 do ông Nguyễn Minh Thành - Chủ tịch UBND xã Ba Cụm Nam ký ngày 9/4, toàn xã có 441 hộ được hỗ trợ với tổng số tiền 641,98 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi các hộ dân lên ký nhận thì chỉ nhận được một phần số tiền theo quy định và không được xem số tiền được ký nhận.

Sau khi tìm hiểu, một số hộ dân đã gửi đơn tố cáo.

khoi to can bo xa an chan tien ho tro bao so 12 Cấm cán bộ, công chức sử dụng xe công đi lễ hội

Theo Nghị định 110/2018/NĐ-CP, Chính phủ quán triệt cán bộ, công chức, viên chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính; không dùng ...

khoi to can bo xa an chan tien ho tro bao so 12 Cán bộ Hà Nội sử dụng hộ chiếu công vụ sai có thể bị xử lý hình sự

UBND TP Hà Nội khẳng định, hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ là tài sản của Nhà nước.

khoi to can bo xa an chan tien ho tro bao so 12 Gần 90 cán bộ Công an, trinh sát triệt xóa đường dây đánh bạc 600 tỉ đồng

Ngày 24/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành khác đã triệt xóa thành công đường ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.