9 bí quyết trong lối sống giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật

Ai cũng biết rằng tập luyện thể dục, chế độ ăn uống hợp lý là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt và thân hình cân đối. Bên cạnh đó, có những thói quen nhỏ hằng ngày cũng giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn mà bạn cần lưu ý.
9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat Bí quyết sở hữu thân hình Slim body vạn người mê của cô gái trẻ xinh đẹp
9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat Mách bạn bí quyết luôn khỏe, đẹp khi đi du lịch

Một số thay đổi đơn giản trong thói quen hằng ngày vừa giúp cơ thể khỏe mạnh và cho bạn tinh thần tốt hơn. Dưới đây là những điều nên làm và không nên làm để cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Đặt hoa hồng trong phòng giúp ngủ ngon hơn

Hoa hồng được nhiều người yêu thích bởi mùi thơm dễ chịu cũng như vẻ đẹp đặc biệt của nó. Không những thế "loài hoa tình yêu" này còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho biết, đặt một bình hoa hồng trong phòng ngủ sẽ giúp con người ngủ ngon hơn và có những giấc mơ đẹp, tránh gặp ác mộng khi ngủ.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Nghiên cứu đã chứng minh, mùi hương dễ chịu của hoa hồng có ảnh hưởng rất lớn đến phản ứng cảm xúc của não. Bên cạnh đó, hoa hồng thường liên quan đến các kỉ niệm đẹp, do đó thường đưa con người đến những giấc mơ đẹp.

Phát hiện bệnh tật thông qua số lượng nuốt ruồi

Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng thông qua việc quan sát các nốt ruồi trên cơ thể có thể nhận ra các dấu hiệu sớm của bệnh ung thư da. Nghiên cứu của các bác sỹ ở Anh đã chỉ ra việc đếm số nốt ruồi có thể dự đoán được tỉ lệ bị ung thư da.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Theo đó, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát số nốt ruồi của hơn 4000 cặp song sinh da trắng. Các bác sỹ thấy rằng, những ai có hơn 11 nốt ruồi trên tay phải sẽ có khoảng 100 nốt ruồi trên khắp cơ thể. Những người này có tỷ lê cao bị ung thư da. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy sự thay đổi về màu sắc hay hình dạng của bất cứ nốt ruồi nào, hãy nhanh chóng đến bác sĩ kiểm tra lập tức.

Viết tay thay vì đánh máy

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Trong thời đại thế giới phẳng, khi mà giấy, bút ngày càng trở nên "xa lạ", thay vào đó là những bàn phím máy tính, cho ra những dòng chữ nhanh hơn nhiều lần. Tuy nhiên, viết tay sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Theo Newsweek, viết tay có thể giúp con người nhớ tốt hơn do sử dụng nhiều phần của não cùng một lúc.

Những cái ôm thân thiện

Những cái ôm thân thiện, ấm áp không chỉ giữ đầu óc bạn khỏe hơn, nó còn giúp bạn cảm thấy được yêu thương và hạnh phúc hơn. Sheldon Cohen, Giáo sư về ngành tâm thần tại Đại học Carnegie Mellon ở Pennsylvania, nói: “Ôm bảo vệ người đang bị stress khỏi nguy cơ cao bị cảm lạnh (do cảm lạnh thường liên quan đến stress)”.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Một cái ôm giúp mọi người thoát khỏi tình trạng stress, căng thẳng. Và đặc biệt, trong lúc ôm cơ thể sẽ giải phóng hóc môn oxytocin, nó giúp liên kết với những người khác, giúp con người xích lại gần nhau hơn.

Không ngủ trên 1 tấm ga trải giường quá lâu

Nếu bạn chưa chú ý đến việc làm sạch ga trải giường và thay đổi ga trải giường thường xuyên thì hãy hành động ngay.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Khi bạn ngủ, cơ thể trải qua rất nhiều quá trình. Trong đó bao gồm loại bỏ các tế bào chết, đổ mồ hôi và rất nhiều bài tiết khác. Cách tốt nhất là bạn nên giặt ga trải giường 1-2 tuần/ lần. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến những thứ bạn thường xuyên để trên giường như laptop, điện thoại, sách,…vì đó là những thứ bạn mang theo bên người ra ngoài hàng ngày và chúng có rất nhiều vi khuẩn.

Đừng ngủ khi chưa tháo kính áp tròng

Đôi khi sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn chỉ muốn chợp mắt ngủ một giấc thật sâu mà quên tẩy trang, nhất là vẫn còn đeo kính áp tròng.

Ngủ với kính áp tròng có thể gây ra kích ứng giác mạc, dẫn đến một số vấn đề về mắt như đau mắt đỏ, loét giác mạc,… Do đó, hãy luôn nhớ tháo kính áp tròng trước khi ngủ vì chính sức khỏe của bạn.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

30s tập luyện mang lại kết quả tuyệt vời

Nếu chúng tôi bảo chỉ cần 30 giây, bạn có thể tăng thêm vài năm tuổi thọ bạn có tin không? Với bài tập này sẽ thực hiện được điều đó.

Bài tập thể dục nhịp điệu này được phát minh bởi Alexander Mikulin, dễ thực hiện và không tốn quá nhiều thời gian. Chỉ cần bạn đứng thẳng và gót chân nhón lên tầm 4-5 cm. Giữ khoảng 1-2 giây và sau đó hạ gót xuống. Lặp lại trong 30 giây, 8-10 lần/ ngày.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Khi bạn nâng gót chân, mạch máu lớn nhất được bơm đầy máu do co cơ, và khi hạ gót chân xuống, máu quay lại và di chuyển về trái tim của bạn, điều này làm giảm căng thẳng lên trái tim. Trái tim của bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

Đừng ngồi hoặc đứng quá lâu

Đứng hoặc ngồi quá lâu không chỉ gây cảm giác buồn chán, nó còn là thói quen xấu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Theo Annals Of Internal Medicine, những người ngồi quá lâu sẽ có nguy cơ đột tử cao, ngay cả khi họ tập thể dục thường xuyên.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Một số người cho rằng đứng lâu sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, giúp giảm cân hiệu quả nhưng nó lại gây ra tác dụng ngược cho sức khỏe. Theo Conversation, đứng quá lâu sẽ gây ra việc máu dồn xuống chân, làm tăng áp lực vào mạch máu, gây căng thẳng, mệt mỏi.

Chính vì vậy, sau những giờ làm, bạn hãy dành vài phút đi dạo để máu được lưu thông tốt hơn, đồng thời các cơ được giãn ra hiệu quả hơn.

Đọc sách

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat

Đọc sách mang lại rất nhiều lợi íc như giúp con người giải tỏa được các áp lực, cải thiện tâm trạng. Cụ thể, hoạt động này sẽ giúp cơ thể bạn giải thoát hoóc môn cortisol hay còn gọi là hoóc môn gây căng thẳng. Nhiều nghiên cứu chứng minh được việc đọc sách và nghe nhạc thường xuyên là một điều tốt cho tinh thần của bạn. Đọc sách hằng ngày làm tăng tuổi thọ, trì hoãn chứng sa sút trí tuệ, và mang lại sự thoải mái cho trí não.

9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat Bất ngờ với bí quyết làm đẹp từ 500ml nước của Trang Pháp
9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat Người trẻ cần tránh 9 vật dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp này
9 bi quyet trong loi song giup cai thien suc khoe va ngan ngua benh tat Bí quyết sở hữu làn da nâu bóng khỏe, đúng chuẩn xu hướng 2018
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.