9 thành phố và thị trấn đẹp nhất châu Phi

Châu Phi có nhiều thành phố đẹp và quyến rũ hơn những gì bạn từng nghĩ. Và đây là 9 điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. 

-------

9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi

Cape Town, Nam Phi Cape Town là một thành phố sôi động và đầy màu sắc với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và vườn nho trĩu quả. Đi cáp treo lên đỉnh núi Table vào lúc bình minh ngắm cảnh đẹp cũng là trải nghiệm nhất định phải thực hiện đi đến đây. Với tất cả sự tinh tế và hoạt động thú vị trong thành phố, bên bờ biển... Cape Town là nơi dành cho tất cảm mọi người, từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp cho đến người thích biển đơn thuần. (Ảnh: CNN)

9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi

Essaouira, Morocco Essaouira là một trong những thị trấn quyến rũ nhất ở châu Phi. Ngoài việc là một thị trấn ven biển đẹp như tranh vẽ, Essaouira là một thiên đường dành cho người mê bơi lội và lướt sóng. Vịnh Essaouira được che chở một phần bởi đảo Mogador, khiến cho nơi đây được bảo vệ trước sự tấn công của những cơn gió biển mạnh. Đặt chân đến Essaouira bạn sẽ dễ bị mê hoặc bởi những tòa nhà cổ, khu chợ truyền thống với nhiều đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo. (Ảnh: CNN)
9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi

Luxor, Ai Cập Luxor là một thành phố ở Thượng (nam) Ai Cập và là thủ phủ của tỉnh Luxor. Hiện nay khu vực này vô cùng sôi động với hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm. Luxor lưu giữ nhiều ngôi mộ của các Pharaoh, đền Karnak xinh đẹp và đền Hatshepsut thu hút những tâm hồn tò mò ưa khám phá. (Ảnh: Travelandleisure)

9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi

Djenné, Mali Thị trấn Djenné là một trong những vùng đất lâu đời nhất ở Mali, mang dáng dấp xinh đẹp với những ngôi nhà xây bằng gạch bùn. Thị trấn nổi tiếng với kiến trúc adobe đặc biệt, đáng chú ý nhất là nhà thờ Hồi giáo lớn được xây dựng vào năm 1907. Về phía nam của thị trấn là Djenné-Djenno, một trong những thị trấn lâu đời nhất được biết đến ở châu Phi cận Sahara. Djenné cùng với Djenné-Djeno được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988. (Ảnh: Best Tour)
9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi
Stone Town, Tanzania Nằm ở ngay ngoài khơi bờ biển Tanzania, trên đảo Zanzibar, Stone Town là vùng đất kỳ lạ, kết hợp lịch sử với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Trong 200 năm qua, ít có sự thay đổi ở thành phố cổ này. Những ngôi nhà lộng lẫy với những cánh cửa bằng gỗ chạm khắc, cung điện của Sultan, những con hẻm quanh co, những con phố chật hẹp và những khu chợ sôi động làm cho Stone Town trở thành một nơi thú vị để khám phá. Không có gì ngạc nhiên khi Stone Town UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. (Ảnh: Travelandleisure)
9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi
Windhoek, Namibia Windhoek, thành phố và là thủ đô của Namibia sở hữu các tòa nhà được sơn màu phấn tuyệt đẹp. Lang thang qua trung tâm thành phố Windhoek, bạn sẽ nhanh chóng bị hấp dẫn bởi nhịp sống nhẹ nhõm, yên bình nơi đây. Windhoek cũng cực kỳ thân thiện với người đi bộ. (Ảnh: Footage)
9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi
Lamu, Kenya Lamu là một thị trấn ven biển tuyệt đẹp ở Kenya. Du khách có thể dành hàng giờ dạo quanh những con hẻm xinh đẹp trong khu phố cổ hay nằm dài thư giãn tại Bãi biển Shela gần đó. Trong mùa hè, nơi đây là điểm đến tuyệt vời nhất để thư giãn, tận hưởng vẻ đẹp của biển và thưởng thức các món ăn ngon. (Ảnh: Travelandleisure)
9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi
Stone Town, đảo Mozambique Nằm ở cuối phía bắc của Hòn đảo Mozambique dài ba cây số, Stone Town từng là một điểm kinh doanh quan trọng của Bồ Đào Nha. Đảo Mozambique được UNESCO công nhận Di sản Thế năm 1991 nhờ kiến trúc ấn tượng và cảnh quan thơ mộng tuyệt vời. (Ảnh: New York Time)
9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi

Bahir Dar, Ethiopia Đường phố thênh thang thoáng đãng với những hàng cây cọ và tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông tạo thành điểm nhấn cho Bahir Dar. Thủ đô xinh đẹp của vùng Amhara nằm bên Hồ Tana, sở hữu một số tu viện và nhà thờ lâu đời nhất trên thế giới. Thác Blue Nile cách Bahir Dar một quãng ngắn cũng là điểm tham quan đặc biệt hút du khách. Nếu có cơ hội, bạn hãy một lần đến đây để trải nghiệm cuộc sống, văn hóa cũng như thưởng thức vẻ đẹp của Bahir Dar. (Ảnh: CNN)

---

9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi Hình ảnh thú vị về cuộc sống ở Senegal

Nhiếp ảnh gia người Phần Lan Jussi Puikkonen đã ghi lại cảnh đẹp trong hành trình khám phá Senegal - quốc gia đầy màu sắc nằm ở ...

9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi Phi châu du ký: 10 điểm đến đủ an toàn và thừa thú vị để 'solo'

Có thể bạn đã nghe rất nhiều điều về châu Phi, bao gồm cả nạn đói, dịch bệnh.. nhưng cũng nên nhớ thêm rằng châu ...

9 thanh pho va thi tran dep nhat chau phi Những quốc gia này sẽ chứng minh cho bạn thấy du lịch châu Phi chẳng đáng ngại như bạn nghĩ

Từ những ngôi đền lăng mộ cổ cho đến cảnh quan thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp. Cộng hưởng với sự thân thiện, hiếu khách của ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.