9.000 học sinh dự ngày hội tư vấn tuyển sinh ở ĐHQG TP HCM

Sáng 12/02, tại Nhà điều hành ĐHQG TP HCM hàng ngàn học sinh trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đã đến tham dự ngày hội tư vấn mùa thi, thu nhận cho mình nhiều thông tin bổ ích.
9000 hoc sinh du ngay hoi tu van tuyen sinh o dhqg tp hcm
Ngày hội tư vấn mùa thi 2017 tổ chức tại nhà điều hành ĐHQG TPHCM thu hút hàng ngàn học sinh.

Có gần 9.000 học sinh THPT đến từ địa bàn thành phố HCM và các tỉnh đã tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh tại ĐH Quốc gia TP HCM. Tại ngày hội tư vấn, các em học sinh được tham quan hơn 100 gian hàng triển lãm của các trường ĐH, CĐ và dạy nghề ngay trong khuôn viên nhà điều hành. Đại diện tư vấn tuyển sinh của các trường cũng nhiệt tình cung cấp thông tin giúp các em hiểu rõ hơn về ngôi trường và ngành nghề mà mình quan tâm.

Quy chế thi hướng đến việc giúp thí sinh chọn ngành phù hợp năng lực, sở trường

Trong buổi lễ khai mạc sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Bộ đang chuẩn bị ban hành hướng dẫn thực hiện quy chế thi tuyển sinh. Đây là tài liệu cụ thể hóa các quy định của quy chế để các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ và thí sinh có thể dễ dàng triển khai, áp dụng thực hiện trong cả nước”.

Cũng theo PGS. TS Bùi Văn Ga, kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra sớm hơn mọi năm và điểm khác biệt là được tổ chức tại tất cả địa phương trong cả nước: “Đây là năm đầu tiên các em sẽ thi THPT quốc gia tại trường các em đang học, không phải lên tỉnh thi hoặc sang các địa phương khác, lên tận trường ĐH ở các thành phố lớn như những năm thi 3 chung. Các em có nhiều thuận lợi hơn những thí sinh năm trước nên các em sẽ làm bài tự tin hơn, tinh thần thoải mái hơn và đạt kết quả cao hơn”.

9000 hoc sinh du ngay hoi tu van tuyen sinh o dhqg tp hcm
Năm nay là năm đầu tiên thí sinh dự thi trực tiếp tại trường học của mình, không phải sang các địa phương khác.

PGS. TS Bùi Văn Ga cũng chia sẻ về quy định không giới hạn nguyện vọng xét tuyển của thí sinh trong năm nay. “Đây là năm đầu tiên các em không bị giới hạn nguyện vọng xét tuyển vào các trường, các ngành mà các em yêu thích. Quy chế thi năm nay hướng đến việc giúp thí sinh chọn ngành phù hợp với năng lực sở trường nguyện vọng hơn là đỗ Đại học với bất cứ ngành nào. Có như vậy các em mới gắn bó với ngành học của mình, phát huy được hết năng lực sở trường của mình” – ông nhấn mạnh.

Những thông tin mới nhất về thực hiện quy chế thi và xét tuyển

Các chuyên gia tư vấn tuyển sinh gồm: TS Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT; TS Nguyễn Đức Nghĩa - PGĐ ĐHQG TP HCM; TS Lê Thị Thanh Mai – Trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP HCM, đã giải đáp băn khoăn về quy chế thi và quy chế xét tuyển cho các em học sinh.

Các em được được trực tiếp đặt câu hỏi cho các chuyên gia và được cung cấp những thông tin mới nhất về thực hiện quy chế thi và xét tuyển như: cách thức thi trắc nghiệm, việc đăng ký xét tuyển ngay khi đăng ký dự thi, đăng ký không hạn chế số nguyện vọng xét tuyển…

9000 hoc sinh du ngay hoi tu van tuyen sinh o dhqg tp hcm
Các thông tin tuyển sinh mới nhất được cung cấp đến các em trong ngày hội tổ chức tại ĐHQG TP HCM.

Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trưởng bộ môn Tâm lý học ứng dụng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, đã có những tư vấn giúp HS ổn định tâm lý, sức khỏe trước mùa thi. "Chọn nghề theo hợp hay thích, đừng chọn lựa sai để phung phí thời gian học vô ích " – đó là nội dung chia sẻ TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu. Nhiều câu hỏi về chọn nghề cũng được các em học sinh quan tâm. Cách trò chuyện, tư vấn vui vẻ, gần gũi tâm lý học sinh khiến nhiều em thích thú.

Vào buổi chiều 12/2, các trường có phần tư vấn chuyên sâu theo 3 nhóm ngành nghề gồm: nhóm ngành kinh tế - ngân hàng - luật, nhóm ngành khoa học xã hội - sư phạm - sức khỏe - nông lâm và nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ. Các trường cung cấp những thông tin chi tiết về phương án tuyển sinh chính thức của trường trong năm nay với những điều chỉnh về phương thức xét, ngành và bậc đào tạo, chỉ tiêu, tổ hợp môn xét tuyển, tiêu chí phụ trong xác định điểm chuẩn…

Em Hoàng Thái Hải Đăng, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (Đồng Nai) cho biết: “Trường em bố trí xe cho học sinh cuối cấp tham dự ngày hội. Đến đây, em thấy rất choáng ngợp bởi có rất nhiều trường có gian hàng. Em cũng được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu kỹ về nghề em dự tính thi cũng như tham khảo được trường mình thích, chương trình học, mức học phí, cách xét tuyển,...”.

Em N. Linh, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q. Thủ Đức) cho biết: “Em thấy ngày hội rất bổ ích. Em thích nhất phần tư vấn của anh Khắc Hiếu vì anh trò chuyện rất vui, em cũng học được những kinh nghiệm để mình có tâm lý thoải mái trước ngày thi”.

Cũng trong ngày hội sáng nay, chương trình đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi đến từ nhiều trường THPT.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.