99er xinh đẹp, 'ẵm trọn' 4 học bổng đi Mỹ, Úc

Giành được 4 suất học bổng toàn phần của nhiều trường đại học tại Mỹ và Úc, tham gia những hoạt động ngoại khóa tại nước ngoài, Nguyễn Ngọc Bảo Châu khiến mọi người ngưỡng mộ với bảng thành tích đáng nể.

Nguyễn Ngọc Bảo Châu (sinh năm 1999, TP Hồ Chí Minh) khiến người đối diện trầm trồ với ngoại hình ưa nhìn, nụ cười "tỏa nắng". Nhưng điều làm nên điều đặc biệt của Châu chính là bảng thành tích “kể mãi không hết”.

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc
Cô nữ sinh chụp với mùa phượng cuối đời học sinh

Châu giành được học bổng toàn phần 4 năm của nhiều trường đại học danh giá tại Mỹ và Úc như: SPJain School of Global Management (Úc), Stetson University (Mỹ), Whitworth University(Mỹ), Saint Louis University (Mỹ), học bổng toàn phần 4 năm trung học trường British Vietnamese International School.

Ngoài ra cô nàng còn trở thành Đại sứ hòa bình duy nhất của Việt Nam tại diễn đàn hòa bình quốc tế Hiroshima, Nhật Bản năm 2016, giành giải nhất cấp thành phố cuộc thi kinh doanh Saigon Enterprise Challenge (2016), giải ba bơi lội chuyên mục 200m ếch SISAC Championship 2015 và 2016, là đại biểu tham dự Diễn đàn lãnh đạo học sinh các trường quốc tế trong khu vực Đông Nam Á (FOBISIA South East Leadership Conference).

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc
99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc

“Sưu tầm thành tích cũng là một sở thích thú vị”

Châu chia sẻ, bản thân cô nàng rất “chăm cày” và quyết liệt nên gặt hái được nhiều thành tích trong học tập, hoạt động ngoại khóa. Ngay từ cấp I, Châu đã thích sưu tầm giấy khen “Học sinh giỏi - tiêu biểu” thường trao cho 5 bạn xuất sắc nhất lớp, lên cấp II lại thích tấm bằng “Hạng nhất” nên những năm học ở THCS Nguyễn Du, Châu "hốt sạch sẽ" không chừa tháng nào.

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc
Bảo Châu cùng 83 bạn quốc tế chụp ảnh kỉ niệm tại Nhật Bản.

Đó là một thú vui của Châu, cũng giống như sở thích sưu tầm son hay quần áo, đồng hồ của các bạn khác. Sưu tầm cho vui nhưng rốt cuộc lại ích lợi vô cùng khi Châu chuẩn bị hồ sơ xin học bổng toàn phần vào trường quốc tế cho 4 năm trung học. Và 4 năm qua vẫn hành trình tương tự, nhờ đó mà cô nàng có cơ hội đi du học với chi phí thấp nhất.

“Việc cố gắng giành được thành tích hoàn toàn do mình thích chứ không hề bị bố mẹ gây áp lực, vì khi mình đạt được một mục tiêu đề ra, tự khắc có động lực để tiếp tục cố gắng. Năng lực là yếu tố quan trọng nhưng mình nghĩ quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm, nghiêm túc với mục tiêu của mình”, Châu cho biết thêm.

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc
Bảo Châu tự tin, toả sáng bởi nụ cười luôn nở trên môi

Khi được hỏi làm cách nào để có thể xin được học bổng của các trường đại học danh giá, Châu chia sẻ, cô nàng tập trung vào 3 nội dung cơ bản:

Thứ nhất là "bản thân". Châu tin rằng, hãy bắt đầu từ việc phân tích tích cách, suy nghĩ của mình. Lục lại quá trình từ bé đến lớn, bạn có yêu thích, tâm đắc đặc biệt điều gì hay bạn thấy tính cách bản thân mình rõ nhất qua trải nghiệm nào. Bởi đó chính là nội dung cho phần bài luận cá nhân của bạn (personal statement essay). Mục tiêu bạn viết bài luận này là thể hiện nét khác biệt của mình, tư duy sáng tạo, điểm mạnh so các ứng cử viên có cùng điểm số, huân chương thành tích.

Thứ hai là "điểm số". Điểm số trong trường đóng vai trò không nhỏ trong bộ hồ sơ xin học bổng, điểm trung bình càng cao càng là lợi điểm. Nếu lựa chọn của bạn là Mỹ thì điểm các bài thi chuẩn hoá SAT, SAT subjects và chứng chỉ tiếng Anh TOEFL, IELTS sẽ giúp bạn nhiều trong việc xin học bổng. Không bao giờ là quá sớm hay muộn để ôn luyện các bài thi này, mưa dầm thấm đất không sai đâu. Càng bắt đầu sớm, bạn càng có nhiều thời gian thi lại để đạt được kết quả mình mong muốn.

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc
Bảo Châu tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ do nhà trường tổ chức

Cuối cùng là "hoạt động ngoại khóa". Một khi xác định được thiên hướng của mình, bạn có thể tìm các chương trình/trại hè liên quan tới sở thích để tham gia, gần nhất là các hoạt động của nhà trường. Mục “Event” trên Facebook cũng là một nguồn hiệu quả để cập nhật các dự án và sự kiện thú vị không tốn phí gần khu vực của bạn.

Các trường sẽ đánh giá cao nếu bạn năng nổ trong các hoạt động nhà trường, xã hội. Không phải quy mô các hoạt động bạn tham gia mà chính những kỹ năng mềm, bài học đúc kết từ các trải nghiệm. Nhiều trường sẽ có câu hỏi xoay quanh hoạt động ngoại khóa mà bạn tham gia, hãy nắm bắt cơ hội đó để qua đó thể hiện cá tính của bạn, và thuyết phục bộ phận tuyển sinh rằng ngôi trường bạn đang nộp hồ sơ hoàn toàn tương thích với tích cách, mong muốn của bạn.

"Bấm like" cho quan điểm về tri thức, sự tự tin và xinh đẹp

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc

Châu tâm sự rằng chỉ khi trực tiếp tham gia các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, chương trình thì mới thấm thía lời khuyên: Cứ làm điều mình thích, mình đam mê, cơ hội ắt sẽ tự đến. Vì cô nàng không những tích góp được rất nhiều bài học kinh nghiệm mà còn mở rộng mạng lưới bạn bè của bạn. Thêm bạn đồng nghĩa với thêm thông tin và thêm ý tưởng mới để cùng chung tay tạo nên một dự án.

Châu nhớ mùa hè năm lớp 10, cô nàng may mắn được chọn tham gia chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ ILEAD của tổ chức VietAbroader, nhờ đó mà quen được cả team hợp cạ mê hội họa, và 24H Art Challenge ra đời từ đó.

Thế nhưng không phải lúc nào Châu cũng có thể cân bằng tốt giữa việc học và tham gia các hoạt động cộng đồng. Những lúc đó, cô nàng phải xét thứ tự ưu tiên để tập trung làm tốt nhất một thứ, và phải đảm bảo cái mình hy sinh không để lại hậu quả lớn. Ví dụ trong tháng cao điểm chạy dự án của VietYA, Châu làm qua loa bài tập về nhà nhưng nhất định khi rảnh hơn sẽ quay lại để tránh hổng kiến thức.

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc

"Để tối ưu hóa thời gian học cho các hoạt động khác, mình áp dụng phương pháp học bằng các câu hỏi và thấy khá hiệu quả. Trước khi đến lớp, mình sẽ đọc thử chủ đề học hôm đó, ghi lại các câu hỏi thắc mắc. Trong lớp, tập trung nghe kĩ bài giảng của giáo viên để xem các câu hỏi mình chuẩn bị đã được giải thích chưa, nếu chưa hoặc trong quá trình nghe chưa hiểu thì ghi chú lại. Đợi dịp thầy cô hỏi có ai thắc mắc thì “tung hàng”.

Sau giờ học, nếu vẫn chưa hiểu mình sẽ nán lại hỏi tiếp. Quá trình về nhà ôn lại chưa hiểu thì hỏi bạn cùng lớp. Bởi những lúc hỏi và được giải đáp là mình đã học một lần rồi, nên sẽ tiết kiệm thời gian học và nhớ lâu hơn. Nhờ đó, mình sẽ có thêm thời gian rảnh cho các hoạt động, sở thích khác", Châu bật mí.

Kết thúc buổi trò chuyện, Châu thẳng thắn cho rằng tri thức là chìa khóa mang đến cho cô nàng sự tự tin. Mẹ của Châu dạy, không phải cô gái xinh đẹp nào cũng tự tin nhưng cô gái có tri thức thì chắc chắn sẽ tự tin và lúc đó mới thực sự xinh đẹp. Cô gái đó đẹp bởi cô biết mình muốn gì và chăm chỉ rèn luyện phấn đấu để đạt được các mục tiêu đề ra nhằm hoàn thiện bản thân. Và đó là cũng là định hướng hình ảnh mà Châu hướng tới.

Mục tiêu của Châu trong 4 năm sắp tới là thu thập các kiến thức, kỹ năng về phân tích tài chính từ các cơ hội thực tập tại nước ngoài với mong muốn sẽ hỗ trợ được các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, Châu cũng muốn tìm kiếm những kiến thức mà nó có giá trị đóng góp thực tế cho xã hội, những mô hình thông minh, đơn giản, giá thành thấp để có thể đem về Việt Nam chia sẻ và nhân rộng.

99er xinh dep am tron 4 hoc bong di my uc

Sơ lược bảng thành tích của Bảo Châu:

Học bổng toàn phần 4 năm của một số trường đại học tại Mỹ và Úc: SPJain School of Global Management (Úc), Stetson University (Mỹ), Whitworth University(Mỹ), Saint Louis University (Mỹ).

Học bổng toàn phần 4 năm trung học trường British Vietnamese International School Đại sứ hòa bình duy nhất của Việt Nam tại diễn đàn hòa bình quốc tế Hiroshima, Nhật Bản năm 2016

Đại biểu tham dự Diễn đàn lãnh đạo học sinh các trường quốc tế trong khu vực Đông Nam Á (FOBISIA South East Leadership Conference)

Giải Nhất cấp thành phố cuộc thi kinh doanh Saigon Enterprise Challenge (2016)

Giải Ba bơi lội chuyên mục 200m ếch SISAC Championship 2015 và 2016

Huy chương đồng cuộc thi toán UKMT Giải Nữ hoàng dạ vũ - Yola Prom Queen 2017

Giải thưởng CIS International Understanding Award 2015 Quản lý Eco-School Committee.

Năm 2016, cùng người sáng lập Bảo An (sinh viên đại học Brown, Mỹ) vinh dự mời được cô Rebecca Lee, nhà khoa học nữ đầu tiên lên cả Cực Bắc và Cực Nam về Việt Nam để chia sẻ về vấn đế biến đổi khí hậu kết hợp triển lãm nghệ thuật.

12 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.