AFF Cup: Vấn đề của đội tuyển và áp lực của thầy Park

Thoạt nhìn chức vô địch AFF Cup có vẻ dễ đoạt, nhưng càng gần đến giải đấu, người ta lại càng nhận ra những vấn đề sơ đẳng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Mà vấn đề nhân sự chỉ là một yếu tố ban đầu.

Về nhân sự của đội tuyển, HLV Park Hang Seo cơ bản đã gọi lên đầy đủ những cầu thủ tốt nhất mà ông đang có.

Dù vẫn còn chút tiếc nuối đến từ một vài vị trí hay những ca chấn thương ngoài ý muốn đành phải lỡ hẹn với AFF Cup năm nay thì với nòng cốt là U23 Việt Nam đã xây dựng bao lâu nay, vẫn đủ cho những ý đồ, tính toán của thầy Park.

Vấn đề đầu tiên như HLV Lê Thụy Hải đã từng tuyên bố: “Đội tuyển gần đây ít được tập với nhau, đá sẽ loạng choạng, không ăn ý. Thể lực đang đi xuống, thể hiện ở V.League, cầu thủ bị chuột rút nhiều, sức không có, đá nhợt nhạt, tinh thần yếu. Nên giờ cần để các em hồi phục. Nhưng thời gian hồi phục có kịp không? Rồi hồi phục thì lại phải tập nặng dần để chuẩn bị. Làm sao để có điểm rơi tốt nhất bây giờ, rất khó đấy".

Chuyên gia Lê Thụy Hải nói về HLV Park Hang Seo có chỗ khó nghe, nhưng riêng phần trên thì hoàn toàn chính xác. V.League 2018 kéo dài và tình trạng thể lực của nhiều cầu thủ đang là một dấu hỏi, ngay cả những gương mặt như Tiến Dũng, Xuân Trường.

aff cup van de cua doi tuyen va ap luc cua thay park

HLV Park Hang Seo đang đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Ảnh: VNF

Sau Asiad, lần lượt Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Văn Thanh chấn thương và nhiều cái tên khác rơi rụng trước thềm AFF Cup phản ánh một thực tế khá nhiều cầu thủ đang bị quá tải sau một năm thi đấu với mật độ dày đặc. Đặc biệt là những cầu thủ chinh chiến nhiều đấu trường.

AFF Cup chỉ còn 1 tháng nữa là khởi tranh, nhưng ĐT Việt Nam chưa và sẽ không có một trận giao hữu nào đáng kể. Lần gần nhất ĐT Việt Nam thi đấu một trận giao hữu quốc tế là ngày 22/3/2017. Khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nắm quyền, Công Phượng và đồng đội có trận hòa 1-1 trước Đài Loan trên sân Hàng Đẫy.

Di chuyển đến Hàn Quốc tập huấn, đi kèm là 3 trận giao hữu với các đội Incheon United (hạng 12/12), Seoul FC (9/12) và Seoul E-Land (10/10). Đây đều là các CLB ở K-Leaguge Classic và Giải hạng 2 Hàn Quốc thuộc diện bét bảng, không đủ mạnh để thử lửa ĐT Việt Nam. Trong khi đó, vấn đề của ĐT Việt Nam cần là nhả khối lượng, tính toán chính xác điểm rơi phong độ và hoàn thiện sau 3 trận đấu tới.

ĐT Thái Lan cũng kết thúc Giải VĐ quốc nội muộn, nhưng họ vẫn có 2 trận giao hữu quan trọng gặp Hồng Kông, Trinidad & Tobago. Không thể xem thường chuyện đá giao hữu trước một giải đấu lớn. Nên nhớ rằng tại AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam lên ngôi nhờ có được sự chuẩn bị tốt. VCK U23 châu Á đầu năm cũng vậy, việc được cọ xát với những đối thủ có đẳng cấp cao hơn hơn là điều rất bổ ích.

Các đối thủ trong khu vực thì vẫn không ngừng tiến bộ, âm thầm chuẩn bị cho giải đấu. ĐT Việt Nam mang trên vai trọng trách vô địch sau hai cơn chấn động châu Á. Thế nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo suốt chừng ấy thời gian vẫn không có 1 trận giao hữu. Mọi thứ vẫn rất bộn bề, thầy Park cảm thấy áp lực và một khoảng lặng đáng sợ!

aff cup van de cua doi tuyen va ap luc cua thay park HLV Park Hang-seo yêu cầu giữ bí mật đợt rèn quân ở Hàn Quốc

Chuyến tập huấn của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra với sự bảo vệ nghiêm ngặt và hầu hết thông tin bị ...

aff cup van de cua doi tuyen va ap luc cua thay park Không chỉ VTV6, người hâm mộ có nhiều cách xem trực tiếp AFF Cup 2018

Bên cạnh VTV6, NHM bóng đá cả nước cũng có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu thuộc khuôn khổ AFF Cup 2018 với ...

aff cup van de cua doi tuyen va ap luc cua thay park Những cái tên đáng chú ý không được HLV Park triệu tập dự AFF Cup

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 30 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Bên cạnh những cầu thủ xứng đáng, cũng ...

aff cup van de cua doi tuyen va ap luc cua thay park Chính thức: AFF Cup 2018 sẽ được phát trên sóng VTV và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng

Toàn bộ các trận đấu AFF Cup 2018 được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.