Ám ảnh sau khi giết người, phạm nhân tự thú khi đang chấp hành án

Sáng 22/6 TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Diệu (37 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) về tội “Giết người”.
am anh sau khi giet nguoi ke thu ac tu thu khi dang chap hanh an Bị đâm chết vì bấm còi xe máy liên tục
am anh sau khi giet nguoi ke thu ac tu thu khi dang chap hanh an Hồi kết cho người đàn ông bán dừa sát hại tới 3 người tình
am anh sau khi giet nguoi ke thu ac tu thu khi dang chap hanh an
Bị cáo Diệu được thoát án tử về tội Giết người.

Trước đó, ngày 21/3/2017 TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên án bị cáo Diệu mức án Tử hình về tội “Giết người”. Cho rằng bản án nặng, muốn giảm án nên Diệu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo nội dung vụ án, sau khi chấp hành xong bản án Hiêp dâm trẻ em, Diệu trở về quê nhà sinh sống nhưng không có việc làm. Một thời gian sau, Diệu bỏ quê lên TP HCM làm ăn và phiêu bạt lên tận Lâm Đồng.

Để có tiền sinh sống, Diệu xin làm thuê cho một cặp vợ chồng. Khi đang trên rẫy cùng vợ chủ nhà, Diệu nỗi dục vọng nên không chế hiếp dâm chủ nhà nhưng bị phát hiện nên không thực hiện được. Diệu còn lấy tài sản của chủ nhà nơi mình làm rồi bỏ trốn.

Diệu bị truy bắt nên bỏ trốn lên rừng. Sau hai ngày bỏ trốn, Diệu đói quá nên xuống nhà dân tìm đồ ăn thì bị phát hiện, bắt giữ.

Với hành vi này, Diệu bị tuyên phạt nhiều năm tù. Khi đang chấp hành án về tội “Cướp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Diệu đã tự thú về hành vi giết người và cướp tài sản, chôn xác phi tang phía sau vườn nhà mình ở ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân cách đây 02 năm.

Theo lời khai của Diệu, khoảng 9h sáng một ngày đầu tháng 4/2014, Diệu đi nhậu về nên bật tivi xem. Đến trưa, Diệu nghe tiếng người hỏi mua ve chai nên Diệu kêu vào bán.

Đang lúc túng tiền, lại thấy người phụ nữ này có mang nhiều vàng nên Diệu nãy sinh ý định giết để cướp. Nghĩ là làm, Diệu đi từ phía sau đến, bóp cổ nạn nhân đến chết, lấy tài sản rồi chôn xác phi tang.

Sau khi gây án, Diệu mang toàn bộ vàng, tiền cướp được bỏ quê lên TP.HCM sống. Hết tiền, Diệu đón xe đi Vũng Tàu và Lâm Đồng làm thuê cho đến khi bị bắt vì phạm tội tại huyện Lâm Hà.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay (22/6), Diệu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, tuyên giảm mức hình phạt từ tử hình xuống chung thân đối với bị cáo Diệu về tội “Giết người”.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.